สงกรานต์สยิวมีสะดุ้ง! บิ๊กตู่สั่งล่าคนเต้นเปลือย ซัดไม่ละอาย...

สงกรานต์สยิวมีสะดุ้ง! บิ๊กตู่สั่งล่าคนเต้นเปลือย ซัดไม่ละอาย...

นายกฯ ขอบคุณจนท.เสียสละดูแล ปชช.ช่วงสงกรานต์ ย้ำหาสาเหตุอุบัติเหตุให้ได้ ยันผ่อนปรนมาตรการต่อ สั่งล่าตัวคนเต้นเปลือยเปิดอก ซัดไม่มีความละอาย ​​​​​​​"ประวิตร" ระบุ ใช้มาตรการ "ยึดรถ ยึดใบขับขี่" ต่อ ป้องกัน ปชช.เสียชีวิต ช่วงเทศกาล...


เมื่อวันที่ 18 เม.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวถึงสถิติอุบัติเหตุทางถนนของศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน(ศปถ.) ว่า ตนได้รับรายงานสถิติการเกิดอุบัติเหตุในช่วงสงกรานต์ทุกวัน และได้สั่งการให้หาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ซึ่งยังเป็นสาเหตุเดิมคือเมาแล้วขับ ขับรถเร็ว และไม่สวมหมวกนิรภัย อย่างไรก็ตามขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง รวมกว่า 3 แสนนาย เพื่อเสียสละทำหน้าที่อำนวยการความสะดวกให้กับประชาชนในช่วงวันหยุด รวมถึงเจ้าหน้าที่ที่อยู่ตามบริเวณชายแดนต่างๆที่ต้องเตรียมรองรับสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้น 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ส่วนกฏหมายต่างๆ ที่ได้ผ่อนปรนในช่วงเทศกาลสงกรานต์นั้น ก็ยังคงบังคับใช้อยู่ ขออย่านำมาสร้างความขัดแย้ง ซึ่งรัฐบาลเข้าใจแต่ขอให้ใช้เวลาปรับตัวให้ได้ ทั้งนี้ แม้สถิติจะลดลง แต่ก็ยังไม่พอใจกับสถิติดังกล่าว ไม่ว่าจะมากเรื่องน้อยก็ตาม เพราะยังมีการสูญเสีย แต่ไม่ได้โทษเจ้าหน้าที่ เพราะเจ้าหน้าที่ทำได้เพียงเท่านี้ตามกฏหมาย ดังนั้นต้องยกเรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ในการดูแลตัวเอง ไม่มีใครดูแลชีวิตใครได้เท่าตัวเอง และสิ่งสำคัญต้องแก้ต้นเหตุด้วยการสร้างจิตสำนึก เนื่องจากสังคมยังขาดในส่วนนี้ อาจจะเคยชินกับความรุนแรงและขาดการยับยั้งชั่งใจ จึงเกิดความขัดแย้งไปหมด 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ยังได้สั่งการในเรื่องการเต้นไม่สุภาพหรือเปลือยเปิดอก ที่ต้องดำเนินการจับกุมให้ได้ เพราะถือว่าไม่เกรงกลัวอะไร และไม่มีความละอาย ซึ่งสังคมจะเป็นแบบนี้ไม่ได้ ส่วนข้อเสนอให้ปรับแก้กฏหมายให้เข้มงวดมากยิ่งขึ้นนั้น มองว่าปัญหาอยู่ที่ผู้ปฏิบัติที่ไม่เกรงกลัวกฏหมาย แม้ว่ารัฐบาลเข้มงวดในการบังคับใช้กฏหมายแล้ว แสดงว่าสังคมมีปัญหา จึงต้องช่วยกันให้สังคมปลอดภัย.

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า ขณะเดียวกันในส่วนของการกวาดล้างอาวุธสงครามในช่วงที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้สั่งการให้กวาดล้างมาโดยตลอด ก่อนช่วงสงกรานต์ แต่มีคนจำนวนมากและบ้านเมืองยังไม่เป็นระเบียบ จึงดูแลควบคุมได้ยาก ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ทำเต็มที่และดำเนินการอย่างต่อเนื่อง และขอให้สร้างกระแสสังคมให้ช่วยกันดูแล รวมถึงการนำเสนอข่าวให้ไปในทิศทางที่ดี และสอนให้สังคมรับรู้ว่าสิ่งใดเหมาะสมหรือไม่เหมาะสม

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงมาตรการดูแลประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่ผ่านมา มีสถิติการเสียชีวิตลดลง ว่า  หากพูดถึงตัวเลขคงไม่เกี่ยวกับพอใจหรือไม่พอใจ แต่เราไม่อยากให้ประชาชนเสียชีวิตในช่วงเทศกาลต่างๆ ที่สำคัญ โดยเราใช้กำลังประชาชนจำนวน 2 แสนคน ดูแลจุดตรวจต่างๆ 25,000 กว่าจุด เพื่อบริการ และป้องกันไม่ให้ประชาชนที่สัญจรเดินทางนั้นเสียชีวิตหรือบาดเจ็บ แต่ก็ยังทำไม่ได้เนื่องจากยังมีบางคนดื่มสุราและขับรถเร็ว จึงต้องใช้มาตรการยึดรถ ยึดใบขับขี่ กว่า 9 แสนคดี ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูง อย่างไรก็ตามเราพยายามดำเนินการร่วมกันของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการบาดเจ็บและเสียชีวิต

"ขณะนี้ไม่ใช่ว่าดีขึ้นหรือแย่ลง แต่ยังเกิดเหตุการณ์ทุกอย่าง ดังนั้นต้องช่วยกันดูแล พร้อมทั้งยืนยันว่าไม่จำเป็นต้องเพิ่มมาตรการ หรืออนุโลมใดๆ ยังคงยึดหลักปฏิบัติดังกล่าวต่อไปว่าอะไรควรทำ หรือไม่ควรทำ ซึ่งต้องรอดูว่าเจ้าหน้าที่ทั้งหมดจะรวบรวมบูรณาการอย่างไร" พล.อ.ประวิตร กล่าว....

Cr::dailynews.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์