ขอหมายจับ10ทหาร!! คดีซ้อมพลทหารตาย ผบ.ค่าย ชี้นักโทษตีกันเอง!!

ขอหมายจับ10ทหาร!! คดีซ้อมพลทหารตาย ผบ.ค่าย ชี้นักโทษตีกันเอง!!

 

เมื่อวันที่ 4 เม.ย. ที่ สภ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผบก.สุราษฎร์ ธานี ประชุมร่วมกับ พ.ต.อ.วิชอบ เกิดเกลี้ยง รอง ผบก.สุราษฎร์ธานี และคณะพนักงานสอบสวนคดีพลทหารยุทธกินันท์ บุญเนียม ทหารกองประจำการมณฑลทหารบกที่ 45 ค่ายวิภาวดีรังสิต จ.สุราษฎร์ธานี ถูกทำร้ายร่างกายขณะถูกคุมขังในเรือนจำทหาร และเสียชีวิตภายหลังส่งร.พ. เพื่อสรุปความคืบหน้าการสอบสวน หลังจากสอบปากคำพยานไปแล้วกว่า 10 ปาก

พล.ต.ต.อภิชาติกล่าวถึงผลการตรวจชันสูตรพลิกศพพลทหารยุทธกินันท์ ของแผนกนิติเวช ร.พ.สุราษฎร์ธานี ว่าระบุการเสียชีวิตมาจากไตวาย ร่างกายมีรอยฟกช้ำจากการถูกทำร้ายร่างกายด้วยของแข็งไม่มีคม จะต้องนำผลการชันสูตรพลิกศพมาร่วมกับผลสอบปากคำแพทย์ผู้ตรวจชันสูตร และพยานหลักฐานอื่นๆ เพื่อขออนุมัติศาลมณฑลทหารบกที่ 45 ออกหมายจับผู้ต้องหาอย่างน้อย 5 คน

ขณะเดียวกัน พ.ต.กิตติศักดิ์ กาลเศรณี นายทหารพระธรรมนูญ มทบ.45 และสารวัตรทหารนำทหาร 2 นายที่เป็นพยานมาให้พนักงานสอบสวน สอบปากคำเพิ่มเติม และทางพนักงานสอบสวนอีกชุดหนึ่งเดินทางมายังเรือนจำ มทบ.45 เพื่อสอบปากคำทหารนักโทษในเรือนจำ จำนวน 5 ปาก

ขณะที่ พล.ต.วิชัย ทัศนมณเฑียร ผบ.มทบ. 45 กล่าวว่าจากการสอบสวนในส่วนของทหาร เบื้องต้นทราบตัวผู้ร่วมก่อเหตุแล้ว มีอยู่ 4-5 คน และเป็นนักโทษที่อยู่ในเรือนจำด้วยกัน สาเหตุมาจากเรื่องความขัดแย้งเกี่ยวกับพฤติกรรมที่อยู่ร่วมกัน และในเบื้องต้นมีนักโทษรายหนึ่งยอมรับว่าทำร้ายร่างกาย พลทหารยุทธกินันท์จริง แต่ไม่คิดว่าจะถึงขั้นเสียชีวิต ฝ่ายทหารให้ความสะดวกตำรวจชุดสืบสวน บช.ภาค 8 และพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี เข้าสอบปากคำนักโทษที่ร่วมก่อเหตุในเรือนจำ มทบ.45 ฝ่ายทหารจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับแนวทางการสอบสวน เพื่อต้องการให้ตำรวจทำงานเต็มที่ เพื่อความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย

ผบ.มทบ.45 กล่าวว่าโดยส่วนตัวไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์ เนื่องจากดูแลและเอาใจใส่นักโทษในเรือนจำ และยังสอนอาชีพให้ด้วย บางรายเสพยาเสพติดก็สมัครใจเข้าเรือนจำเพื่อบำบัดก็มี ส่วนเรื่องการเยียวยาครอบครัวพลทหารยุทธกินันท์นั้น เบื้องต้น พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ. มอบเงินเยียวยาให้ครอบครัวจำนวน 100,000 บาท และ มทบ.45 จะดูแลเรื่องการเยียวยาตามลำดับเช่นกัน ขณะที่นางเรณู หมดราคี แม่ ผู้ตายก็รู้สึกดีขึ้นที่ได้รับความเป็นธรรม และยอมจะฌาปนกิจลูกชาย

ด้านนางเรณูกล่าวว่ารู้สึกสบายใจที่ พล.ต. วิชัย แจ้งว่าจะหาตัวผู้กระทำความผิดมารับโทษภายใน 1-2 วัน ส่วนการฌาปนกิจลูกชายนั้น จะรอผลการออกหมายจับก่อน ปล่อยให้ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการตามกฎหมาย

โดยล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 5 เมษายน พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ได้มอบหมายให้พ.ต.ท.ณัฐพงษ์ ร่มไทร นำคณะพนักงานสอบสวน ไปยื่นคำร้องขอออกหมายจับต่อศาลมณฑลทหารบกที่ 45 จำนวน 10 นาย ประกอบด้วยนายทหารประจำการ 3 นายและพลทหารกองประจำการ 7 นายข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นถึงแก่ความตาย ในคดีซ้อม

พลทหารยุทธกินันท์ บุญเนียม อายุ 22 ปี ทหารกองประจำการสังกัดมณฑลทหารบกที่ 45 ค่ายวิภาวดีรังสิต จ.สุราษฎร์ธานี ระหว่างถูกลงโทษกักขังอยู่ในเรือนจำมณฑลทหารบกที่ 45 และเสียชีวิตที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 1 เม.ย.60

พล.ต.ต.อภิชาติกล่าวว่า ผู้ที่ถูกขอออกหมายจับต่อศาลมณฑลทหารบกที่ 45 จำนวน 10 นายเป็นผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์และการสอบสวนพยานมีหลักฐานไปถึงในการร่วมกระทำความผิด ซึ่งจะมีการรวบรวมพยานหลักฐานเตรียมขออนุมัติหมายจับในรอบที่สองต่อไป

 


ขอหมายจับ10ทหาร!! คดีซ้อมพลทหารตาย ผบ.ค่าย ชี้นักโทษตีกันเอง!!


ขอหมายจับ10ทหาร!! คดีซ้อมพลทหารตาย ผบ.ค่าย ชี้นักโทษตีกันเอง!!


เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. ชำแหละผลสอบซ้อม “พลทหารยุทธกินันท์” แม่ ร่ำไห้ หลังรู้ผลทรมานสารพัดวิธีจนตาย(มีคลิป)
  2. สลด!!! 8 ทหารก้มกราบเท้าแม่พลทหารเบนซ์ แม่ร้องไห้บอก “ขออโหสิกรรมให้”
  3. เผยผลชันสูตรศพ คดีพลทหารตาย ออกแบบนี้ แถมถูกทำร้ายในค่าย จ่อหมายจับลอตแรก 5 คน
  4. ผบ.มทบ.45 เผย รู้ตัวคนสั่งซ้อม”พลทหารเบนซ์”แล้วรอหลักฐานมัดตัว
  5. เปิดคลิปภาพสุดท้ายก่อนพลทหารสิ้นใจ ถูกลงโทษอย่างวิปริต แม้จะร้องขอชีวิตแล้วก็ตาม

  6. >> ดูทั้งหมด :คดีซ้อมพลทหารตาย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์