ถังออกซิเจนบึม ปั๊มน้ำมันพังยับ

เกิดเหตุปั๊มน้ำมันระเบิดที่ จ. ปทุมธานี


เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 21 ส.ค. ร.ต.ต.อำนาจ นาควิจิตร ร้อยเวร สภ.อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งเกิดระเบิดที่ปั๊มน้ำมันบางจาก ของ หจก.สัมฤทธิ์ออยล์ เลขที่ 25/2 หมู่ 4 ถนนรังสิต-นครนายก คลอง 8 ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พล.ต.ต. ประพันธ์ พานิคม ผบก.ภ.จ.ปทุมธานี พ.ต.อ.นันทชาติ ศุภมงคล รอง ผบก. พ.ต.อ.ปรีดี ธพงศ์เศรษฐสันต์ ผกก.วท.เขต 11 พ.ต.อ.อนุสรณ์ กัณวเศรษฐ ผกก. พ.ต.ท.ฉลอง สุขจันทร์ รอง ผกก.ป. นายพงศา ศุภจริยาวัตร นายอำเภอธัญบุรี น.ส. สนธยา ใหม่เอี่ยม นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลธัญบุรี


ปัมอยู่ริมถนนใหญ่เนื้อที่ 1 ไร่เศษ

หน้าตู้จ่ายน้ำมัน ตู้ที่ 3 และ 4 มีรถปิกอัพยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไมตี้เอ็กซ์ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 6 ผ-0473 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ สภาพรถพังเสียหาย กระบะท้ายฉีก โครงเหล็กกั้นด้านข้าง หักงอ พื้นรถทะลุ กระจกและยางแตก ขณะเดียวกันหลังคา ปั๊มบางส่วนหล่นลงมาทับรถซ้ำ ส่วนหลังคาที่เหลือทะลุพรุนไปหมด


ตู้จ่ายน้ำมันถูกแรงระเบิดเสียหาย 3 ตู้


ชิ้นส่วนรถยนต์และเศษอุปกรณ์ต่างๆกระจายเกลื่อน ร้านมินิมาร์ท ของปั๊มที่อยู่ห่างออกไปประมาณ 20 เมตร กระจกแตก มีผู้บาดเจ็บ 2 คน ถูกนำส่งโรงพยาบาลธัญบุรีชื่อ นายวินัย พึ่งสาย อายุ 45 ปี ซึ่งนั่งมากับรถปิกอัพ ถูกเศษเหล็กและ กระจกบาดตามลำตัวและศีรษะ ส่วนผู้บาดเจ็บอีกคนชื่อนายคำสร แก้วกอง อายุ 18 ปี เป็นเด็กปั๊ม ถูกไฟลวกตาม ร่างกาย และเศษกระจกบาด อาการสาหัส

พร้อมกันนั้น พบนางวิมล เรือนใจดี อายุ 47 ปี  ยืนอยู่ในอาการตกใจ ให้การว่า

มีอาชีพรับซื้อของเก่า ได้ขับรถนำของที่ซื้อมาไปขายต่อที่ร้านรับซื้อของเก่าตรงข้ามปั๊ม โดยตนเป็นคนขับ ส่วนนายวินัย สามี นั่งคู่มาตอนหน้า เสร็จแล้วได้ซื้อถังออกซิเจนเก่าเส้นผ่า ศูนย์กลางราว 7 นิ้ว สูงประมาณ 1.20 เมตร มา 1 ใบ และ ถังแก๊สขนาด 5 กิโลกรัม อีก 1 ใบ ราคารวม 782 บาท เพื่อจะนำไปใช้ที่บ้าน จากนั้นได้แวะมาเติมน้ำมัน โดยจอดรถดับเครื่องและดึงกุญแจส่งให้เด็กปั๊มไปไขเปิดฝาถังข้างรถ โดยตน กับสามีนั่งรออยู่ในรถ สักพักได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่น รถกระดอนขึ้นมาทั้งคันและหลังคาปั๊มพังลงมาทับรถทั้งคัน ทำให้โดนกระแทกมึนงงไปหมด สามีได้บอกให้รีบ หนีออกจากรถ แต่ประตูเปิดไม่ได้ สามีต้องเอาเศษหลังคาที่พังลงมาทับบางส่วนออกก่อน จึงเปิดประตูออกมาได้ ขณะเดียวกันมีเด็กปั๊มและชาวบ้านนำถังน้ำยาดับเพลิงมาฉีดสกัดเพลิงที่ลุกไหม้ที่กระบะหลังจนไฟดับ


ส่วนนายคำสร แก้วกอง เด็กปั๊ม ให้การว่า

เมื่อนาง วิมลขับรถเข้ามาจอดที่หน้าตู้จ่ายน้ำมัน ก็เดินไปฝั่งคนขับ รับกุญแจมาเพื่อเปิดฝาถังข้างรถเติมน้ำมันดีเซล แต่ยังไม่ ทันเสียบกุญแจก็เกิดระเบิดขึ้นที่กระบะท้าย พร้อมกับไฟ ลุกขึ้นมาโดยไม่รู้สาเหตุ แรงระเบิดทำให้กระเด็น หงายท้อง และโดนไฟลวกตามร่างกาย เมื่อตั้งสติได้ก็รีบวิ่งหนี


ด้าน พล.ต.ต.ประพันธ์ พานิคม ผบก.ภ.จ.ปทุมธานี กล่าวว่า

จากการตรวจที่เกิดเหตุและสอบสวนพยาน ไม่มีใครทำให้เกิดประกายไฟ แต่พบว่าถังแก๊สทะลุ ส่วนถัง ออกซิเจนระเบิด สันนิษฐานว่า ถังทั้ง 2 ใบ ยังมีแก๊สและ ออกซิเจนเหลืออยู่ได้รั่วออกมาและถังเสียดสีกัน อีกทั้งได้รับความกระทบกระเทือนระหว่างบรรทุก ประกอบกับ อากาศร้อนทำให้เกิดปฏิกิริยาระเบิดขึ้น อย่างไรก็ตาม ต้อง ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการตรวจหาสาเหตุที่แท้จริงอย่าง ละเอียดอีกครั้ง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์