รู้ยัง??? สุวพันธุ์ ยัน ธัมมชโย ไม่อยู่วัดแล้วนะ

รู้ยัง??? สุวพันธุ์ ยัน ธัมมชโย ไม่อยู่วัดแล้วนะ


21 มี.ค.60 เมื่อเวลา 08.40 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงการติดตามตัวพระไชยบูลย์ สุทธิผล หรือ พระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายว่า ขณะนี้ยังคงกำลังเจ้าหน้าที่ในการควบคุมรอบวัดพระธรรมกายอยู่ และได้ให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ประเมินสถานการณ์ โดยเฉพาะการบังคับใช้กฎหมายต่างๆ ของผู้ที่ถูกดำเนินคดีซึ่งต้องดำเนินคดีต่อไปอย่างเต็มที่และถึงที่สุด ส่วนในเรื่องที่เกี่ยวกับการปกครองสงฆ์และพระธรรมวินัยนั้น ขอให้เป็นเรื่องของทางคณะสงฆ์และสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ดำเนินการไป

ผู้สื่อข่าวถามว่า จนถึงขณะนี้ได้รับรายงานหรือไม่ว่าพระไชยบูลย์ ยังอยู่ในวัดพระธรรมกายหรือไม่ นายสุวพันธุ์ กล่าวว่า คิดว่าไม่ได้อยู่ในวัด และไม่คิดว่าจะเดินทางออกนอกประเทศแล้ว เพราะตามข้อมูลยังไม่มีหนังสือเดินทางของพระไชยบูลย์ และได้รับแจ้งว่าเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานีเป็นผู้มีอำนาจในการอนุมัติขอให้มีหนังสือเดินทาง ซึ่งเจ้าคณะจังหวัดแจ้งว่ายังไม่มีการเซ็นอนุมัติ

ต่อข้อถามว่า มีข่าวว่าพระไชยบูลย์ไปอยู่กับลูกศิษย์ที่เป็นนักธุรกิจใหญ่ ได้รับรายงานข่าวนี้หรือไม่ นายสุวพันธุ์ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ดีเอสไอจะต้องไปติดตามหาข่าวเพื่อส่งให้ศาลต่อไป

เมื่อถามถึงกรณีที่เมื่อวันที่ 20 มี.ค. เจ้าคณะจังหวัดและตำรวจได้เข้าไปในพื้นที่เพื่อไปดูว่าจะยกเลิกคำสั่งหัวหน้า คสช.หรือไม่ นายสุวพันธุ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องธรรมดา เพราะกรณีนี้มีการตั้งคณะกรรมการ 4 ฝ่ายขึ้นมาเพื่อดูความเป็นระเบียบเรียบร้อยและความปลอดภัย ทั้งเจ้าคณะจังหวัด ตำรวจภูธรภาค 1 พระวินยาธิการ จ.ปทุมธานี และ พศ.เหมือนเป็นกองอำนวยการร่วมที่จะต้องดูแลทุกอย่าง


Cr.naewna

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์