สาวโรงงานร้องปวีณาฯช่วยลูกสาว 8ขวบตกอาคารเรียน กลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา

สาวโรงงานร้องปวีณาฯช่วยลูกสาว 8ขวบตกอาคารเรียน กลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา

เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2560 เวลา13.30น.นางเพิ่มพูน อ่อนจู อายุ 41 ปี สาวโรงงานบริษัทแห่งหนึ่ง เข้าไปร้องขอความช่วยเหลือมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรีว่า ลูกสาวได้ตกตึกจากอาคารเรียนชั้นที่3ของโรงเรียนจารุศรบำรุง จ.ปทุมธานี บาดเจ็บสาหัส ต้องผ่าตัดสมอง 3ครั้ง แต่ยังไม่รู้สึกตัว นอนรักษาตัวอยู่ห้อง ICU ของ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2560 เวลาประมาณ 12.00น. หลังเกิดเหตุโรงเรียนได้นำเงินช่วยเหลือมา จำนวน 10,000 บาท และวันที่ 20 มี.ค. 2560 โรงเรียน ได้นำเงินจากประกันอุบัติเหตุที่นักเรียนทำไว้กับทางโรงเรียนมอบให้15,000 บาท และวันที่ 24 มี.ค. 2560 ทางโรงเรียนได้นำเงินซึ่งเป็นเงินครูที่ช่วยเหลือลูกศิษย์มาช่วยเหลืออีก 150,000 บาท และได้ให้ตนเซ็นเอกสารฉบับหนึ่ง ที่ สภ.คลองหลวง ระบุว่าจะไม่ติดใจในการดำเนินคดีอาญา ซึ่งตอนนั้นตนคิดว่าลูกสาวคงจะรักษาหายเป็นปกติได้

ต่อมาเมื่อวานวันที่ 3เม.ย. 2560 หมอได้เจาะคอ และเจาะหน้าท้องเพื่อให้อาหารทางสายยางซึ่งต้องรักษาในระยะยาวและอาจจะไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ในอนาคตอาจจะเป็นผู้ป่วยติดเตียงไปตลอด ขณะนี้ได้ใช้เงินในการรักษาลูกสาวไปแล้ว 60,000 กว่าบาท ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายส่วนเกินจากบัตรทอง และใช้จ่ายค่ารถในการเดินทางไปเยี่ยมลูกสาวอีกในแต่ละวันต้องหยุดงานเพื่อคอยไปดูแลลูกสาว ตั้งแต่วันที่ลูกสาวประสบอุบัติเหตุ จึงได้เข้ามาขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณาฯ สาเหตุที่แท้จริงว่าลูกสาวตกอาคารเรียนได้อย่างไร และอยากให้ทางโรงเรียนรับผิดชอบค่ารักษาลูกสาวที่จะต้องรักษาในระยะยาว

หลังรับแจ้ง นางปวีณา หงสกุล ประธาน "มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี"ได้ประสาน นายธีร์ ภวังคนันท์ หัวหน้าศูนย์เฉพาะกิจคุ้มครองและช่วยเหลือเด็กนักเรียน (ฉก.ชน.) กระทรวงศึกษาธิการ เพื่อประสานงานกับทางเขตพื้นที่การศึกษาของ ด.ญ.เกศรินทร์ แก่นแจ่ม อายุ8ปี เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงหาสาเหตุการตกจากอาคารเรียนและพิจารณาให้การช่วยเหลือทางครอบครัว พร้อมกันนี้ได้ประสานสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดปทุมธานี และ เพื่อเดินทางเข้าเยี่ยมอาการของ ด.ญ.เกศรินทร์ แก่นแจ่ม ที่รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ในวันที่ 5 เม.ย. นี้ เวลา 11.00 น. ก่อนบูรณาการให้การช่วยเหลือร่วมกันต่อไป.


สาวโรงงานร้องปวีณาฯช่วยลูกสาว 8ขวบตกอาคารเรียน กลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา

ที่มา Posttoday

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์