ทลายแก๊งลักรถ-ลงมือฉกถี่ยิบคืนละคัน

ตร.ปทุมธานีรวบ 4 โจรลักรถ
 
คาบ้านทรงไทยหลังใหญ่ย่านสามโคก พร้อมของกลางซากรถ-ชิ้นส่วนที่ถูกลักมาจำนวนมากสืบพบใช้เป็นแหล่งชำแหละรถที่ลักมา แยกขายเป็นอะไหล่ ใช้อาณาบริเวณรโหฐานของบ้านทรงไทยเป็นที่ก่ออาชญากรรมแบบคาดไม่ถึง สารภาพลงมือทำมานานแล้ว ลงมือลักรถเฉพาะตอนกลางคืนและจะออกล่าเหยื่อทุกคืน คืนละ 1 คันเลยทีเดียว

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 22 ส.ค.
 
กำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ร่วมกันจับกุมแก๊งลักรถยนต์รายใหญ่ ประกอบด้วยนายพิเชฐพงศ์ เกื้อหนุน หรือรุณ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 61/299 ม.5 ต.ลานตากฟ้า อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ซึ่งเป็นหัวหน้าแก๊ง นายสำเริง กลิ่นนิ่มนวล หรือต่าย อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 97 ม.6 ต.หนองโสน อ.เมืองตราด จ.ตราด นายพัว คำสักดี อายุ 29 ปี และนายสมศักดิ์ สุขสุเกตุ อายุ 36 ปี ทั้งสองอยู่บ้านเลขที่ 16 ม.8 ต.คลองควาย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี
 
พร้อมของกลาง ซากรถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ ดีแมคซ์ ทะเบียน ผฉ 1886 นครราชสีมา ซากรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไมตี้เอ็กซ์ หัวเก๋งสีบรอนซ์เทา ทะเบียน ปท 796 ฉะเชิงเทรา รถยนต์กระบะยี่ห้อนิสสัน รุ่นนาวารา สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน บน 3981 ลพบุรี พร้อมด้วยซากชิ้นส่วนอะไหล่ที่ถูกชำแหละแล้วจำนวน 30 รายการ อุปกรณ์การตัดโลหะ เช่น ถังแก๊ส ตู้เชื่อม ถังลม หัวตัด อาวุธปืนขนาด .38 พร้อมเครื่องกระสุน 1 กระบอก โดยจับกุมได้ที่บ้านทรงไทยตั้งอยู่เลขที่ 17/6 ม.8 ต.คลองควาย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี

พ.ต.อ.อมรเปิดเผยว่า

เนื่องจากได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีรถยนต์มาชำแหละถอดชิ้นส่วนอยู่ที่บ้านเลขที่ 17/6 ม.8 ต.คลองควาย อ.สามโคก ซึ่งอยู่ภายในพื้นที่ จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนเข้าไปหาข่าว จนพบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านทรงไทยหรู ปลูกแบบครึ่งไม้ครึ่งปูนภายในเนื้อที่ 5 ไร่ โดยมีประตูหน้าปิดอย่างแน่นหนา จากการสังเกตการณ์พบคนร้ายทั้ง 4 คนกำลังช่วยกันตัดชิ้นส่วนรถยนต์อยู่ และพบซากรถยนต์ที่ถูกถอดชิ้นส่วนหมดแล้วอีก 1 คันจอดอยู่ใกล้ๆกัน ตำรวจจึงได้แสดงตัวขอเข้าตรวจค้น คนร้ายพยายามที่จะวิ่งหลบหนี แต่ก็สามารถรวบตัวได้ทันควันทั้งหมด

จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ลักรถจากภาคกลางนำมาถอดชิ้นส่วนเพื่อไปจำหน่ายแถวภาคอีสาน และถ้าไปลักรถจากภาคอีสานก็จะถอดสิ้นส่วนนำมาจำหน่ายที่ภาคกลาง โดยได้ก่อเหตุในลักษณะนี้มาหลายครั้งแล้ว

นายพิเชฐพงศ์หัวหน้าแก๊งให้การว่า

ตนเองกับเพื่อนตั้งแก๊งขึ้นมาเพื่อลักรถยนต์ในเขตพื้นที่กทม.และปริมณฑล โดยจะตระเวนลักรถยนต์ในเวลากลางคืน ใช้เวลาในการโจรกรรมในแต่ละคันไม่เกิน 5 นาทีเท่านั้น เมื่อได้รถมาแล้วก็จะนำมาชำแหละถอดชิ้นส่วนเอาไปขาย นำเงินมาแบ่งกันใช้ รถแต่ละคันจะขายชิ้นส่วนได้เงินมาแบ่งกันประมาณ 10,000-20,000 บาทต่อคน โดยแต่ละคืนจะลงมือโจรกรรมรถยนต์ 1 คัน และใช้เวลากลางวันในการถอดชิ้นส่วนขาย เพื่อหลบเลี่ยงการไล่ล่าของตำรวจ จะโจรกรรมรถยนต์ในเขตกทม.และปริมณฑล 15 วัน แล้วอีก 15 วันก็จะโจรกรรมในภาคอีสานหรือภาคเหนือ โดยทำกันมานานแล้ว และกำลังคิดจะเลิก แต่พอดีถูกตำรวจจับเสียก่อน

นายพิเชฐพงศ์กล่าวว่า

สำหรับบ้านทรงไทยที่ถูกบุกจับกุมนั้น เป็นของญาติตนที่ไม่ได้อยู่บ้านดังกล่าว เลยเอามาใช้เป็นสถานที่ชำแหละรถ เนื่องจากมีอาณาบริเวณกว้างขวาง และประตูปิดมิดชิด ความเป็นบ้านทรงไทยหลังใหญ่ยังช่วยไม่ให้ตกเป็นเป้าสงสัยด้วยว่าเป็นที่ก่อเหตุผิดกฎหมาย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์