แม่พลทหารเปิดใจ! ผู้กองเป็ก รู้อยู่แล้วว่าลูกขาหัก แต่ยังออกคำสั่งลงโทษ

แม่พลทหารเปิดใจ! ผู้กองเป็ก รู้อยู่แล้วว่าลูกขาหัก แต่ยังออกคำสั่งลงโทษ

28 เม.ย. 2560 ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความสำนักงานทนายคู่ใจ พานางอนุช โพธิ์หอม ชาวต.พนมเศษ อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ และ พลทหารณัฐพันธ์ ชูฉ่ำ เข้ายื่นเรื่องขอความเป็นธรรมต่อนายกรัฐมนตรี จากกรณีที่ พลทหาร ณัฐพันธ์ ซึ่งเป็นทหารเกณฑ์ผลัด 1/2558 ประจำการที่กองพันทหารปืนใหญ่ 4 ค่ายจิรประวัตินครสวรรค์ ถูกลงโทษจนกระดูกต้นขาขวาซึ่งอยู่ระหว่างการรักษากระดูกหัก 3 ท่อน เกิดหักซ้ำจุดเดิม

สำหรับสาเหตุที่ถูกลงโทษนั้น เป็นเพราะมีทหาร 4 นายไม่มารายงานตัว จึงถูกลงโทษทั้งกองร้อยด้วยการให้พุ่งหลัง 400 ยก ส่วนพลทหาร ณัฐพันธ์ ได้บอกสิบเวรว่า ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากขาหักดามเหล็กเอาไว้อยู่ สิบเวรจึงได้รายงานต่อ ร.อ. วานิช เงินดวง หรือ "ผู้กองเป็ก" ต่อไป ซึ่งทางผู้กองเป็กได้สั่งให้ทำต่อไป จนพลทหาร ณัฐพันธ์ ทำไปได้ 300 ยก ก็เริ่มมีอาการปวดและเสียวที่ขาขวา และเมื่อเข้ารับการตรวจอย่างละเอียดก็พบว่ากระดูกที่กำลังผสานกันทั้ง 3 ท่อน หักซ้ำจุดเดิม

โดยพลทหารณัฐพันธ์ เปิดเผยว่า ตนเองสมัครเข้าเป็นทหารเนื่องจากเป็นความใฝ่ฝันตั้งแต่วัยเด็กและเพื่อเตรียมตัวสอบเข้าโรงเรียนนายสิบในอนาคต โดยเริ่มเข้ารับราชการ 1 พ.ค. 58 ประจำการที่กองพันทหารปืนใหญ่ 4 ค่ายจิรประวัตินครสวรรค์ เมื่อเข้าประจำการ "ผู้กองหนุ่ม" หรือ ร.อ.ชานนท์ พุทธิมา เริ่มชักชวนให้ไปขายกาแฟของผู้กองหนุ่มภายในสนามกอล์ฟค่ายจิรประวัติ จ.นครสวรรค์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. 59 เพื่อแลกกับการได้กลับบ้านทุกวัน

เมื่อวันที 1 พ.ย. 59 ตนเองประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ในระหว่างการเดินทางไปร้านกาแฟ รถชนเสาไฟฟ้าทำให้กระดูกต้นขาขวาหัก 3 ท่อน ต้องใช้วิธีการรักษาอย่างต่อเนื่อง โดยแพทย์ได้เรียงกระดูกที่หักใหม่ ก่อนใช้เหล็กดามไว้ไม่ให้ขยับและต้องทำกายภาพบำบัดเป็นประจำ

เมื่อวันที่ 26 เม.ย.ที่ผ่านมา มีการติดต่อเพื่อเจรจาไกล่เกลี่ยจากทาง ร.อ. วานิช เงินดวง แต่ไม่สามารถตกลงกันได้ ครั้งนั้นแพทย์ทหารที่ทำการรักษาระบุว่า ต้องใช้เวลารักษา 4 เดือน ทำให้ ร.อ.วานิช ได้เสนอเงินเยียวยาให้แก่พลทหารณัฐพันธ์ 4 เดือน คิดตามค่าจ้างแรงงานขั้นต่ำ เดือนละ 9,000 บาท รวม 36,000 บาท แต่ไม่สามารถตกลงกันได้ เนื่องจากมีการระบุว่า "การบาดเจ็บดังกล่าวเป็นผลมาจากการออกกำลังกายในระหว่างฝึกทหารเกณฑ์" ทำให้ทางครอบครัวไม่ยอมรับเงื่อนไขนี้

ตลอดทั้งวันนี้มีผู้โทรศัพท์ติดต่อนางอนุช ไม่ว่าจะเป็น นายอำเภอท่าตะโก,ชุดปฏิบัติการมวลชนท่าตะโก,จ่ากองร้อย,และหนึ่งในนั้นคือ ผู้กองเป็ก หรือ ร.อ.วานิช เงินดวง ผู้สั่งให้ลงโทษพลทหารทั้งหมดในวันนั้น โดยเนื้อหาการพูดคุยได้พยายามเสนอเพิ่มเงินเยียวยาให้กับครอบครัวพลทหารณัฐพันธ์จาก 4 เดือน เป็น 12 เดือนหรือมากกว่านั้น

อย่างไรก็ตาม ทางครอบครัวพร้อมทนาย ขณะนี้ได้ยื่นหนังสือเพื่อขอความเป็นธรรมให้ทางกระทรวงกลาโหมตั้งคณะกรรมการสอบสวน เพื่อหาผลสรุปว่าทาง ผู้กองเป็ก คู่กรณี ทำการลงโทษฝึกวินัยเกินกว่าเหตุหรือไม่ และจะมีบทลงโทษอย่างไร ส่วนการเยียวยาไม่ว่าจะเป็นในด้านมนุษยธรรมหรือตามกฎหมายจะมีการเยียวยาอย่างไรบ้าง ให้เป็นที่พอใจของครอบครัวเนื่องจากพลทหารได้รับความทุกข์ทรมานมากจนใช้ชีวิตตามปกติเหมือนมนุษย์ทั่วไปไม่ได้ ร่างกายเจ็บปวดตลอดเวลาและครอบครัวต้องดูคอยแลอย่างใกล้ชิด

โดยนางอนุช โพธิ์หอม มารดาของพลทหารโน้ต ได้เปิดใจทั้งน้ำตาผ่านรายการบรรจงชงข่าว ทางช่องเวิร์คพอยท์ กดหมายเลข 23 ว่า รับไม่ได้ที่ต้องเห็นลูกชายถูกสั่งให้โดนลงโทษเกินกว่าเหตุทั้งที่สภาพร่างกายไม่พร้อมทำให้กระดูกขาหักซ้ำ 3 ท่อน จนต้องเข้าโรงพยาบาลเป็นครั้งที่ 2 ทำให้การใช้ชีวิตลำบาก เดินต้องใช้ไม้ค้ำยันตลอด พร้อยเผยทั้งน้ำตาหากเจ็บแทนลูกได้ก็จะทำ ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางครอบครัวไม่ได้ต้องการอยากออกสื่อ หรือให้สังคมรับรู้ แต่ในฐานะผู้เป็นแม่เมื่อเห็นลูกเจ็บก็ยอมไม่ได้ จึงต้องออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรม พร้อมทั้งได้ฝากถึงผู้กองคู่กรณีให้เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นอุทาหรณ์ อย่าไปออกคำสั่งหรือทำแบบนี้กับใครอีก


ชมคลิป
WWW
WW
V


Cr.Workpoint

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์