ไม่รอด!!! ศาลอนุมัติหมายจับ ‘พระสนิทวงศ์’

ไม่รอด!!! ศาลอนุมัติหมายจับ ‘พระสนิทวงศ์’


8 มี.ค.60 รายงานข่าวจากกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) แจ้งว่า พนักงานสอบสวน กก.2 บก.ป. ได้เดินทางไปขออำนาจศาลอาญาออกหมายจับ พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย ซึ่งศาลได้อนุมัติหมายจับ เลขที่ 634/2560 ลงวันที่ 8 มี.ค.2560 ในฐานความผิด ‘หมิ่นประมาทด้วยกาโฆษณาและนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จทำให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน ,กระทำการให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจาหนังสือหรืออื่นใดในความมุ่งหมายแก่รัฐธรรมนูญเพื่อให้เกิดความปั่นป่วนก่อให้เกิดความไม่สงบในราชอาณาจักร'

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมา พ.ท.สุรพันธ์ โชคปมิตต์กุล พนักงานสอบสวนคดีพิเศษชำนาญการพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้เดินทางเข้าพบ ร.ต.ท.วิชิต ผังดี รองสว.(สอบสวน) กก.2 บก.ป.เพื่อแจ้งให้ดำเนินคดีกับผู้ที่ใช้เฟซบุ๊กส่วนตัว ในชื่อ PHRA SANITWONG CHAROENRATTAWONG(SANITWONG) ในข้อหายุยง ปลุกปั่น ให้เกิดความกระด้างกระเดื่อง ทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจา หรือวิธีอื่นใด อันไม่ใช่การกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือไม่ใช่เพื่อแสดงความคิดเห็นโดยสุจริตตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 และข้อหานำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลใดๆ อันเป็นความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์พ.ศ.2550 มาตรา 14 (3)

พร้อมนำหนังสือรับมอบอำนาจจาก พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ , สำเนาเอกสารที่มีการโพสต์ข้อความ และหลักฐานระบุชื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กส่วนตัวดังกล่าว มามอบให้ไว้เป็นหลักฐานกระทั่งศาลมีการออกหมายจับ พระสนิทวงศ์ ดังกล่าว


Cr.naewna

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์