รีบๆจัดการซะ !!! ชัดเจนใครต้องจับพระธัมมชโยสึก!!! บิ๊กตู่ บอกเลยเป็นหน้าที่ของมหาเถรฯ เรื่องก็ส่งไปแล้ว

รีบๆจัดการซะ !!! ชัดเจนใครต้องจับพระธัมมชโยสึก!!! บิ๊กตู่ บอกเลยเป็นหน้าที่ของมหาเถรฯ เรื่องก็ส่งไปแล้ว

เมื่อเวลา 14.10 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีกับพระไชยบูลย์ สุทธิผล หรือพระธัมมชโย ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการดำเนินการ 2-3 อย่างคือ มาตรการทางการปกครองของรัฐ ซึ่งเป็นเรื่องทางกฎหมาย กระบวนการยุติธรรม เพราะมีกรกระทำความผิดถือเป็นการดำเนินการในมาตรการทางรัฐ ทางการปกครอง ในเรื่องที่สองคือมาตรการทางสงฆ์ ทุกอย่างต้องดำเนินการไปตามพ.ร.บ.สงฆ์ ซึ่งทางสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) และมหาเถรสมาคมอยู่ระหว่างดำเนินการ "วันนี้อย่าหลงประเด็น เพราะถ้าไม่มีความผิดต่าง ๆ ก็ไม่มีอะไรทั้งสิ้น เพียงแต่ต้องยอมรับในกระบวนการยุติธรรม และเข้ามาต่อสู้ในกระบวนการทุกอย่างก็จบ ความเดือดร้อนต่าง ๆ ก็ลดลง"นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ส่วนที่มีหลายฝ่ายเป็นห่วงเรื่องการใช้จ่ายงบประมาณ เพราะต้องใช้กำลังเจ้าหน้าที่จำนวนมากนั้น ก็ต้องเข้าใจด้วยว่ากรณีเดียวกันในส่วนของคนยากจนที่กระทำความผิดเนื่องจากไม่รู้กฎหมาย เช่นกรณีที่ไปตัดต้นไม้เพียงต้นเดียวยังต้องติดคุก ซึ่งคดีนี้จะยกเว้นได้อย่างไร เนื่องจากมีหลายคดีที่เกี่ยวข้อง แค่เข้ามาเท่านั้น ถ้าเป็นคนยากจนก็มีกองทุนช่วยเหลือแก้ปัญหาในการต่อสู้คดี เพราะฉะนั้นทุกคนต้องใช้มาตรฐานเดียวกันไม่ใช้จะละเว้นใครได้

"สำหรับขั้นตอนหลังจากที่ได้มีการถอดสมณศักดิ์ ของพระธัมมชโย ออกไปแล้ว ต่อไปก็เป็นเรื่องของทางพระ ซึ่งสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้ทำเรื่องชี้แจงหารือไปยังมหาเถรสมาคม ก็เปรียบเหมือนส่งเรื่องให้ศาลพระ ในการพิจารณาว่าจะทำอย่างไรต่อไป ซึ่งต้องใช้เวลา เพราะมีขั้นตอนการอุทธรณ์ และอะไรอีกหลายอย่าง แต่ถ้าตัวไม่ออกมาก็จะทำอะไรได้ ปัญหาอยู่ที่ตัวคนเท่านั้นเอง"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้ใช้เวลามาเกือบ 20 วันแล้ว แต่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ยังไม่สามารถจับกุมพระธัมมชโยได้ จะเปลี่ยนให้หน่วยงานอื่น มาดำเนินการหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ต้องถามกลับว่าทำไมถึงยังค้นไม่ได้ ต้องไปหาคำตอบเอง ไม่ใช่ว่ารัฐบาลไม่อยากค้น เจ้าหน้าที่ และดีเอสไอก็ทำตามหน้าที่ แต่ที่ทำไม่ได้เพราะอะไรสาเหตุเพราะมีการต่อต้านจากคนจำนวนมาก แล้วใครต้องมารับผิดชอบร่วมกับตนบ้าง อย่าเอาแต่ใจตัวเอง การที่เราใช้งานเจ้าหน้าที่ก็ต้องดูแล และมีเบี้ยเลี้ยงให้ ทำไมไม่เล่นงานคนที่ทำให้เกิดปัญหา ส่วนที่ถามว่าจะจับกุมได้เมื่อไร จะใช้ระยะเวลาอีกนานหรือไม่ และจะเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่อีกหรือไม่นั้น "ผมขี้เกียจตอบ"

 


ข้อมูล ทีนิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์