“ไก่อู” โวยข่าวมั่วนิ่ม ยันไม่คิดยกเลิก “30 บาทรักษาทุกโรค”

“ไก่อู” โวยข่าวมั่วนิ่ม ยันไม่คิดยกเลิก “30 บาทรักษาทุกโรค”

29 เมษายน 2560 พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกสำนักนายกรัฐมนตรีและรักษาการอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ กล่าวระหว่างลงพื้นที่กับพล.ท.วิชัย แซจอหอ แม่ทัพภาคที่ 2 ตำบลบุ่งคล้า อำเภอบุ่งคล้า จังหวัดบึงกาฬ ถึงกรณีนโยบาย 30 บาทรักษาทุกโรคที่เข้าใจกันว่ามีการแชร์ข้อมูลไปในโทรศัพท์ว่ารัฐบาลนี้โดยท่านนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันโอชา จะยกเลิก 30 บาทรักษาทุกโรคนั้น ตนต้องขอเรียนว่ามั่วนิ่มไม่ใช่เรื่องจริง รัฐบาลชุดนี้ไม่ได้ใจแคบถึงขนาดนั้นโครงการอะไรก็แล้วแต่ที่เป็นโครงการที่ดี มีประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน แม้ว่าโครงการจะเริ่มต้นมาจากรัฐบาลใดๆก็ตามที่มาจากเลือกตั้ง ถ้าเป็นของดี เราต้องรักษาไว้ เราต้องให้เกียรติรัฐบาลชุดนี้ที่เขาคิดค้นขึ้นมา เป็นมันเป็นสิ่งที่ดี

"เพราะฉะนั้นรัฐบาลนี้ไม่มีแนวความคิดที่จะยกเลิกโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค ยังคงมีอยู่เหมือนเดิม แต่รัฐบาลชุดนี้เพิ่มอีกนิดหนึ่งคือได้มอบนโยบายให้กับสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช) ให้เติมเงินอีกนิดหนึ่งในปีงบประมาณ 2561 ใส่เงินเข้าไปอีกกว่า 1,700 ล้านบาท จุดประสงค์เพื่อให้เอาเงินตรงนี้ไปช่วยดูแลพี่น้องประชาชนให้รักษาโรคต่างๆได้มากขึ้นจากเดิมที่ 30 บาทรักษาทุกโรค แต่มันยังมีบางโรคบางกรณีที่เงิน 30 บาทมันยังไม่คลอบคลุม เช่น การฉีดวัคซีนให้กับเยาวชนหญิงเพื่อป้องกันไม่ให้เป็นมะเร็งปากมดลูก หรือการตรวจเพื่อคัดกรองมะเร็งลำไส้ ที่ของเดิมไม่คลอบคลุมวันนี้เราใส่เข้าไปเพิ่มเพื่อให้คุณหมอสามารถได้ดูแลความเจ็บป่วยของพี่น้องประชาชนได้มากขึ้น" พล.ท.สรรเสริญกล่าวและว่า ล่าสุดเลยคือเวลาเกิดอุบัติเหตุอะไรก็แล้วแต่จะต้องเข้าไปโรงพยาบาลให้เร็วที่สุด จะเป็นโรงพยาบาลรัฐ หรือเอกชนสามารถเข้าไปรักษาได้เลย 3 วันโดยไม่ต้องเสียค่ารักษาพยาบาล รัฐจะดูแลให้ทั้งหมด

เมื่อท่านอาการดีขึ้นท่านก็ย้ายไปโรงพยาบาลที่ท่านผูกพันกับบัตร 30 บาทหรือที่ท่านทำประกันเอาไว้ ซึ่งทั้งหมดนี่คือการแสดงให้เห็นว่า 30 บาทรักษาทุกโรคยังมีอยู่ และไม่เคยคิดจะยกเลิก

นอกเหนือจากนั้นมีผู้ที่ไม่หวังดีปางคนพยายามเชื่อโยงความไม่หวังดีว่ารัฐบาลจะยกเลิกโครงการ 30 บาทแล้วเอาสตางค์อันเนี้ยะไปปูนบำเหน็จให้กับเจ้าหน้าที่ คสช.ที่ได้บำเหน็จสองขั้น ซึ่งไม่เป็นความจริงเลย ขอยืนยันว่าที่มีข่าวว่ารัฐบาลจะยกเลิกโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรคนั้นเป็นเรื่อง มั่วนิ่ม ไม่ใช่เรื่องจริง" พล.ท.สรรเสริญกล่าว


Cr.matichon

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์