ตั้ง อาชีวะ เสวยสุขต่างแดน โผล่รูปคู่ โกตี๋ด่าประเทศบ้านเกิดวันเว้นวัน

ตั้ง อาชีวะ เสวยสุขต่างแดน โผล่รูปคู่ โกตี๋ด่าประเทศบ้านเกิดวันเว้นวัน

ยังมีความเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องสำหรับ ตั้ง อาชีวะ หรือ เอกภพ เหลือรา ผู้ต้องหาคดีหมิ่นเบื้องสูง และมีการตั้งข้อสังเกตุว่าสถานที่ๆ ตั้ง อาชีวะ พำนักอยู่ในประเทศนิวซีแลนด์ ในฐานะผู้ลี้ภัย

เนื่องจากที่ผู้สื่อข่าวรายงานในเฟซบุ๊ก เอกภพ เหลือรา ซึ่งคาดว่าเป็นของ ตั้ง อาชีวะ เมื่อเวลา 19.05น. วันที่ 20 มี.ค.2560 ที่ผ่านมาว่าตนอยู่ที่ เวลลิงตัน เมืองหลวงของประเทศนิวซีแลนด์ พร้อมรูปคู่ที่เคยถ่ายไว้สมัยยังอยุ่ที่ประเทศไทย กับ "โกตี๋" นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ ผู้ต้องหาหลบหนีหมายจับได้ร่วมกันวางแผนสะสมอาวุธสงครามและวัตถุระเบิด เพื่อเตรียมก่อเหตุร้ายและความไม่สงบ ระบุว่า...

"วันก่อนดูคลิป ป้าลีน่าจัง ป้าแกแฉโกตี๋ ว่าเป็นพ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยว หนีหัวซุกหัวซุน ลำบากมากๆ เงินจะกินยังไม่มีเลยต้องไปขายก๋วยเตี๋ยว แต่วันนี้ คสช. ปรับเปลี่ยนโกตี๋เป็นมาเฟียอภิมหาเศรษฐี มีอาวุธ ตู้เรือสินค้าอีก สรุปต้องเชื่อใคร๋"


รวมถึงการใช้ชีวิตต่างๆ ที่เผยแพร่ทางเฟซบุ๊ก เอกภพ เหลือรา

ขณะเดียวกัน ภาพที่ปรากฏในเฟสบุค เอกภพ คู่กับ โกตี๋ เป็นช่วงเวลาที่ทางการไทย เข้าตรวจค้นติดตามอาวุธสงคราม วัตถุระเบิด และสิ่งของผิดกฎหมายของเครือข่ายนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือโกตี๋ แกนนำเสื้อแดงปทุมธานี ยังคงดำเนินต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารกว่า 300 นายเข้าตรวจค้นลานเก็บตู้คอนเทนเนอร์ที่ยังเปิดไม่ครบกว่า 1,000 ตู้ จากจำนวนกว่า 4,000 ตู้ บริเวณลานเก็บ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ โดยมีการทำประวัติ ควบคุมส่วนของตู้ที่ตรวจค้นแล้ว เช็คยอด และยังมีการเปิดตู้รถทุกคันที่จะออกจากลาน โดยเจ้าหน้าที่จะตรวจตู้ทุกใบจำนวน 2,203 ตู้ หลังผ่านการตรวจจะมีการจดบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งตั้งแต่เริ่มปฏิบัติการจนถึงขณะนี้ยังไม่พบสิ่งผิดกฎหมายใดๆ โดย 2 วันที่ผ่านมาสามารถตรวจค้นตู้คอนเทนเนอร์ได้เพิ่มอีก 573 ตู้ รวมทั้ง 2 วันสามารถตรวจค้นไปได้แล้วจำนวน 1,128 ตู้

ทั้งนี้กองบังคับการปราบปรามจะโอนคดีการจับกุมอาวุธสงครามโกตี๋ มาให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ได้ดำเนินการต่อไป รวมทั้งการกล่าวหาจากฝ่ายตรงข้ามว่าการบุกปฏิบัติการครั้งนี้ของเจ้าหน้าที่ทหารตำรวจฝ่ายความมั่นคงเป็นการจัดฉากหรือไม่ และที่สำคัญอีกประการหนึ่งของช่วงที่ดีเอสไอได้ยุติการเข้าตรวจค้นวัดพระธรรมกายแบบชนิดมึนงงสงสัยกันไปในขณะเจ้าหน้าที่ก็อ้างการข่าวว่าอาจจะมีมือที่3เตรียมเข้ามาฉวยโอกาสสร้างสถานการณ์ช่วงการชุมนุมวัดพระธรรมกายนั้น

ล่าสุด พันตำรวจเอกไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ได้ออกมากล่าวถึงกรณีกองบังคับการปราบปราม ได้ประสานขอให้ทางการลาวส่งตัวนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือโกตี๋ กลับมาดำเนินคดีที่ประเทศไทยว่า หากได้รับการส่งตัวกลับมาดำเนินคดี ทางดีเอสไอ ก็จะรับตัวมาดำเนินการในคดีก่อการร้ายโดยแยกกลุ่มเป็นการกระทำต่ออาวุธยุทธภัณฑ์ของเจ้าหน้าที่ทหาร เนื่องจากอาวุธปืนของกลางที่ตรวจพบเป็นของทหารที่ถูกกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ยึดไปช่วงการชุมนุมปี2553 ซึ่งคดีดังกล่าวอยู่ในความรับผิดชอบของดีเอสไอ

" ยืนยันว่าของกลางที่ยึดได้ไม่ได้เกิดจากการจัดฉาก เพราะข้อมูลทางการข่าวของเจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติการร่วมกันในการตรวจค้นวัดพระธรรมกายมีข้อมูลตรงกันว่ามีแกนนำการชุมนุมปี53 เข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ตลาดกลางคลองหลวง และบริเวณรอบวัดพระธรรมกาย จึงเฝ้าระวังมือที่ 3 ที่อาจเข้ามาก่อเหตุ ทั้งนี้การข่าวยังเชื่อว่ากลุ่มมือที่ 3 มีอาวุธสำหรับใช้ก่อเหตุ โดยของกลางที่ยึดได้ในครั้งนี้เป็นยุทธภัณฑ์ของทหารที่ถูกกลุ่มผู้ชุมนุมยึดไป จึงเชื่อว่าไม่มีใครนำของกลางปี53 มายัดในปี60 " พ.ต.อ.ไพสิฐ กล่าว

กรณ๊ "ตั้ง อาชีวะ" ศาลอาญาอนุมัติหมายจับ นายเอกภพ เหลือรา หรือ "ตั้ง อาชีวะ" อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9/279 หมู่ที่ 2 แขวงโคกแฝด เขตหนองจอก กทม. ตามคำร้องของ พ.ต.ท.โกเมน สุภาพ พนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก ในข้อหาหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือ แสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาท ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 จากกรณีที่นายเอกภพ ปรากฏในคลิปวีดีโอ ขณะปราศรัยบนเวทีเล็กของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ซึ่งจัดขึ้นที่สนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 27 พ.ย. ที่ผ่านมา โดยมีการปราศรัยในลักษณะหมิ่นสถาบันอย่างรุนแรง

รายงานข่าวระบุว่า "ตั้ง อาชีวะ" ตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่าละเมิดกฎหมายหมิ่นประมาทพระมหากษัตริย์ของไทย เมื่อไม่นานมานี้ เขาโพสต์ภาพของตนเองอวดหนังสือเดินทางของนิวซีแลนด์ เพื่อเย้ยหยันความพยายามของรัฐบาลทหารไทย ที่จะนำเขากลับไปดำเนินคดีในประเทศ

กระทรวงการต่างประเทศของนิวซีแลนด์ ยืนยันข่าวที่ว่า เจ้าหน้าที่สถานทูตได้พบกับเจ้าหน้าที่ไทยในกรุงเทพ เพื่ออธิบายนโยบายให้ที่พักพิงแก่ผู้ลี้ภัยของประเทศนิวซีแลนด์ โดยชี้แจงว่า บุคคลที่ได้รับสถานะผู้ลี้ภัยจากสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ หรือยูเอ็นเอชซีอาร์ มีสิทธิ์ที่จะพำนักในนิวซีแลนด์ได้ตามระบบโควตาผู้ลี้ภัย

ทั้งนี้ กระทรวงต่างประเทศของนิวซีแลนด์ กล่าวถึงกรณีตั้ง อาชีวะ ว่า ไม่ขอออกความเห็นใดๆด้วย "เหตุผลทางกฎหมายและความเป็นส่วนตัว" ขณะรัฐมนตรีต่างประเทศ เมอร์เรย์ แม็กคัลลี ปฏิเสธที่จะตอบคำถามที่ว่า กรณีนี้จะกระทบความสัมพันธ์กับประเทศไทยหรือไม่ ทั้งนี้ ไทยเป็นคู่ค้าอันดับที่ 10 ของนิวซีแลนด์

รายงานระบุว่า นายเอกภพได้รับสถานะผู้ลี้ภัยจากยูเอ็นเอชซีอาร์เมื่อปีที่แล้ว เขาหลบหนีผ่านกัมพูชาเพื่อหลีกเลี่ยงการถูกดำเนินคดีในประเทศบ้านเกิด กฎหมายหมิ่นพระบรมเดชานุภาพกำหนดโทษจำคุกสูงสุด 15 ปี

จนทำให้คนไทยส่วนหนึ่ง ไม่พอใจว่า ทำไม UNHCR ต้องให้ความคุ้มครองและที่พำนักต่อ นายเอกภพ ผู้ต้องหาคดีความผิดทางอาญา ไม่ใช่ผู้ที่ได้รับผลกระทบภัยสงครามตามวัตถุประสงค์ขององค์กร จนเกิดกระแสการรณรงค์ยกเลิกเงินบริจาค

ต่อมา ทางเฟซบุ๊กเพจ UNHCRThailand ได้ออกมาชี้แจงต่อผู้บริจาค รายหนึ่งซึ่งยกเลิกเงินบริจาคว่า "การรับรองสถานะผู้ลี้ภัยรัฐบาลของประเทศนั้นๆ เป็นผู้ดำเนินการเกี่ยวกับการขอลี้ภัยและพิจารณารับรองสถานะผู้ลี้ภัยของบุคคลนั้นๆ ขอยืนยันอีกครั้งว่าเงินบริจาคทั้งหมด ช่วยเหลือผู้ลี้ภัยที่เป็นเด็กที่ไม่มีพ่อแม่ ผู้หญิงที่ถูกกระทำจากสงคราม ผู้พิการจากความรุนแรง และผู้สูงอายุที่พลัดพรากจากครอบครัวในประเทศไทยเท่านั้น และขออนุญาตพิจารณาการบริจาคอีกครั้ง งบประมาณทั้งหมดในการช่วยเหลือผู้ลี้ภัยในประเทศไทยดำเนินการได้ด้วยเงินบริจาคพวกเขาไม่มีแม้แต่ประเทศตนเอง และต้องอยู่ในค่ายมานานกว่า 30 ปี"


ตั้ง อาชีวะ เสวยสุขต่างแดน โผล่รูปคู่ โกตี๋ด่าประเทศบ้านเกิดวันเว้นวัน


ตั้ง อาชีวะ เสวยสุขต่างแดน โผล่รูปคู่ โกตี๋ด่าประเทศบ้านเกิดวันเว้นวัน


ตั้ง อาชีวะ เสวยสุขต่างแดน โผล่รูปคู่ โกตี๋ด่าประเทศบ้านเกิดวันเว้นวัน


ตั้ง อาชีวะ เสวยสุขต่างแดน โผล่รูปคู่ โกตี๋ด่าประเทศบ้านเกิดวันเว้นวัน


ตั้ง อาชีวะ เสวยสุขต่างแดน โผล่รูปคู่ โกตี๋ด่าประเทศบ้านเกิดวันเว้นวัน


Cr.tnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์