แห่มอบดอกไม้ สารวัตรเอก หลังโพสต์กระบะท้าย เผยตนพร้อมยอมทำตามคำสั่ง

แห่มอบดอกไม้ สารวัตรเอก หลังโพสต์กระบะท้าย เผยตนพร้อมยอมทำตามคำสั่ง

ดอกไม้ให้คุณ คนชุมพรชอบใจนำกระเช้าของขวัญ ดอกไม้ มอบให้ "สารวัตรเอก" สว.อก.สภ.สลุย หลังโพสต์ไม่เห็นด้วยกับกฎหมายห้ามผู้โดยสารนั่งท้ายกระบะ จนโดนผู้บังคับบัญชาสั่งชี้แจง เจ้าตัวขอไม่พูด พร้อมยอมทำตามคำสั่ง...

จากกรณีที่ พ.ต.ท.เอกราช หุ่นงาม สว.อก.สภ.สลุย ต.สลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร แสดงความคิดเห็นผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ "สารวัตรเอก หุ่น" ไม่เห็นด้วยที่ออกกฎหมายห้ามประชาชนนั่งกระบะท้ายรถยนต์ ซึ่งมีผลบังคับใช้เมื่อวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา โดยระบุว่าเป็นการแสดงความคิดเห็นส่วนตัว จนกลายเป็นกระแสความชื่นชมของประชาชนในสื่อโซเชียล มีการกดไลค์กดแชร์กันจำนวนมาก และสื่อกระแสหลักนำไปรายงานข่าวอย่างกว้างขวาง กระทั่ง พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผบก.ภ.จ.ชุมพร ได้สั่งให้ พ.ต.ท.เอกราช ทำหนังสือชี้แจงกรณีดังกล่าว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าวันที่ 6 เม.ย. ได้มีชาวบ้านรวมกลุ่มกันกลุ่มละ 10-20 คน ทยอยไปมอบกระเช้าและดอกไม้ให้กำลังใจกับ พ.ต.ท.เอกราช ที่ สภ.สลุย เป็นระยะๆ จนกระทั่งช่วงบ่าย นายวิทยา วงศ์สัมฤทธิ์ พร้อมนักจัดรายการวิทยุชุมชน และผู้ฟังแฟนรายการกว่า 30 คน เดินทางมามอบดอกไม้ให้กับ พ.ต.ท.เอกราช พร้อมให้กำลังใจในการทำหน้าที่และแสดงความคิดเห็น ที่เข้าใจในวิถีชีวิตของประชาชน ชื่นชมในความกล้าหาญ กล้าแสดงความคิดเห็น

พ.ต.ท.เอกราช ได้กล่าวขอบคุณทุกคนที่เดินทางมาให้กำลังใจ แต่ไม่ให้สัมภาษณ์หรือแสดงความคิดเห็นใดๆ ส่วนกรณีที่ผู้บังคับบัญชาให้ทำหนังสือชี้แจง และหากว่าการแสดงความคิดเห็นส่วนตัวดังกล่าว พิจารณาแล้วเป็นความผิด อาจถูกตั้งกรรมการขึ้นมาสอบสวนวินัย พ.ต.ท.เอกราช เปรยเพียงว่า ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ตาม ตนขอยอมรับในการพิจารณาของผู้บังคับบัญชา


แห่มอบดอกไม้ สารวัตรเอก หลังโพสต์กระบะท้าย เผยตนพร้อมยอมทำตามคำสั่ง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์