คิดว่าเป็นขวดเกือบเตะเล่น ก้มดูถึงช็อก! เป็นระเบิด อีโอดีทำลายทิ้งกลางสวนปาล์ม !!

คิดว่าเป็นขวดเกือบเตะเล่น ก้มดูถึงช็อก! เป็นระเบิด อีโอดีทำลายทิ้งกลางสวนปาล์ม !!

วันที่ 28 เม.ย. ร.ต.ท.(หญิง) ชมพูนุช สิงห์สถิตย์ รองสารวัตร (สนอบสวน) สภ.เมืองตราด รับแจ้งเหตุพบวัตถุระเบิดภายในสวนปาล์มของนายกิจจา ตันตะการ หมู่ 9 บ้านเนินดินแดง ต.เนินทราย อ.เมือง จ.ตราด จึงประสาน ร.ต.ท.เชิดพันธ์ บุญล้อม หัวหน้าหน่วยทำลายวัตถุระเบิด (อีโอดี) บก.ภ.จว.ตราด พร้อมเจ้าหน้าที่เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่กลางสวนปาล์มพบวัตถุระเบิดฝังดินอยู่ 2 ลูก ส่วนปลายโผล่ขึ้นมาเล็กน้อย จากการตรวจสอบพบว่าเป้นระเบิดแบบขว้าง ชนิด Type 47 ผลิตจากประเทศจีน คาดว่ามีอายุกว่า 30 ปี จากนั้นจึงได้กันพื้นที่ผู้ไม่เกี่ยวข้องออกจากรัศมี ก่อนทำลายวัตถุระเบิดดังกล่าวทิ้ง เนื่องจากหากเคลื่อนย้ายเกรงจะไม่ปลอดภัย

จากการสอบสวนนายอานนท์ แซ่ลี้ ผู้ดูแลสวนซึ่งเป็นผู้พบวัตถุระเบิด ให้การว่า ตนออกตรวจสอบสวนปาล์มทุกวันก็ไม่เคยพบสิ่งผิดปกติ กระทั่งวันนี้เดินมาเห็นคล้ายกับขวดฝังดินอยู่ จึงคิดจะเตะเล่นแต่พอก้มลงไปดูให้ชัดก็พบว่าคล้ายกับระเบิด จึงแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ ส่วนก่อนหน้าที่นี้ไม่เคยพบคาดว่าระเบิดดังกล่าวอาจถูกฝังดินอยู่ และเมื่อฝนตกลงมาน้ำเซาะหน้าดินไปเรื่อยๆ จนปลายของระเบิดโผล่ดินขึ้นมาดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าวัตถุระเบิดดังกล่าวฝังอยู่ในดินมานานแล้วเท่าไร หรือมีใครนำมาฝังไว้หรือไม่ จึงได้ทำลายทิ้งเพราะหากเคลื่อนย้ายเกรงจะระเบิดกลางทาง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์