เต่าออมสินกินเหรียญทรุด!!! แพทย์เร่งผ่าตัดช่วยด่วน เหตุลำไส้บิดตัวรุนแรง-ยังอยู่ไอซียู

เต่าออมสินกินเหรียญทรุด!!! แพทย์เร่งผ่าตัดช่วยด่วน เหตุลำไส้บิดตัวรุนแรง-ยังอยู่ไอซียู

หลังจากเจ้าเต่าออมสินที่กินเหรียญเข้าไป 915 เหรียญ ก่อนทีมสัตวแพทย์จะช่วยกันผ่าตัดนำเหรียญในท้องออกมาได้ โดยอาการทั่วไปของเจ้าออมสินสามารถกลับมาว่ายน้ำได้

แต่ล่าสุดเฟซบุ๊ก Nantarika Chansue ของรศ.สพญ.นันทริกา ชันซื่อ ผอ.ศูนย์วิจัยโรคสัตว์น้ำ คณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้โพสต์ข้อความถึงอาการของเต่าออมสินว่า "เมื่อวานเจ้าออมสินมีอาการซึมและปวดท้อง ทีมสัตวแพทย์แปลกใจมาก เพราะเมื่อวันศุกร์เริ่มกินอาหารได้แล้ว โดยเริ่มให้แค่ 2-3 ชิ้นก่อนก็ว่ายน้ำกินได้ดี จึงรีบทำการตรวจอย่างละเอียด พบว่ามีอาการแซกซ้อนจากลำไส้บิดตัวรัดกันเอง (volvulus and strangulation) ซึ่งน่าจะมาจากการพยายามฟื้นตัวของกล้ามเนื้อลำไส้ในช่องท้องที่มีพื้นที่มากขึ้นจากก่อนผ่าตัด มีแก๊สเพิ่มขึ้นมาก จึงปวดท้องและเสียโปรตีนทีมศัลยแพทย์และหมอสัตว์น้ำ จึงช่วยกันทำการผ่าตัดฉุกเฉิน เพื่อแก้ปมลำไส้และลดปริมาณแก้สออกโดยด่วน ปรากฏว่าพบลำไส้รัดกัน ซับซ้อนมากและมีน้ำในช่องท้องที่เกิดจากการรัดตัวนี้มากด้วย ตอนนี้ยัง ICU ห้ามเยี่ยมอยู่ค่ะ ช่วยกันส่งกำลังใจให้ออมสินด้วย... หนักใจค่ะ

อุตส่าห์ช่วยกันคุมการติดเชื้ออย่างดี แผลหายสนิท ว่ายน้ำได้ กินได้แล้ว ... ไม่สามารถควบคุมสิ่งที่ร่างกายเขาจัดการตัวเองได้...

 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์