พระเสกสรรค์ เผยโยมแม่ห่วงหนักมาก พรุ่งนี้ไปรายงานตัว แต่ไม่สึก

พระเสกสรรค์ เผยโยมแม่ห่วงหนักมาก พรุ่งนี้ไปรายงานตัว แต่ไม่สึก


7 มี.ค. 60 เมื่อเวลา 16.00 น. บริเวณตลาดกลางคลองหลวง พระเสกสรรค์ อัตตทโม พร้อม พระอิสรภาพ อาจรสัมปันโน พระลูกวัดเครือข่ายวัดพระธรรมกาย ร่วมแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ว่า ช่วงเวลาประมาณ 11.00 น. ที่ผ่านมา คณะศิษยานุศิษย์ ได้ประสานรถน้ำ 2 คัน เพื่อมาเติมน้ำรถสุขาเคลื่อนที่ภายในตลาดและสามารถเข้ามาได้เพียง 1 คัน กระทั่งเติมน้ำเสร็จเรียบร้อยระหว่างขากลับ เจ้าหน้าที่ได้ไปกดดันไม่ให้รถน้ำเดินทางมาอีก ซึ่ง พระภิกษุ และ ลูกศิษย์วัด ขอความเห็นใจเจ้าหน้าที่ด้วยเพราะทุกคนมาปฏิบัติศาสนกิจ แต่ถูกละเมิดสิทธิมนุษยชนจากการห้ามไม่ให้เข้าวัด
พระเสกสรรค์ กล่าวอีกว่า พระภิกษุภายในตลาดแห่งนี้เป็นพระในพุทธศาสนา และวัดพระธรรมกายอยู่ในคณะสงฆ์นิกายเถรวาท ควรปฏิบัติให้ถูกต้อง โดยแม้แต่การชุมนุมทางการเมือง รัฐบาลยังอนุญาตให้รถน้ำเข้าไปบริการในพื้นที่ได้เลย แต่กรณีนี้รัฐบาลกลับขัดขวาง เป็นสิ่งที่ท่านทำถูกต้องหรือไม่ โดยเฉพาะคนมาปฏิบัติธรรมเพื่อรอเข้าวัด และอยากถามว่าหัวใจของท่านเป็นคนอยู่หรือไม่

"กรณี นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนัก นายกรัฐมนตรี บอกว่าถ้าเห็น พระธัมมชโย ที่ไหนจะจับสึกเลยเพราะถูกถอดสมณศักดิ์แล้วนั้น อย่าลืมท่านเป็นฆราวาส ไม่รู้เรื่องพระธรรมวินัยอย่างละเอียดแต่จะมาจับสึกพระถูกต้องหรือไม่ ประเทศไทยเป็นแบบนี้แล้วเหรอ ดังนั้น หากอาตมามีลูกศิษย์มาถวายปัจจัยจำนวนมาก โดยพื้นฐานพระไม่ถามอยู่แล้วว่าปัจจัยมาจากไหน เช่นนี้พระรูปอื่นๆก็คงรับของโจรกันหมด"

 

พระเสกสรรค์ กล่าวต่อว่า หลวงพ่อท่านป่วยไม่สามารถเดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาที่ ดีเอสไอ ได้ จึงเชิญเจ้าหน้าที่ แต่ก็ไม่มา จนกระทั่งล่วงเลยมาสู่การออกหมายจับเพราะอ้างว่าเลยขั้นตอนต่างๆมาแล้ว ซึ่งการออกหมายจับ พระธัมมชโย เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ทั้งๆที่ศาลยังไม่ตัดสินว่าถูกหรือผิด นอกจากนี้ อาตมาจะเดินทางไป สภ.คลองหลวง ในวันพรุ่งนี้ (8 มี.ค.) เวลา 9.00 น. ตามหมายเรียกของพนักงานสอบสวน ซึ่งขณะนี้โยมแม่ได้มาเยี่ยมเพราะรู้สึกเป็นห่วง แต่อาตมาบอกว่าไม่ได้ผิดอะไร หากไม่ได้ประกันตัวก็ยอมติดคุกแต่จะไม่ลาสิกขาแน่นอน และอาตมาไม่ได้ท้าทายเป็นเพียงพระลูกวัดแต่การปฏิบัติอย่างนี้ต่อพระพุทธศาสนาควรต้องกลับไปทบทวนทำให้เป็นบรรทัดฐาน

พระเสกสรรค์ กล่าวเพิ่มว่า ส่วน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกมาพูดจะยกเลิก ม.44 หากได้เข้าไปบริหารวัดพระธรรมกาย ซึ่งคณะศิษยานุศิษย์ ร่วมสร้างกันมา และ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี บอกว่าพร้อมใช้ ม.44 กับทุกวัดไม่ใช่เพียงแค่วัดธรรมกายนั้นเป็นคำพูดของผู้บริหารประเทศ โดยรัฐบาลควรปฏิบัติต่อคนในพระพุทธศาสนาให้ถูกต้องดีกว่า

 

ด้าน พระอิสรภาพ กล่าวว่า ขอเตือนผู้ที่จะจับพระภิกษุเข้าคุกให้เตรียมพื้นที่กว้างๆ เพราะมีคนเป็นห่วงท่านและไม่ชอบความอยุติธรรม ขอวิงวอนให้ยกเลิก ม.44 โดยเร็ว ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะเป็นบรรทัดฐานใหม่กรณีอำนาจรัฐกระทำต่อพระพุทธศาสนาอย่างไร และการกระทำเช่นนี้ได้ยัดเยียดความเกลียดชังแก่เด็กๆอนาคตของชาติ อีก 10 ปีข้างหน้าเด็กจะกลายเป็นคนก้าวร้าวได้ รวมทั้ง พระทั่วประเทศกำลังหวาดกลัว ม.44 อาจทำให้เกิดเหตุความรุนแรงตามมาก็ได้

ตัวแทนคณะศิษยานุศิษย์ เผยว่า พวกเราได้เรียนรู้วิธีการทางทหารเป็นอย่างดี ซึ่งทหารชั้นผู้น้อยได้รับคำสั่งมา ทั้งๆที่ไม่อยากมา หากผู้นำประเทศไม่รู้จักพระพุทธศาสนาดีพอก็จะนำพาความรุ่งเรืองเทียบเท่าประเทศอื่นได้อย่างไร โดยปกติเราเข้าวัดสวดมนต์ได้ตลอดแต่ตอนนี้เข้าไม่ได้ รวมถึงเราเป็นชาวพุทธเพียงหนึ่งกลุ่มที่สนับสนุนวัดพระธรรมกายเพื่อไปทำประโยชน์ให้แก่สังคม และที่ผ่านมาได้ช่วยให้หลายคนมีชีวิตดีขึ้น อยู่ในศีลธรรม


Cr.naewna

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์