พ่อม่ายหวยปลง จะอยู่คนเดียวจนตาย

หลังจากนายยงยุทธ สุวรรณรัตน์ อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 72 หมู่ 1 ต.บ้านเวียง อ.ร้องกวาง จ.แพร่ โชคดีถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 16 ส.ค. 2550 หมายเลข 476207 จำนวน 1 คู่ นอกจากนี้ยังถูกรางวัลพิเศษได้เงินรางวัลอีก 30 ล้านบาท รวมเป็น 34 ล้านบาท พลิกชีวิตกลายเป็นเศรษฐีชั่วข้ามคืน

ขณะเดียวกันเพิ่มสถิติใหม่ให้กับจังหวัดแพร่
 
โดยตั้งแต่ต้นปีจนถึงเดือนสิงหาคม 2550 มีคนถูกรางวัลที่ 1 และรางวัลพิเศษแล้ว 8 ราย คือถูกรางวัลที่ 1 และรางวัลพิเศษเป็นเงิน 36 ล้านบาท 1 คน ถูกรางวัลที่ 1 และรางวัลพิเศษได้เงิน 34 ล้านบาท 1 คน คือนายยงยุทธ นอกจากนี้ มีถูกรางวัลที่ 1 ได้เงินรางวัล 8 ล้านบาท 2 คน รางวัลที่ 1 ได้เงินรางวัล 4 ล้านบาทอีก 4 คน รวมเป็นเงิน 102 ล้านบาท โดยยังไม่นับรางวัลข้างเคียงรางวัลอื่นๆอีก
 

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 22 ส.ค.

 ผู้สื่อข่าวไปที่บ้านของนายยงยุทธ แต่ไม่มีคนอยู่ ชาวบ้านบอกว่าไปอาศัยอยู่บ้านน้องสาวเลขที่ 115 หมู่ที่ 11 ต.บ้านเวียง เมื่อตามไปก็พบนายยงยุทธอยู่กับน้องสาวชื่อนางวิจิตร สุวรรณรัตน์ และน้องชายอีก 1 คน นายยงยุทธเปิดเผยว่ามีพี่น้อง 8 คน เป็นชาย 5 คน หญิง 3 คน เสียชีวิตไป 1 คน ตนเป็นคนที่ 2 ส่วนพ่อเสียชีวิตเมื่อตนอายุ 40 ปี แม่ยังมีชีวิตอยู่ แต่ไปรักษาตัวที่กรุงเทพมหานคร นายยงยุทธเผยต่อไปว่า เลขที่ซื้อลอตเตอรี่เป็นเลขรถจักรยานยนต์ของตน ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นดรีม สีดำ ทะเบียน กธน 207 แพร่ ซึ่งซื้อเป็นประจำทุกงวด งวดล่าสุดซื้อมาจากร้านในตลาดสดเทศบาลตำบลทุ่งโฮ้ง อ.เมืองแพร่ และเคยถูกรางวัลที่ 2 มาครั้งหนึ่งเมื่อหลายปีก่อน ตอนแรกคิดว่าถูกรางวัลที่ 1 อย่างเดียว ได้เงิน 4 ล้านบาท เมื่อไปขึ้นเงินที่ร้านรับซื้อถึงรู้ว่าถูกรางวัลพิเศษอีก 30 ล้านบาท


หลังจากรับเงินได้นำไปฝากที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาแพร่ จนหมด โดยฝากประจำ 3 เดือนถึงจะเบิกได้ หากเบิกก่อนจะเสียสิทธิ์ในการรับดอกเบี้ย ดังนั้น จึงยังไม่ได้ใช้เงินที่ถูกรางวัลแม้แต่บาทเดียว และยังไม่ได้วางแผนการใช้เงิน จะรอให้น้องอีกคนกลับมาจากกรุงเทพมหานครก่อน นอกจากนี้ ตนร่างกายไม่แข็งแรงเพราะป่วยเป็นโรคไต จึงต้องมาอยู่กับน้องสาวชั่วคราว ไร่ข้าว โพดก็ต้องหยุดทำเพราะทำงานหนักไม่ได้ และเตรียมจะไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราชเชียงใหม่


ส่วนเรื่องครอบครัวนั้น พ่อม่ายผู้กลายเป็นเศรษฐีใหม่กล่าวว่า

หลังจากที่ภรรยาไปแต่งงานใหม่ตอนที่ตนถูกจับติดคุกอยู่ปีกว่าข้อหาทำผิด พ.ร.บ.ป่าไม้ เพิ่งพ้นโทษได้ 2 เดือน คงเป็นไปไม่ได้ที่จะกลับมาอยู่ด้วยกันอีก จะขออยู่เป็นโสดไปจนตาย ก่อนหน้านี้เคยมีภรรยามา 3 คน ทุกคนบอกว่าตนดูแลไม่ดี ก็ต้องยอมรับว่าตอนหนุ่มๆไปทำไร่ข้าวโพด มีเพื่อนมากดื่มฉลองกันแทบทุกวัน ภรรยาก็ทนอยู่ไม่ได้ ส่วนลูกชายเป็นลูกที่เกิดกับภรรยาคนที่ 2 และถูกรถชนเสียชีวิตช่วงที่ตนอยู่เรือนจำ
 

ระหว่างที่พูดคุยกันอยู่นั้น มีนายศักดิ์สิทธิ์ อุทัศน์ ผู้ช่วยผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. สาขาร้องกวาง มาหานายยงยุทธที่บ้านชวนให้นำเงินไปฝากกับ ธ.ก.ส. สาขาร้องกวาง ในฐานะที่นายยงยุทธเป็นลูกค้าของ ธ.ก.ส. สาขาร้องกวาง และใช้บริการเป็นประจำ ขณะที่นายยงยุทธบอกว่าต้องรออีก 3 เดือนถึงจะแบ่งเงินไปเข้าบัญชี ธ.ก.ส.ได้ เพราะว่าฝากประจำกับธนาคารไทยพาณิชย์ไปแล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์