ออร์แกไนเซอร์อ้างทีมงานแอบรับงานเอง ปมจัดงานแต่ง5หมื่น แต่เหมือน500

ออร์แกไนเซอร์อ้างทีมงานแอบรับงานเอง ปมจัดงานแต่ง5หมื่น แต่เหมือน500

จากกรณีปมดราม่า! บ่าวสาวชาวราชบุรีที่ได้โพสต์เฟซบุ๊กว่าได้ว่าจ้างออร์แกไนเซอร์จัดงานวิวาห์ด้วยแพ็คเก็ตราคากว่า 5 หมื่นบาท แต่กลับจัดงานไม่เป็นไปตามข้อตกลง ซ้ำร้ายยังเอากล่องโฟมใช้รับซองตั้งหน้างานจนเป็นกระแสวิจารณ์ไปทั้งโลกออนไลน์ โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Amornrat Sangsee ได้โพสต์ภาพและข้อความมีเนื้อหาเชิงตำหนิ ออร์แกไนเซอร์ ที่รับจัดงานแต่งว่าได้รับบริการตรงข้ามกับราคาที่ต้องจ่าย

โดยระบุว่า "ควรมีจรรยาบรรณกับงานที่ทำ ควรเห็นใจลูกค้า ไม่ใช่หวังแต่ผลประโยชน์ตัวเอง งานแต่งครั้งเดียวในชีวิต เลือกแพ็คเก็จที่แพงที่สุดของร้าน แต่สิ่งที่ได้เหลือคำบรรยาย งานเช้าส่งของพิธีขันหมากช้า ฤกษ์ 9:09 ทางร้านส่งของให้ 9:00 น. ของไม่ครบ ของในขบวนขันหมากขาด ของพิธีเขาหอขาดหมดเลย แก้ตัวว่าน้องส่งผิดงาน เอาของงานเราไปให้งานอื่น สลับกัน งานเย็น พอถึงสถานที่กินเลี้ยง งงเลยอะไรที่เราเลือกเราคุยกันมันไม่ใช่แบบนี้นะ ค่าจัดงานทั้งหมด 50,900 บาท พอเราคุยกะทางร้านโอนกลับมา 15,000 บาท ดูรูปแล้วพิจารณากันเอาเองนะค่ะ อ่านคำบรรยายใต้ภาพนี่คือเรื่องจริงไม่มีการสตอใดๆทั้งสิ้น ซึ่งประเด็นนี้กลายเป็นกระแสวิจารณ์บนสังคมออนไลน์อย่างกว้างขวาง (อ่านข่าว -"บ่าว-สาว"ซื้อแพ็กเกจแพงสุด แต่เจอร้านจัดงานสุดห่วย แบ็คดรอปไม้อัด-เอากล่องโฟมใส่ซอง

ล่าสุดวันที่ 8 มี.ค. นายเกียรติคุณ มีทอง ซึ่งเป็นเจ้าบ่าว เล่าให้ฟังว่า ตนเองรู้สึกผิดหวัง เพราะงานแต่งมีแค่ครั้งเดียวในชีวิต หากย้อนกลับเมื่อก่อน จะเริ่มจัดงานเราพยายามหาออร์แกไนซ์ที่ดีและทำงานที่มีประสิทธิภาพ เราได้รู้จักเพื่อนของเพื่อนที่ทำออแกไนซ์ และให้มาจัดงานให้ ซึ่งก็มั่นใจในผลงานของเขาที่ผ่านมา ซึ่งก็ได้คุยกันถึงขั้นตอนการเตรียมงาน ฉาก สิ่งของที่นำมาใช้ในพิธี ซึ่งเราคุยกันตั้งแต่ก่อนปีใหม่ และมาถึงวันงานทุกอย่างเริ่มสะดุด

นายเกียรติคุณกล่าวว่า ตั้งแต่งานเช้า ของไม่ครบ คือฤกษ์ 09.09 น. แต่ของเครื่องขันหมากมาเกือบ 09.20 นาที ซึ่งเลยฤกษ์ไปมาก ทางเราก็เลยโทรไปสอบถามได้รับคำตอบว่าส่งผิดที่ แต่พิธีการต้องดำเนินต่อไป จึงนำของที่ได้เตรียมไว้บางส่วนผสมกับทางออร์แกไนซ์นำมาส่ง แต่ก็ขาดหลายอย่าง แต่ก็ต้องยอมให้ผ่านไป เพราะบรรยากาศกำลังยุ่งมาก

นายเกียรติคุณกล่าวว่า ส่วนงานเลี้ยงตอนเย็นก็ออกมาไม่เป็นไปตามรูปที่โฆษณาไว้ อาทิ กล่องใส่ซองของแขกที่มาร่วมงาน ก็จัดกล่องโฟมแช่อาหารทะเล หรือใส่แช่ขวดน้ำส้มเจาะรูด้านบนมาให้ ฉากบนเวทีเป็นเพียงกระดานไม้อัด ทั้งที่รูปที่โฆษณาไว้เป็นฉากที่มีดอกไม้ประดับสวยงาม ขณะที่บริเวณหน้างานที่โฆษณาไว้มีดอกไม้ประดับอย่างสวยงามอลังการ แต่ในงานกลับออกมาเป็นฉากที่ใช้ไม้มาตีเป็นฉากเท่านั้น ส่วนคนที่จัดคิว หรือลำดับขั้นตอนตามที่ตกลงไว้ ก็ไม่มี จัดสถานที่เสร็จก็หายไปกันหมด ซึ่งเราก็พยายามติดต่อแต่ก็ติดต่อไม่ได้

"ผมจึงให้เจ้าสาวถ่ายรูปและไลน์ไปสอบถามกลับไปก็ตอบกลับมาว่า กล่องใส่ซองสีขาวเรียบสวย ซึ่งส่วนตัวก็ไม่ได้เสียใจกับเงิน 50,900 บาทที่เสียไป แต่ก็มีอยู่บ้างที่พูดไม่ออกเราตั้งใจทำงานนี้ออกมาให้ดี คิดทำเซอร์ไพรส์ ซึ่งตอนแรกเราก็ไว้ใจ แต่ผลที่ออกมาเป็นอย่างที่เห็นตามภาพที่ปรากฏ เมื่อมาถึงตอนนี้ไม่โกรธ แต่อยากให้มาพูดคุยหรือขอโทษไม่ใช่หนีหายไป"นายเกียรติคุณกล่าว

คุณอมรรัตน์ แสงสี เจ้าสาว เล่าว่า งานแต่งมีครั้งเดียวในชีวิต ที่ผ่านมาเราเตรียมความพร้อมมาก เลือกสิ่งที่ดีที่สุด ที่สำคัญแขกทุกคนจะได้เก็บความประทับใจกับงานของเรา แต่สิ่งที่ออกมาไม่ใช่อย่างที่คิดไว้ งานพิธีตอนเช้าให้อภัยได้ ซึ่งของมาส่งช้าและขบวนขันหมากไม่ครบ โดยอ้างส่งผิดงาน ซึ่งส่วนตัวเข้าใจได้ แต่พอช่วงเย็น แต่งหน้าและแต่งตัวเสร็จ มาเห็นสภาพหอประชุมแต่งงานออกมานแบบนี้ ถึงกับช็อก ทำให้เจ้าบ่าวต้องปลอบใจว่าให้ใจเย็นๆ เพราะแขกเริ่มมางานกันแล้ว ขอให้ยิ้มไว้ก่อน ซึ่งหลังเกิดเรื่องก็ไม่ได้รับการติดต่อจากทางร้าน ตนจึงนำเรื่องมาโพสต์เพื่อเป็นอุทาหรณ์

ต่อมา คุณกานต์รวี ทองเจริญ เจ้าของร้านเจสซิก้าที่ถูกพาดพิงถึง กล่าวยืนยันว่า ตนไม่ได้รับจัดงานนี้ แต่เป็นทีมงานที่มักจะรับงานร่วมกัน และเป็นออร์แกไนเซอร์รับจัดงาน ซึ่งทางร้านเองรับเพียงแต่งหน้าทำผม ชุดเจ้าสาวของชำร่วยและการถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง ส่วนพิธีการและการจัดงานจะมอบให้ทางออร์แกไนเซอร์เป็นคนรับ ซึ่งในกรณีนี้ตนเคยให้นามบัตรไว้แก่เจ้าสาวนานมากแล้ว ซึ่งตนคิดว่าแต่งงานไปแล้วด้วยซ้ำไป

คุณกานต์รวีกล่าวว่า ตนเพิ่งจะมาทราบข่าวจากสื่อออนไลน์ ซึ่งตนได้ติดต่อไปยังเจ้าสาว และขอพูดคุยว่าจะให้ทางร้านรับผิดชอบอย่างไร ซึ่งผู้ที่ทางฝ่ายเจ้าสาวไปติดต่อนั้นเป็นส่วนหนึ่งในทีมงาน โดยแอบไปรับงานกันเอง โดยที่ไม่ได้แจ้งมาทางร้าน ตนจึงไม่ทราบเรื่อง ยืนยันที่ผ่านมา ตนดูแลลูกค้าเป็นอย่างดี มีผลงานด้านพรีเวดดิ้งมากว่า 10 ปี มีลูกค้าที่เคยมาใช้บริการมาให้กำลังใจกันจำนวนมาก ขณะนี้ตนได้ติดต่อเพื่อพูดคุยข้อเท็จจริงกับเจ้าบ่าวเจ้าสาวแล้ว เบื้องตนทางร้านเราก็ได้หยุดทำการร่วมงานกับทางออร์แกไนเซอร์ คนดังกล่าว เพื่อไม่ให้เป็นการเสื่อมเสียชื่อเสียงของทางร้านอีก


ออร์แกไนเซอร์อ้างทีมงานแอบรับงานเอง ปมจัดงานแต่ง5หมื่น แต่เหมือน500


ออร์แกไนเซอร์อ้างทีมงานแอบรับงานเอง ปมจัดงานแต่ง5หมื่น แต่เหมือน500


ออร์แกไนเซอร์อ้างทีมงานแอบรับงานเอง ปมจัดงานแต่ง5หมื่น แต่เหมือน500


Cr.khaosod

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์