13วันหลินฮุ่ยยังหวง กอดลูกแน่น พัฒนาการดีต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าของแพนด้าน้อยในสวนสัตว์เชียงใหม่ 

วันนี้ แพนด้าน้อยมีอายุครบ 13 วันแล้ว นับตั้งแต่หลินฮุ่ย ตกลูกเมื่อวันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยวันนี้ เจ้าหน้าที่โครงการวิจัยและจัดแสดงแพนด้าในประเทศไทยและผู้เชี่ยวชาญจากจีน มีกำหนดตรวจสุขภาพและพัฒนาการของแพนด้าน้อย  หลังจากตรวจสุขภาพครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 6 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยผู้เชี่ยวชาญจีนพยายามให้หลินฮุ่ย กินขนมปังไผ่ เพื่อหลอกล่อและแยกตัวแพนด้าน้อย แต่หลินฮุ่ย ยังมีท่าทีหวงลูกมาก แม้จะกินขนมปังแต่ยังกอดลูกน้อยไว้แน่นตลอดเวลา เจ้าหน้าที่ใช้ความพยายามกว่าครึ่งชั่วโมงก็ยังไม่เป็นผล จึงต้องปล่อยให้หลินฮุ่ย กอดลูกไปตามปกติ

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ก็ยังรอจังหวะและพยายามนวดให้หลินฮุ่ย เพื่อสร้างความวางใจ

เพื่อจะแยกแพนด้าน้อยมาตรวจสุขภาพและพัฒนาการตามที่ กำหนด ซึ่งผู้เชี่ยวชาญจีนระบุว่า จากการสังเกตทั่วไปถือว่าพัฒนาของแพนด้าน้อย ยังดีต่อเนื่อง ขนาดตัวโตขึ้นและขนยาวเพิ่มขึ้น

ส่วนที่ทำการไปรษณีย์หาดใหญ่ จ.สงขลา เชิญชวนประชาชนซื้อไปรษณียบัตร เพื่อร่วมตั้งชื่อแพนด้าน้อย

ขณะตระเวนส่งจดหมายตามบ้านเรือนประชาชน โดยนำไปรษณียบัตรที่จัดเป็นชุด ๆ ละ 10 ใบ ราคา 20 บาท พร้อมการจ่าหน้าถึงสวนสัตว์เชียงใหม่ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน  นายวุฒิชัย อุตสาหะ ผู้ช่วยหัวหน้าไปรษณีย์หาดใหญ่ กล่าวว่า สภาพอากาศที่ร้อนจัดระยะนี้ อาจเป็นอุปสรรคในการเดินทางมาซื้อไปรษณียบัตร ประกอบมีช่องทางในการร่วมตั้งชื่อแพนด้าน้อยได้หลายทาง จึงมอบหมายให้บุรุษไปรษณีย์ที่มีหน้าที่ออกจ่ายจดหมายตามบ้านเรือนประชาชนนำ ไปรษณียบัตรออกไปขายตรงถึงบ้าน คาดว่าจะสามารถกระตุ้นยอดขายไปรษณียบัตร ให้เพิ่มขึ้นได้ไม่น้อยกว่าร้อยละ 20

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์