กูเกิ้ลเป็นแบรนด์นิยมอันดับหนึ่งในตลาดอินเตอร์เน็ต

ผลสำรวจชี้ว่า

กูเกิ้ลเป็นเวบไซต์ที่นักท่องอินเตอร์เน็ตชื่นชอบมากที่สุด และยังครองส่วนแบ่งในตลาดไซเบอร์มากที่สุดด้วย


 บริษัทจูปิเตอร์ รีเสิร์ช

ซึ่งให้คำปรึกษาเกี่ยวกับอิทธิพลของอินเตอร์เน็ตและเทคโนโลยีที่มีต่อธุรกิจแก่ลูกค้า เปิดเผยผลสำรวจเมื่อวันจันทร์ระบุว่า เวบไซต์กูเกิ้ล เป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในตลาดอินเตอร์เน็ต โดยได้รับความนิยมถึง 36% ตามด้วยยาฮู 32% ขณะที่มายสเปซซึ่งเป็นชุมชนออน ไลน์ที่เติบโตเร็วที่สุด ได้รับความชื่นชอบถึง 32% ในกลุ่มวัยรุ่นอายุ 18-24 ปี

นอกจากนี้

อเมซอน ซึ่งเป็นเวบไซต์สั่งซื้อสินค้าได้รับความนิยม 20% และเวบไซต์อีเบย์ที่เปิดให้ประมูลสินค้าทางออนไลน์ได้รับความนิยม 18% ตามด้วยเวบไซต์ของบริษัทไมโครซอฟต์  11% บริษัทเอโอแอล 7% และบริษัท แอปเปิ้ล 3%


ในการสำรวจดังกล่าว

จูปิเตอร์ รีเสิร์ช ได้ให้นักท่องอินเตอร์เน็ตระบุชื่อเวบไซต์ที่ชอบที่สุด 2 เวบไซต์ และผลลัพธ์ที่ได้บ่งชี้ว่าผู้ใช้อินเตอร์เน็ตจำนวนมากเป็นคนที่ภักดีต่อตราสินค้า โดยชื่นชอบเวบไซต์ใดเวบไซต์หนึ่งโดยเฉพาะ ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่นักโฆษณาจะใช้ในการพิจารณาเลือกลงโฆษณาในเวบไซต์ใดเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ขณะเดียวกันมีผลสำรวจของบริษัท คอมสกอร์

ซึ่งเป็นบริษัทที่สำรวจปริมาณการเข้าใช้เวบไซต์ ต่างๆ ระบุว่า

ยาฮูได้สูญเสียส่วนแบ่งตลาดให้กับกูเกิ้ล โดยในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ยาฮูมีส่วนแบ่งตลาดเพียง 23.% ขณะที่กูเกิ้ลเป็นผู้นำอันดับหนึ่งด้วยส่วนแบ่งตลาดมากถึง 55.2% แต่การสำรวจในปีนี้ได้เปลี่ยนวิธีการนับใหม่โดยนอกจากจะนับปริมาณการใช้ของเซิร์ช เอ็นจิ้นอย่างเดียวแล้ว ยังนับเวบไซต์ในเครือด้วย ซึ่งกูเกิ้ลมีเวบไซต์ในเครือมากกว่ายาฮู นอกจากนี้ยังแยกนับการค้นหาภาพ และข่าวออกจากกันด้วย


ขอขอบคุณเนื้อหาดีดี โดย:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์