มาดูโพลคนกรุง!! ระหว่าง บิ๊กตู่ กับ ทอมRoom39 อยากเล่นน้ำสงกรานต์กับใครมากที่สุด!!!

มาดูโพลคนกรุง!! ระหว่าง บิ๊กตู่ กับ ทอมRoom39  อยากเล่นน้ำสงกรานต์กับใครมากที่สุด!!!

กรุงเทพโพลล์โดยศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ได้ดำเนินการสำรวจความคิดเห็นประชาชน เรื่อง "คนกรุงกับการเล่นน้ำสงกรานต์ปีระกา" โดยเก็บข้อมูลกับประชาชนใน พื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวน 1,178 คน พบว่า คนกรุงส่วนใหญ่ร้อยละ 76.2 เห็นว่าบรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ในปีนี้จะไม่ค่อยคึกคักเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ขณะที่ร้อยละ 21.1 เห็นว่าจะคึกคักพอๆกับปีที่ผ่านมา มีเพียงร้อยละ2.7 ที่เห็นว่าจะคึกคักมากกว่าปีที่ผ่านมา

เมื่อถามว่าอยากให้ภาครัฐรณรงค์ให้สงกรานต์ปีนี้เป็นแบบไหน ส่วนใหญ่ร้อยละ 29.6 อยากให้เป็นแบบการสร้างบรรยากาศ เล่นน้ำ สาดน้ำ แบบสุภาพเรียบร้อย ตามประเพณีไทยโบราณ รองลงมาร้อยละ 26.5 อยากให้เป็นแบบการทำบุญตักบาตร สรงน้ำพระ เพื่อความสิริมงคลมากขึ้น ส่วนร้อยละ 25.6 อยากให้เป็นแบบการใช้เวลาวันหยุดกับครอบครัว ท่องเที่ยวกับครอบครัว เนื่องในวันครอบครัว และร้อยละ 18.3 อยากให้เป็นแบบการรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ เนื่องในวันผู้สูงอายุ

สำหรับเรื่องที่อยากให้เจ้าหน้าที่รัฐใช้มาตรการดูแลตรวจจับอย่างจริงจังมากที่สุด เพื่อไม่ให้เกิดขึ้นในการเล่นน้ำสงกรานต์ทุกพื้นที่คือ การเล่นน้ำรุนแรง ทะเลาะวิวาท (ร้อยละ 77.4) รองลงมาคือ การควบคุมการขายแอลกอฮอล์ในพื้นที่เล่นน้ำ (ร้อยละ 63.4) และการแต่งตัวโป๊ อนาจาร (ร้อยละ 59.2)ส่วนสถานที่ที่นึกถึง หากอยากไปเล่นน้ำสงกรานต์พบว่า อันดับแรกคือ คูเมือง จ.เชียงใหม่ (ร้อยละ 36.9) รองลงมาคือ พัทยา / บางแสน จ. ชลบุรี (ร้อยละ 22.9) ถนนข้าวสาร กรุงเทพมหานคร (ร้อยละ 17.5) และถนนสีลม กรุงเทพมหานคร (ร้อยละ 12.5)

ด้านคนดัง นักการเมือง ดารานักแสดง ศิลปินนักร้อง ที่อยากเล่นน้ำสงกรานต์ด้วยมากที่สุด ฝ่ายชายคือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา (ร้อยละ 38.2) รองลงมาคือ อิศรา กิจนิตย์ชีว์ หรือ ทอม Room 39 (ร้อยละ 6.1) และณเดชน์ คูกิมิยะ (ร้อยละ 4.9) ส่วนฝ่ายหญิงคือ พัชราภา ไชยเชื้อ (ร้อยละ 7.5) รองลงมาคือ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร (ร้อยละ 5.5) และอุรัสยา เสปอร์บันด์ หรือ ญาญ่า (ร้อยละ 4.8)


ที่มา * tnews.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์