ชาวบ้านเซ็ง จังหวัดเพิ่งซ้อมรับไฟไหม้ชุมชน ไม่ทันข้ามคืนตกดึกเพลิงวอดร้านของเล่น!!

ชาวบ้านเซ็ง จังหวัดเพิ่งซ้อมรับไฟไหม้ชุมชน ไม่ทันข้ามคืนตกดึกเพลิงวอดร้านของเล่น!!

เมื่อวันที่ 2 พ.ค.60 ร.ต.อ.อัศวิน การเรียน รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าตรวจสอบสภาพความเสียหายและหลักฐานเพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ ที่ร้านขายของเล่นและรองเท้า ตั้งอยู่เลขที่ 41/1 - 43 บริเวณถนนอนุวรรธน์ ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ หลังจากเมื่อกลางดึกที่ผ่านมาได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านของเล่นดังกล่าว ซึ่งเป็นร้านของนางสมบุญ เพาเดิม อายุ 66 ปี อยู่บ้านเลขที่ 115 ม.14 บ้านหนองถนน ตำบลชุมเห็ด อำเภอเมืองบุรีรัมย์ จนข้าวของภายในร้าน รวมถึงรองเท้า และของเล่นที่สั่งมาไว้ขายถูกเพลิงเผาวอดเสียหายทั้งหมดคิดเป็นมูลค่าไม่ต่ำกว่า 400,000 บาท ทำให้ยายเจ้าของร้านถึงกับร่ำไห้เมื่อมาเห็นสภาพข้าวของที่ถูกเพลิงไหม้กลายเป็นเถ้าถ่าน

ขณะที่ชาวบ้านและพ่อค้าแม่ค้าต่างจับกลุ่มพูดคุยถึงเหตุการณ์เพลิงไหม้ในครั้งนี้ว่า ไม่น่าเชื่อว่าจะเกิดเพลิงไหม้ขึ้นเพราะตอนเช้าทางจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ระดมเจ้าหน้าที่ทำการซักซ้อมแผนครั้งใหญ่ เพื่อเตรียมรับมือเหตุเพลิงไหม้แหล่งชุมชน แต่พอตกกลางดึกมากลับเกิดเหตุไฟไหม้ขึ้นจริง ซึ่งอยู่ห่างจากจุดซ้อมแผนไม่ถึง 100 เมตรเท่านั้น แต่ยังโชคดีที่เจ้าหน้าที่เข้ามาระงับเหตุไว้ได้ทันทำให้เพลิงไหม้ลุกลามไปไหม้ร้านข้างเคียงจนเสียหายเป็นวงกว้าง และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

จากการสอบถามนายอาลัย คำเกิด อายุ 45 ปี พ่อค้าขายเสื้อผ้าติดกับร้านที่เกิดเหตุ เล่าว่า ปกติตนจะนอนที่ร้านเป็นประจำ ส่วนร้านที่เกิดเหตุและร้านข้างเคียงจะกลับไปนอนบ้าน กระทั่งเวลา 5 ทุ่มเศษ ได้กลิ่นเหม็นไหม้และเห็นควันพวยพุ่งออกมาจากร้านขายของเล่น ด้วยความตกใจจึงรีบนำถังน้ำที่อยู่ใกล้ไปสาดเพื่อจะดับไฟ แต่เนื่องจากภายในร้านมีรองเท้ายางและของเล่นที่เป็นพลาสติกซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้เพลิงโหมลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จึงรีบแจ้งเทศบาลและหน่วยกู้ภัยฯ ให้มาช่วยฉีดน้ำดับเพลิงจนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ทัน เพราะหากสกัดเพลิงไม่ทันก็จะลุกลามไหม้ร้านใกล้เคียงทำให้เสียหายเป็นวงกว้าง แต่สิ่งที่พ่อค้าแม่ค้าพูดจับกลุ่มพูดคุยกัน คือไม่น่าเชื่อว่าจะเกิดไฟไหม้ขึ้นเพราะช่วงเช้าก็เพิ่มทำการซ้อมแผนทำให้เกิดความอุ่นใจ แต่ตกดึกกลับมาเกิดเหตุไม่คาดคิดเพลิงไหม้ห่างจากจุดซ้อมแผนไม่ถึง 100 เมตร

ด้านนางสมบุญ เพาเดิม เล่าทั้งน้ำตาว่า ตนเองมีอาชีพขายรองเท้าและของเล่นมากว่า 20 ปีแล้ว ไม่คาดคิดว่าจะมาเกิดเหตุเพลิงจนทำให้รองเท้า ของเล่นที่สั่งมาไว้ขาย รวมถึงทรัพย์สินที่อยู่ในร้านถูกเพลิงเผาวอดเสียหายทั้งหมดจนไม่เหลืออะไรเลย ถือว่าเคราะห์ซ้ำกรรมซัดเพราะก่อนหน้านี้ไม่นาน ลูกพึ่งจะหยุดขายชั่วคราว เพราะต้องไปดูแลลูกสาวที่ป่วยเป็นเส้นเลือดในสมองตีบตอนนี้ก็ยังช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ แต่ก็ต้องมาถูกไฟไหม้ร้านซ้ำอีก จึงอยากวิงวอนให้หน่วยงานภาครัฐหรือผู้ใจบุญช่วยเหลือด้วย เพราะตอนนี้แทบจะหมดตัวไม่มีรายได้อื่น


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์