นร.อนุบาลชัยนาท สุดเจ๋ง! ทำคะแนนโอเน็ตเต็ม 100 ถึง 11 คน แนะเคล็ดลับหมั่นท่องจำบทเรียน

นร.อนุบาลชัยนาท สุดเจ๋ง! ทำคะแนนโอเน็ตเต็ม 100 ถึง 11 คน แนะเคล็ดลับหมั่นท่องจำบทเรียน

เมื่อวันที่ 31 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนอนุบาลชัยนาท อ.เมืองชัยนาท มีการจัดกิจกรรมมอบประกาศนียบัตรและทุนการศึกษา แก่นักเรียนที่ทำการสอบโอเน็ต ปีการศึกษา 2559 ได้คะแนนเต็ม 100 คะแนนเต็ม ในสาขาวิชาคณิตศาสตร์ และวิชาภาษาอังกฤษ รวม 11 คน สร้างความภูมิใจแก่ครูผู้สอน และครอบครัว รวมไปถึงสร้างชื่อให้แก่โรงเรียนเป็นอย่างมาก เพราะเป็นครั้งแรกของจังหวัดชัยนาท ที่มีนักเรียนทำข้อสอบโอเน็ตได้คะแนนเต็ม 100 ถึง 11 คน

นายสมศักดิ์ จิตรเอื้อตระกูล ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลชัยนาท เปิดเผยว่า ส่วนตัวรู้สึกยินดีและปลาบปลื้มเป็นอย่างยิ่งที่ เด็กนักเรียน ทั้ง 11 คน ที่ตนเองรักเหมือนลูกนั้น ได้สนใจ ใฝ่เรียนรู้ ตั้งใจอ่านหนังสือ ทำข้อสอบจนได้ 100 คะแนนเต็ม ในสาขาวิชาต่างๆ ซึ่งโดยปกติแล้ว ทางโรงเรียนจะมีการให้เด็กๆทุกคน ได้ทำแบบฝึกหัด ทบทวนข้อสอบ อยู่แล้วเป็นทุนเดิม แต่ที่ได้ 100 คะแนนเต็มนั้น น่าจะมาจากการที่เด็กๆเหล่านี้ ขวนขวาย ขยันทบทวนสิ่งที่ทางโรงเรียนสอนไป จนเกิดผลสัมฤทธิ์ให้เป็นที่ประจักษ์ต่อสาธารณชนแบบนี้ ซึ่งเด็กๆเหล่านี้จะเป็นแรงผลักดันพัฒนาให้ประเทศไทยเจริญรุ่งเรืองก้าวหน้าขึ้นไปอีกอย่างแน่นอน

ส่วนนักเรียน ที่สอบได้คะแนนเต็ม เผยเคล็ดลับกับผู้สื่อข่าวว่า ให้ท่องจำบทเรียน และเก็งตัวชี้วัดในสาขาวิชาที่ตนเองมั่นใจ รวมไปถึงหมั่นทำข้อสอบปีที่ผ่านๆมาให้ขึ้นใจ หลายๆรอบ เท่านี้ก็จะทำให้เรารู้มากกว่าคนอื่นและคุ้นเคยกับโจทย์มากก่าการรอให้ครูมาเฉลย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์