ธรรมกาย ยอมดีเอสไอ!! ให้เข้าค้นอีกครั้ง กันสื่อไม่ให้ตามเข้าทำข่าวทุกทาง!!

ธรรมกาย ยอมดีเอสไอ!! ให้เข้าค้นอีกครั้ง กันสื่อไม่ให้ตามเข้าทำข่าวทุกทาง!!

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 10 มี.ค. ที่ประตู 7 วัดพระธรรมกาย พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ พล.ต.ต.ถาวร ขาวสะอาด ผบก.ภ.จ.ปทุมธานี พระเทพรัตนสุธี เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี นายสมศักดิ์ โตรักษา ทนายความประจำวัดพระธรรมกาย มหาเถรสมาคม ฝ่ายปกครอง สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ(กสม.) ร่วมแถลงข่าวร่วมกัน โดยในวันนี้พบการปรากฎตัวของพระมหานพพร ปุญญชโย ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย ที่ก่อนหน้านี้ถูกเจ้าหน้าที่ออกหมายเรียก หลังจากที่เข้าพบเจ้าหน้าที่แล้วก็ไม่ออกมาปรากฎตัวอีกเลย

พ.ต.อ.ไพสิฐ กล่าวว่า ในวันนี้ทางวัดพระธรรมกายได้ยินยอมให้ทางเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ เข้าตรวจค้น ในพื้นที่วัดพระธรรมกายภายในจุดที่ทางเจ้าหน้าที่สงสัย ประกอบด้วยโซนเอ โซนบี และอาคารบุญรักษา ซึ่งที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจค้นมาแล้วตั้งแต่วันที่ 16-18 ก.พ. ที่ผ่านมา แต่ยังมีหลายส่วนที่มีข้อสงสัยอยู่บางจุดที่ว่ายังตรวจค้นไม่ทั่ว ในส่วนของปัญหาที่เข้าตรวจค้นนั้น ซึ่งผ่านมาแล้ว 23 วันได้ดำเนินการค้นในหลายจุด ทั้งบริเวณโดยรอบวัดพระธรรมกาย ซึ่งเป็นพื้นที่ควบคุมพิเศษทางคณะทำงานก็ดำเนินการมาโดยตลอด แต่บางจุดซึ่งยังมีข้อสงสัยอยู่ ซึ่งจะเป็นจุดที่ผู้ต้องหาตามหมายจับหลบหนีอยู่หรือไม่ จะต้องทำการตรวจค้นให้ชัดเจนอีกครั้ง

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่โดยมีกองอำนวยการร่วมปฎิบัติการตรวจเข้าตรวจค้น ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่จากกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ฝ่ายปกครอง และสำนักงานพุทธศาสนา ตลอดจนทางเจ้าคณะจังหวัดได้ให้พระวินยาธิการ ได้มาร่วมตรวจค้นในครั้งนี้ด้วย โดยจะมีการแถลงผลการตรวจค้นที่ สภ.คลองหลวงในช่วงเย็นอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังการแถลงข่าวเสร็จคณะทำงานได้เดินเข้าประตู 7 และขึ้นรถตู้เข้าไปตรวจค้นทันทีเมื่อผู้สื่อข่าวหลายสำนักกำลังเดินผ่านเต้นท์จุดอำนวยการเพื่อติดตามไปทำข่าว กลับถูกเจ้าหน้าที่ของวัดพระธรรมกายห้ามเข้าไปทำข่าวภายในวัด โดยอนุญาติให้สื่อโทรทัศน์ประกอบด้วยช่อง 3 , 5 , 7 ,9 และสำนักข่าวรอยเตอร์เข้าไปเก็บภาพด้านใน โดยอ้างเพียงสั้นๆว่า สื่อมีเยอะเกินไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์