เจ้าพ่อค้ายาข้ามชาติ โดนจับคาสนามบิน เสร่อมาเช็คอินแบล็กลิสต์เด้ง

เจ้าพ่อค้ายาข้ามชาติ โดนจับคาสนามบิน เสร่อมาเช็คอินแบล็กลิสต์เด้ง

24 เม.ย. ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงษ์ รองผบช.ปส. พร้อมด้วยพ.ต.อ.ณัทณพงศ์ หลิ่มวิรัตน์ ผกก.1 บก.ปส.3 นำกำลังตำรวจปราบปรามยาเสพติดและทหารร้อย รส.ร.21 พัน 2 รอ. เข้าจับกุมนายโก ชุน เกี่ย ชาวมาเลเซีย ผู้ต้องหาตามหมายจับในข้อหาสมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ขณะเดินทางมาเช็คอินบริเวณ RowE ของสายการบินไทยสไมล์ เที่ยวบิน WE425 สุวรรณภูมิ-ปีนัง เพื่อเดินทางกลับไปยังประเทศมาเลเซีย ที่ชั้น 4 อาคารผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

พล.ต.ต.พรชัย กล่าวว่า ผู้ต้องหารายนี้ตำรวจสืบสวนจนพบหลักฐานว่ามีความเชื่อมโยงเป็นผู้ติดต่อกับผู้ต้องหาชาวมาเลเซีย 2 คน ซึ่งถูกจับไปก่อนหน้าที่ด่านตรวจท่าแซะ จ.ชุมพร พร้อมของกลางเฮโรอีน 52 กิโลกรัม และยาไอซ์ 41 กิโลกรัม เมื่อวันที่ 11 ธ.ค.59 และจับกุมยาไอซ์ได้ 87 กก.พร้อมยึดรถ 1 คัน ที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อวันที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้ก่อนหน้านี้ ให้การซัดทอดว่านายโก ชุน เกี่ย มีส่วนเกี่ยวข้องในระดับสั่งการ โดยมีหน้าที่ในการจัดหาทีมและวางแผนการลำเลียงยาเสพติดจากทางภาคเหนือลงสู่ภาคใต้ เพื่อออกไปยังประเทศที่สามทั้งฝั่งยุโรป และอเมริกา ผ่านทาง อ.สะเดา จึงได้ขออนุมัติออกหมายจับในข้อหาดังกล่าว


โดยก่อนหน้านี้พบว่า นายโก ชุน เกี่ย เดินทางเข้ามาในประเทศไทย เมื่อวันที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมา จากปีนังเข้าไทย ผ่านทางท่าอากาศยานดอนเมือง ซึ่งเชื่อว่าจะเข้ามาจัดหาช่องทางในการลำเลียงยาเสพติดล็อตใหม่ จึงประสานกับสายการบินและ ตม. เพื่อเฝ้าระวังหากผู้ต้องหารายนี้เดินทางออกนอกประเทศ และเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ผู้ต้องหาเดินทางมาเช็คอิน ทำให้ระบบแบล็คบิสต์แจ้งชื่อขึ้นมา ทางสายการบินและตม.สุวรรณภูมิ จึงประสานมายัง ปส. เข้าจับกุมตัวไว้ได้ ระหว่างเตรียมตัวเดินทางออกนอกประเทศ ทั้งนี้การจับกุมดังกล่าวเป็นไปตามปฎิบัติการชัยยะสยบไพรี 60/3 ของตำรวจปราบปรามยาเสพติดในการจับกุมขบวนการค้าไอซ์ข้ามชาติ

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นบุคคลตามหมายจับในข้อหาดังกล่าว ส่วนจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติดเครือข่ายใดหรือไม่ต้องสอบสวนโดยละเอียดอีกครั้ง ตอนนี้คุมตัวผู้ต้องหาไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ บช.ปส.ก่อนส่งฝากขังในวันพรุงนี้ต่อไป


Cr.khaosod

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์