น้องมิน สาวช็อคที่เกาหลี ฟื้นแล้ว น้ำตาไหล แต่พูดไม่ได้

น้องมิน สาวช็อคที่เกาหลี ฟื้นแล้ว น้ำตาไหล แต่พูดไม่ได้


จากกรณี "น้องมิน" น.ส.ระภีภรณ์ นาสะอ้าน อายุ 25 ปี บัณฑิตใหม่หอการค้าไทย คนกาฬสินธุ์ บินเที่ยวเกาหลีใต้กับเพื่อนระหว่างวันที่ 20-24 มีนาคม 2560 แต่จู่ๆขากลับร่างกายอ่อนแรงกะทันหันจนเกิดช็อกหมดสติกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา ต้องพักรักษาตัวในโรงพยาบาลประเทศเกาหลี ตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม 2560 ด้วยความเมตตาในพื้นกาฬสินธุ์มีการเรี่ยไรเงินสมทบช่วยเหลือ ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

 

เมื่อวันที่ 31 มี.ค. ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ รายงานว่า นายชุลีพร ภูสมศรี ผู้อำนวยการศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากศูนย์ดำรงธรรมส่วนกลางซึ่งได้รับการประสานงานจากกงสุลไทยในประเทศเกาหลีใต้ทราบว่า ขณะนี้ น.ส.ระภีภรณ์ นาสะอ้าน อายุ 25 ปี บัณฑิตใหม่หอการค้าไทย คนกาฬสินธุ์ ซึ่งได้บินไปเที่ยวที่ประเทศเกาหลีใต้กับเพื่อนแล้วช็อกหมดสติเมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2560 ก่อนที่จะเดินทางกลับ ได้รู้สึกตัว และฟื้นสติ นายธีรพงษ์ นาสอ้าน พ่อของน้องมิน ยังได้ถ่ายคลิปส่งกลับมาให้ทางบ้านทราบข่าว

 

"ขณะนี้เมื่อ น้องมิน รู้สึกตัว ทางกงสุลไทยที่ประเทศเกาหลีใต้ ก็ได้ประสานกลับมาเพื่อเตรียมที่จะนำตัวน้องมินกลับมารักษายังประเทศไทย ซึ่งขณะนี้ทราบว่า "การบินไทย" ซึ่งก่อนหน้าได้แจ้งความจำนงที่จะเข้ามาช่วยเหลือนั้น ก็เตรียมพร้อมแล้ว แต่เนื่องจากติดปัญหาในเรื่องของตั๋วเครื่องบิน ซึ่งเบื้องต้นได้ประสานมายังศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกาฬสินธุ์ ว่าจะสามารถนำตัวกลับมาได้ในวันที่ 6 เมษายนนี้ ซึ่งก็ทำให้ทางครอบครัวเกรงว่าเงินจะไม่พบต่อค่ารักษาพยาบาลที่ประเทศเกาหลี เพราะเพียงแค่ระหว่างวันที่ 23 - 28 มีนาคม 2560 ค่ารักษาพยาบาลก็มีราคาสูงถึง 1,200,000 บาท ดังนั้นเมื่อฟื้นแล้ว ก็จะต้องรีบนำตัวกลับตามความประสงค์ของครอบครัวน้องมิน"

 

นางชุลีพร ภูสมศรี ผอ.ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ขณะนี้ นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผวจ.กาฬสินธุ์ ได้ประสานไปยังการบินไทยเพื่อขอให้รีบทำการเคลื่อนย้าย น้องมิน กลับมารักษาที่ประเทศไทย ซึ่งคาดว่าคงไม่เกินอีก 2-3 วัน ทั้งนี้เมื่อกลับมาที่ประเทศไทยแล้ว ทราบว่า ก็ยังมีโรงพยาบาลเอกชนขนาดใหญ่ ได้แสดงความจำนงเมตตาที่จะเข้ามารักษาให้ด้วย

 

สำหรับอาการรู้สึกตัวของน้องมิน นายธีรพงศ์ นาสอ้าน พ่อของน้องมิน เปิดเผยว่ารู้สึกตัวในช่วงเที่ยงของเวลาประเทศเกาหลี ซึ่งน้องมิน มีการขยับมือ จากนั้นก็ลืมตาก่อนที่จะขยับปาก แต่ไม่สามารถพูดได้เนื่องจากติดเครื่องพันธนาการที่เป็นเครื่องช่วยหายใจ โดยพ่อได้เรียกชื่อน้องมิน ก็พยักหน้า และมีน้ำตาไหลออกมาเป็นระยะท่ามกลางความดีใจของผู้เป็นพ่อ

 

ส่วนบรรยากาศที่บ้านโนนชาด เลขที่ 85 หมู่ที่ 15 ตำบลหนองแวง อำเภอสมเด็จ จังหวัดกาฬสินธุ์ บรรดาญาติพี่น้องต่างพากันแสดงความดีใจกันอย่างมาก และร้องตะโกนว่าปาฏิหาริย์มีจริง ทั้งนี้นายทองอ่อน หนองโสดา ตาน้องมิน ยังได้กล่าวขอบคุณเทวดาฟ้าดินและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คุ้มครอง โดยเฉพาะการประสานงานจากศูนย์ดำรงธรรม โดยเฉพาะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งดำเนินนโยบายก่อตั้งให้ประเทศไทย มีศูนย์ดำรงธรรม เพื่อมาช่วยเหลือพี่น้องประชาชน


น้องมิน สาวช็อคที่เกาหลี ฟื้นแล้ว น้ำตาไหล แต่พูดไม่ได้


น้องมิน สาวช็อคที่เกาหลี ฟื้นแล้ว น้ำตาไหล แต่พูดไม่ได้


น้องมิน สาวช็อคที่เกาหลี ฟื้นแล้ว น้ำตาไหล แต่พูดไม่ได้


Cr.khaosod

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. ราชวิถี เผยอาการน้องมินสาวช็อกที่เกาหลี คีโมไม่น่าใช่เหตุป่วย พบหัวใจเต้นผิดปกติ?
  2. น้องมิน สาวช็อคที่เกาหลี ชี้เป็นเคสตัวอย่าง ซื้อประกันภัยเดินทาง
  3. รพ.ราชวิถี ยินดีรับรักษา ‘น้องมิน’ หากกลับถึงไทย
  4. บินไทยรับน้องมินกลับมารักษาที่ไทย...
  5. พ่อรุดเยี่ยม น้องมิน ถึงเกาหลี เผยพ้นโคม่า แต่ยังไม่ฟื้น สุรปค่ารักษา 7 วัน 1.2 ล้านแล้ว!!!
  6. การบินไทยใจป้ำ! ประกาศช่วยน้องมินสาวไทยป่วยหนักที่เกาหลีใต้กลับไทย
  7. ยังไม่ดีขึ้น! พ่อเฝ้าถึงเกาหลี เผยน้องมินดีขึ้น-ตาขอปาฏิหาริย์ เตือนคนไทยไปต่างประเทศ
  8. กต.ช่วยจ่ายให้ก่อน! ค่ารักษา พ่อน้องมินถึงเกาหลี ลุ้นหมออนุญาต พาลูกกลับไทย!!
  9. เผย”น้องมิน”อาการยังน่าเป็นห่วง กลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา หลังไปเที่ยวเกาหลี
  10. น้องมิน สาวช็อคคาผับเกาหลี กลับถึงไทยแล้ว
  11. นักร้องดังเกาหลี รุดเยี่ยม “น้องมิน” บริจาคกว่า 6 แสน หลังรู้เป็นแฟนคลับตัวยง!!!
  12. เพื่อนน้องมินเปิดปาก สารภาพรับเข้าผับเป็นลมหามส่งรพ
  13. โซเชียลแตก!!!ชาวเน็ตแฉ น้องมิน สาวช็อคคาผับที่เกาหลี วอนปิดรับบริจาคได้แล้ว

  14. >> ดูทั้งหมด :น้องมิน สาวช็อกคาผับเกาหลี


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์