มันจำเป็นต้องมี ผบ.สส.ชี้ ประเด็น เรือดำน้ำ !!?

มันจำเป็นต้องมี ผบ.สส.ชี้ ประเด็น เรือดำน้ำ !!?

ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ไม่ลงรายละเอียดจัดซื้อเรือดำน้ำ แจงอยู่ระหว่างประสานเซ็นสัญญาจัดซื้อทางจีน ย้ำยุทธศาสตร์ป้องกันประเทศ ไทยจำเป็นมีเรือดำน้ำ ขอรอกองทัพเรือชี้แจง เมื่อเวลาเหมาะสม

พลเอกสุรพงษ์ สุวรรณอัตถ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ระบุถึงการจัดซื้อเรือดำน้ำจากจีนว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนดำเนินการ ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ และรอประสานการเซ็นสัญญากับจีน ทั้งนี้กระบวนการจัดซื้อนั้นต้องใช้ระยะเวลานาน โดยเมื่อกระบวนการเสร็จสิ้น ทางกองทัพเรือ จะแถลงข่าวชี้แจงรายละเอียด เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม ซึ่ง ข้อมูลลักษณะนี้ หลายประเทศ ถือเป็นความลับ ไม่เปิดเผยเป็นวงกว้าง โดยจะไม่ชี้แจงลงรายละเอียด

อย่างไรก็ตาม ผู้บัญชาการทหารสูงสุดยืนยันว่าประเทศไทยมีความจำเป็นที่จะต้องมีเรือดำน้ำ ตามยุทธศาสตร์ การป้องกันประเทศ เพื่อไม่ให้ตกเป็นรองต่างประเทศมากเกินไป

ส่วนสถานการณ์ความตึงเครียด ที่คาบสมุทรเกาหลี ซึ่งพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงได้กำชับ ให้ติดตามอย่างใกล้ชิดนั้น เป็นหน้าที่ของกองทัพที่จะต้องติดตามสถานการณ์อยู่แล้ว โดยขณะนี้ศูนย์บัญชาการทางทหาร ได้มีการติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่องและประสานกับสถานทูตไทยในกรุงโซลอยู่ตลอดและพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือตามคำสั่งของรัฐบาล เพราะกองทัพถือเป็นหน่วยงานที่ขึ้นตรงต่อรัฐบาลอยู่แล้ว ส่วนการวางตัวนั้นผู้บัญชาการทหารสูงสุดระบุว่ายึดตามที่กระทรวงการต่างประเทศได้แถลงไปก่อนหน้านี้แล้วเพราะเป็นเรื่องระหว่างประเทศ

Cr::voicetv


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์