คุณหลอกดาวอีกแล้ว!!! รถตู้ ตจว.โวยนครบาลยึดใบขับขี่

คุณหลอกดาวอีกแล้ว!!! รถตู้ ตจว.โวยนครบาลยึดใบขับขี่

12 เม.ย.60 นายรังสรรค์ สายสุทธิ์ นายกสมาคมธุรกิจรถตู้ต่างจังหวัด กล่าวว่า หลังจากสมาคมเรียกร้องให้แก้ไขปัญหาความเดือดร้อน จากการจัดระเบียบรถตู้โดยสารสาธารณะ ตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จัดคณะทำงานจัดระเบียบตามคำสั่งที่ 14/2560 มาตรการเพิ่มประสิทธิภาพการบังคับใช้กฎหมายว่าด้วยการจราจรทางบก

อย่างไรก็ตาม สมาคมได้รับการร้องเรียนว่าผู้ประกอบการรถตู้โดยสารได้รับกระทบ หลังจากมีการเจรจากับเจ้าหน้าที่ทหารจาก พล.ม.2 รอ. และกรมการขนส่งทางบก มีข้อยุติการเดินรถ หลังวันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมา ตามข้อเรียกร้องที่มีการเรียกเก็บใบอนุญาตขับขี่ไว้ให้ผู้ขับขี่นำหลักฐานการชำระค่าปรับ ไปขอรับใบอนุญาตขับขี่คืนจากพนักงานเจ้าหน้าที่ผู้เรียกเก็บ โดยขอให้ผ่อนปรนและออกใบสั่งแทน เนื่องจากการติดตั้ง GPS ต้องใช้ใบอนุญาตขับขี่รูดที่ตัวเครื่อง ต่อมาได้รับการยืนยันว่าการยึดใบอนุญาตขับขี่พนักงานขับรถ ได้รับการผ่อนปรนในเขตพื้นที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) สำหรับต่างจังหวัดยังต้องรออนุมัติอย่างเป็นทางการนั้น

"ล่าสุดมีผู้ประกอบการ 3 รายแจ้งว่าถูกยึดใบขับขี่เช่นเดิม เนื่องจากเจ้าหน้าที่อ้างว่าไม่มีหนังสือแจ้งอย่างเป็นทางการจึงต้องปฏิบัติตามกฎหมาย ซึ่งผู้ประกอบการยืนยันว่าพร้อมจะถูกปรับ ถ้ากระทำผิดกฎหมาย แต่ขอผ่อนปรนเรื่องการยึดใบอนุญาตขับขี่ เนื่องจากต้องใช้รูดที่ตัวเครื่อง GPS ไม่เช่นนั้นจะมีความผิด มีโทษปรับ 5,000-50,000 บาท และหลังจากผู้ประกอบการสอบถามไปที่สถานีตำรวจที่จับกุมเจ้าหน้าที่แจ้งว่ายังไม่ได้รับคำสั่ง และจากการตรวจสอบพบว่าล่าสุดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ยังไม่มีหนังสือแจ้งถึงสถานีตำรวจที่เกี่ยวข้องแต่อย่างใด" นายรังสรรค์ กล่าว


Cr.naewna

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์