ด่วน!! สั่งการปิดตายด่านชายแดน สกัด พระธัมมชโย เผ่นออกนอกประเทศ!

ด่วน!! สั่งการปิดตายด่านชายแดน สกัด พระธัมมชโย เผ่นออกนอกประเทศ!

พ.อ.นิโรธ ทองม่วง ผบ.ฉก.กรม.ทพ.12 (ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 12) และ พ.ต.อ.ประพันธ์ศักดิ์ ประสานสุข ผกก.ตม.จว.สระแก้ว ได้ร่วมกันสั่งการให้ ร.อ.อภินันท์ สงครามชัย ผบ.ร้อย ทพ.1201ฯ (ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 1201ฯ) ประสานความร่วมมือกับ พ.ต.ท.เบญจพล รอดสวาสดิ์ รอง ผกก.ตม.จว.สระแก้ว และ พ.ต.ท.จตุรภัทร สิงหัษฐิต รอง ผกก(สส) สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว สนธิกำลังสกัดกั้นการลักลอบข้ามเขตแดนตามช่องทางธรรมชาติแนวตะเข็บชายแดนท้ายตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อป้องกันการลักลอบหลบหนีออกนอกประเทศของพระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดธรรมกาย ตามคำสั่งของ พล.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร ผบช.สตม.และ พล.ต.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา

ขณะที่ พล.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร ผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เผยว่า ได้รับการประสานเพื่อเฝ้าระวังการหลบหนีของ พระธัมมชโย แล้ว และเป็นไปตามแนวทางปฏิบัติของสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ในการป้องกันบุคคลที่มีหมายจับเข้า - ออก ประเทศได้ โดยมีระบบและเทคโนโลยีสมัยใหม่เชื่อมโยงข้อมูลไปยังจุดผ่านแดนต่าง ๆ ของประเทศ เพื่อเตือนให้เจ้าหน้าที่ทราบเพื่อทำการจับกุม จึงเป็นไปไม่ได้ว่า พระธัมมชโย จะหลบหนีออกนอกประเทศ ผ่านเส้นทางถูกกฏหมาย แต่สำหรับเส้นทางผ่านแดนธรรมชาติ ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบดูแล ทั้งทางน้ำ บก อากาศ ให้เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตื่นตัวในการเฝ้าระวัง หากหลบหนีไปจริงก็ต้องออกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งมีความร่วมมือกับไทยในการส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน และมีการแลกเปลี่ยนข้อมูลกันตลอดเวลา

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ยังกล่าวอีกว่า ผู้ต้องหาคนอื่น ๆ ที่ทางการได้ออกหมายจับหรือบุคคลที่เกี่ยวข้องกับคดีของวัดพระธรรมกายก็ต้องถูกตรวจสอบและนำเข้าระบบการแจ้งเตือนของสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองด้วยเช่นกัน


ที่มา * tnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์