เรือนักท่องเที่ยวสักการะจตุคามฯล่มทะเลกระบี่34ชีวิตหวิดตาย

เรือโดยสารขนาด 250 ที่นั่ง ล่มกลางทะเล


เรือโดยสารขนาด 250 ที่นั่ง ขนนักท่องเที่ยวไปสักการะองค์พ่อจตุคามฯ ที่เกาะพีพี เกิดล่มกลางทะเลระหว่างเกาะไผ่และเกาะกอดะ ผู้โดยสาร 34 คนเฉียดตายหวุดหวิด รอดชีวิตราวปฏิหาริย์


เหตุเรือล่มกลางทะเลแต่โชคดีไม่มีผู้ใดเสียชีวิต

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 21 สิงหาคม ศูนย์วิทยุ สภ.อ.เมืองกระบี่ รับแจ้งเหตุเรือท่องเที่ยว ขนาด 250 ที่นั่ง เช่าเหมาลำ อับปางกลางทะเล บริเวณเกาะไผ่ ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ โดยมีรายงานว่า เรือลำดังกล่าวมีผู้โดยสารอยู่บนเรือ 34 คน หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ รุดไปตรวจสอบ
 

นักท่องเที่ยวที่ร่วมเดินทางไปด้วยให้การว่า

เมื่อไปถึงท่าเรือคลองจิหลาด ต.ไสไทย อ.เมือง จ.กระบี่ ซึ่งเป็นท่าเรือท่องเที่ยว พบนายอนันต์ แซ่ตัน อายุ 48 ปี หนึ่งในนักท่องเที่ยวที่ประสบเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยเหลือไว้ได้ กล่าวว่า ขณะเดินทางไปท่องเที่ยวบนเกาะพีพีโดยเรือเช่าเหมาลำของบริษัท พีพี ไอร์แลนด์ คาบาน่า โดยมี นายสมเกียรติ กิตติธรกุล นายกสมาคมกีฬาจังหวัดกระบี่ และเป็นน้องชายของ นายสมศักดิ์ กิตติธรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ ล่องเรือไปเกาะพีพีด้วย จากนั้นก็เกิดคลื่นขนาดใหญ่พัดถล่มใส่เรือจนล่ม ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ทุกคนที่อยู่บนเรือต่างพากันส่งเสียงหวีดร้องด้วยความตกใจ


ด้านนายสมเกียรติ นายกสมาคมกีฬาจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า

การเดินทางไปเกาะพีพีครั้งนี้ไม่ได้ไปปลุกเสกจตุคามรามเทพ แต่ได้นำองค์พ่อจตุคามรามเทพที่ปลุกเสกแล้ว ขนาด 1.70 เมตร ไปไว้ที่โรงแรมพีพี ไอร์แลนด์ คาบาน่า บนเกาะพีพี เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา และในวันที่ 21 สิงหาคม จึงนำคณะนักท่องเที่ยวไปสักการะองค์พ่อจตุคามฯ ที่ปลุกเสกแล้ว แต่ก็มาเกิดเหตุเรือล่มดังกล่าว


เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือว่าโชคดีมากที่ไม่มีผู้เสียชีวิต


"มีเพียงได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งอุบัติเหตุครั้งนี้ถือเป็นภัยธรรมชาติที่น่ากลัวมาก" นายกสมาคมกีฬาจังหวัดกระบี่ กล่าว  ขณะที่ นายมานิต สิทธิ์โยธา อายุ 40 ปี พนักงานของบริษัท พีพี ไอร์แลนด์ คาบาน่า ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์เรือล่มครั้งนี้ด้วย กล่าวว่า ขณะที่เรือ "ซีบีช 2" กำลังแล่นไปยังเกาะพีพี 2 และอยู่ระหว่างบริเวณเกาะไผ่กับเกาะกอดะ เพื่อนำคณะนักท่องเที่ยวไปสักการะองค์พ่อจตุคามรามเทพ ที่โรงแรมพีพี ไอร์แลนด์ คาบาน่า บนเกาะพีพี หมู่ 7 ต.อ่าวนาง ก็เกิดคลื่นยักษ์พัดถล่ม จนทำให้เรือขนาด 250 ที่นั่งที่คณะนักท่องเที่ยวโดยสารมา ล่มลงกลางทะเล


ตอนที่เรือกำลังล่มนั้น ผู้ที่เดินทางไปสักการะที่อยู่บนเรือต่างพากันกระโดดลงทะเล

และใช้ชูชีพลอยคออยู่กลางทะเล โดยลอยคออยู่ประมาณ 1 ชั่วโมง ก็มีเรือเร็ววิ่งออกจากฝั่งมารับ ซึ่งจากการตรวจสอบไม่พบว่ามีผู้ใดสูญหาย หรือเสียชีวิต มีเพียงได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเท่านั้น" นายมานิต กล่าว ด้าน พล.ต.ต.ภูวดล วุฑฒกนก ผบก.ภ.จว.กระบี่ กล่าวว่า จากการตรวจสอบในเบื้องต้นทราบว่า มีผู้โดยสารเดินทางไปกับเรือลำดังกล่าวทั้งสิ้น 34 คน โดยขณะที่เรือกำลังวิ่งฝ่าคลื่นไปยังเกาะพีพี ก็ถูกคลื่นขนาดใหญ่พัดถล่มจนทำให้เรือล่ม ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า เจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือผู้โดยสารได้ครบทุกคน พบว่ามีอาการบาดเจ็บสาหัสและถูกนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลกระบี่ 4 คน ส่วนที่เหลือขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังสอบปากคำอยู่


เมื่อเวลา 18.00 น.วันเดียวกัน พ.ต.ท.ประเทือง ศรีละมนตรี สารวัตรตำรวจน้ำภูเก็ต กล่าวว่า

ได้รับการติดต่อขอความช่วยเหลือจากเรือสปีดโบ๊ท ชื่อ "ลัดดาวัน" ซึ่งนำนักท่องเที่ยวจาก จ.ภูเก็ต ไปยังยังเกาะพีพี แต่เนื่องจากมีคลื่นลมแรงทำให้ไม่สามารถที่จะเดินทางกลับมาได้ โดยได้จอดลอยลำอยู่บริเวณเกาะเขียว ซึ่งเป็นส้นทางระหว่างเกาะพีพีกับ จ.ภูเก็ต ขอให้ส่งเรือไปช่วยด้วย เนื่องจากภายในเรือมีนักท่องเที่ยวป่วยเป็นโรคหัวใจรวมอยู่ด้วย 

ต่อมา พ.ต.ท.ประเทือง จึงได้ประสานให้นำเรือ ต.629 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่และพยาบาลศูนย์นเรนทร ออกไปช่วยเหลือแล้ว แต่การเดินทางค่อนข้างลำบาก เนื่องจากคลื่นลมแรง และค่อนข้างมืด แต่ในเบื้องต้นทราบว่าทุกคนปลอดภัยดี เพียงแต่เป็นห่วงผู้ป่วย เพราะไม่แน่ใจว่าจะสามารถเดินทางกลับเข้าฝั่งได้ตอนไหน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์