ตั้งค่าหัวล่า “ไอ้ญัติ” มือยิงตำรวจสาหัส ขู่หากคิดต่อสู้ จนท.จำเป็นต้องป้องกันตัว

ตั้งค่าหัวล่า “ไอ้ญัติ” มือยิงตำรวจสาหัส ขู่หากคิดต่อสู้ จนท.จำเป็นต้องป้องกันตัว

จากกรณีเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.หนองกุงศรี และชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรภาค 4 บุกเข้าจับกุมนายบัญญัติ พรมมา อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ข้อหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ ที่บ้านเลขที่ 92 หมู่ 2 บ้านหนองสรวง ต.หนองสรวง อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ ก่อนที่นายบัญญัติ จะชักอาวุธปืนยิงใส่ตำวจ จนถูก ด.ต.ปราโมทย์ ทิพย์มงคล ผบ.หมู่ กก.สส.ภ.4 ได้รับบาดเจ็บสาหัส แล้ววิ่งหลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมา ตามที่เสอนข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 16 มี.ค. ที่ห้องประชุมสภ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ มอบหมายให้ พ.ต.อ.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี รองผบก.ภ.จ.กาฬสินธุ์, พ.ต.อ.ไพโรจน์ ไทยพุทรา รองผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ลงพื้นที่เข้าติดตามความคืบหน้าของคดีและร่วมกันประชุมกับพ.ต.อ.พุฒินันท์ อำพันธ์ ผกก.สภ.หนองกุงศีร, ร.ท.จักรภัทร ตระการไทย หน้าชุดปฏิบัติการรักษาความสงบเรียบร้อยกองพันทหารม้าที่ 14, เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.หนองกุงศรี, ชุดสืบสวน ภ.จว.กาฬสินธุ์, ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4, เจ้าหน้าที่ทหาร, ฝ่ายปกครอง, กำนัน, ผู้ใหญ่บ้าน เพื่อร่วมกันติดตามไล่ล่าตัวนายบัญญัติ มาดำเนินคดี เนื่องจากคนร้ายมีอาวุธปืน และถือเป็นบุคคลอันตราย

พ.ต.อ.ทินณะรัตน์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ประชุมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนทั้งหมดร่วมกับกำลังทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.กาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เพื่อร่วมกันเร่งไล่ล่าและกระจายข่าวให้กับประชาชนได้รับทราบว่าคนร้าย ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับพยายามฆ่าเจ้าพนักงานในขณะปฎิบัติหน้าที่ หลังใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.หนองกุงศรี ขณะเข้าตรวจค้นยาเสพติด เหตุเกิดเมื่อประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา และมาก่อเหตุล่าสุดดังกล่าว ซึ่งคนร้ายถือเป็นบุคคลอันตราย เนื่องจากมีอาวุธปืนติดตัวตลอดเวลา อีกทั้งยังมีพฤติกรรมพัวพันกับยาเสพติดอีกด้วย โดยเจ้าหน้าที่ได้ตั้งรางวัลผู้แจ้งเบาะแสหรือรางวัลนำจับ 20,000 บาท ให้กับผู้แจ้งเบาะแสของคนร้าย แต่เชื่อว่าขณะนี้คนร้ายนั้นได้อาศัยความชำนาญหลบหนีออกนอกพื้นที่ไปแล้ว

อย่างไรก็ตามขณะนี้ได้แบ่งชุดสืบสวนออกเป็น 4 ชุด โดยร่วมกันฝ่ายทหาร และปกครองกระจายกำลังออกติดตามตัวคนร้ายอย่างกระชั้นชิด ซึ่งการปฏิบัติหน้าที่จะต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะคนร้ายมีอาวุธปืนและพร้อมที่จะต่อสู้ตลอดเวลา ทั้งนี้หากคนร้ายพยายามที่จะยิงต่อสู้อีก เจ้าหน้าที่ก็จำเป็นที่จะยิงป้องกันตัวเช่นกัน

สำหรับกลุ่มวัยรุ่นที่ตรวจพบกำลังมั่วสุ่มยาเสพติดอยู่ภายในบ้านที่เกิดเหตุ ประกอบด้วย น.ส.ดา (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี นายยัน (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ซึ่งเป็นลูกชายนายบัญญัติ และนายณัฐ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ถูกควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.หนองกุงศรี พร้อมของกลางยาบ้า 367 เม็ด ส่วนวัยรุ่นที่เหลืออีก 2 คน อยู่ระหว่างการสอบสวนว่ามีส่วนพัวพันธ์กับยาเสพติดหรือไม่


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์