ฆ่าสุนัขชำแหละขาย!! อ้างไม่รู้กฎหมาย ยากจนต้องหารายได้เลี้ยงชีพ

ฆ่าสุนัขชำแหละขาย!! อ้างไม่รู้กฎหมาย ยากจนต้องหารายได้เลี้ยงชีพ

เมื่อวันที่ 18 เม.ย. พ.ต.อ.วัชรพงษ์ ฉายวัฒนะ ผกก.สภ.ธาตุพนม จ.นครพนม ได้รับการประสานจาก องค์กรเอกชน "ว็อชด็อกไทยแลนด์ เครือข่ายภาคประชาชน ต่อต้านการค้าสัตว์ข้ามชาติและทารุณกรรม" ว่ามีการลักลอบชำแหละสุนัขขายในพื้นที่ จึงสั่งให้ ร.ต.อ.ชื่น พันธุ์ศิล รอง สวป.ฯ ออกหาข้อมูล จนได้เบาะแสจากชาวบ้านว่า บ้านเลขที่ 11 บ้านดอนข้าวหลาม หมู่ 16 บ้านดอนข้าวหลาม ต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม ที่พฤติการณ์ต้องสงสัย จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบ

กระทั่งพบ นายชัย ชินทอง อายุ 60 ปี เจ้าของบ้าน กำลังชำแหละเนื้อสุนัขอยู่ จึงเข้าประชิดตัวและจับกุมทันที ทำให้เจ้าตัวตกใจมาก พร้อมทั้งอุทานออกมาว่า "อ้าว!ผิดกฏหมายด้วยเหรอ" ตำรวจจึงแข้งข้อหาให้ทราบ และกระจายกันตรวจค้น พบของกลางเป็นมีดชำแหละ จอบ และชิ้นส่วนขาสุนัข ที่เหลือจากการชำแหละขาย 
  
นายชัย รับสารภาพอ้างว่า ยึดอาชีพชำแหละเนื้อสุนัขขายเป็นรายได้เสริมมานานแล้ว ไม่เห็นจะมีใครมาจับ โดยได้ติดต่อซื้อสุนัขมาจากชาวบ้านตัวละ 100 -200 บาท ชำแหละขายให้กับลูกค้าที่รู้จักและชื่นชอบในราคาชุดละ 100 -200 บาท ซึ่งชำแหละวันละ 1 -2 ตัว แต่ไม่รู้ว่าผิดกฎหมาย ทำไปเพราะหาเงินเลี้ยงชีพ เพื่อความอยู่รอด เพราะคิดว่าเป็นอาชีพสุจริต


ฆ่าสุนัขชำแหละขาย!! อ้างไม่รู้กฎหมาย ยากจนต้องหารายได้เลี้ยงชีพ


ที่มา Thairath

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์