สาวรัสเซียที่หาย พบป่วยโฟเบีย ลุยค้นหาผ้าเช็ดตัวสีน้ำเงิน!!

สาวรัสเซียที่หาย พบป่วยโฟเบีย ลุยค้นหาผ้าเช็ดตัวสีน้ำเงิน!!

ลุยค้นหาผ้าเช็ดตัวสีน้ำเงิน จุดดำน้ำที่แหม่มสาวรัสเซียหายลึกลับตามริมชายหาดเกาะเต่า หลังตำรวจเข้าตรวจสอบห้องพักอีกรอบ พบอุปกรณ์ดำน้ำ-ผ้าเช็ดตัวหายไป พร้อมเชิญล่ามรัสเซียมาอ่านข้อความในไอแพด เจอคุยสนทนาผ่าน วอตส์แอพ ส่งข้อความถามจิตแพทย์ที่รัสเซีย ตัวเองมีอาการกลัวโดยไม่ทราบสาเหตุ สงสัยเป็นโรคโฟเบีย ขณะที่บริษัทดำน้ำชื่อดังให้ข้อมูลอาจเป็นไปได้ว่าสาวรัสเซียอาจเช่าเรือหางยาวออกดำน้ำเอง

จากกรณีการหายตัวไปอย่างปริศนาของน.ส.วาเลนติน่า โนวาจีโอโนวา อายุ 23 ปีสัญชาติรัสเซีย ซึ่งเดินทางมาท่องเที่ยวที่เกาะเต่าโดยเข้าพักที่โรงแรมเกาะเต่าโฮสเทล หมู่ 3 ถนนบ้านเก่า ต.เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ตั้งแต่วันที่ 11 ก.พ.ที่ผ่านมา และมีผู้พบเห็นน.ส.วาเลนติน่า ครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมา หลังจากนั้นก็ไม่มีใครพบเห็นหรือติดต่อได้อีกเลย จนเวลา ผ่านมากว่า 2 สัปดาห์พบแต่เพียงทรัพย์สิน ของน.ส.วาเลนติน่าอยู่ภายในห้องพักจน ในขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรมของนัก ท่องเที่ยวสาวชาวรัสเซียรายนี้

ความคืบหน้าเรื่องนี้ เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 5 มี.ค. พ.ต.ท.โชคชัย สุทธิเมฆ สวญ.สภ.ย่อยเกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี ได้เชิญตัว นายอเล็กซ์ซานโด้ เพื่อนของ น.ส.วาเลนติน่า มาให้รายละเอียดโดยนายอเล็กซานโด้ โดยให้ข้อมูลว่าได้รู้จักกับน.ส.วาเลนติน่า เพราะชื่นชอบการดำน้ำแบบฟรีไดวิ่งเช่นกันและเคยได้พูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์การดำน้ำแบบดังกล่าว สำหรับอุปกรณ์ในการดำน้ำแบบ ฟรีไดวิ่งที่นักดำน้ำชนิดนี้ต้องใช้คือ เข็มขัดร้อยลูกตะกั่วเพื่อใช้ช่วยถ่วงให้ดำน้ำ ได้เร็วและไม่ทำให้ตัวลอย ตีนกบ และหน้ากาก ดำน้ำ

จากนั้นพ.ต.ท.โชคชัย ได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบอุปกรณ์ดังกล่าวของ น.ส.วาเลนติน่า พบว่าอุปกรณ์เช่น เข็มขัดร้อยลูกตะกั่ว ตีนกบ หน้ากากดำน้ำ และผ้าเช็ดตัวสีน้ำเงินของนักท่องเที่ยวสาวไม่อยู่ที่ห้องพัก จึงได้วางแผนการออกค้นหาบริเวณอ่าวโฉลก ที่คาดว่านักท่องเที่ยวสาวรายนี้จะไปดำน้ำ โดยเน้นค้นหาอุปกรณ์ที่ใช้ดำน้ำและผ้าเช็ดตัวสีน้ำเงินที่คาดว่าจะต้องวางไว้กับจุดที่ลงดำน้ำ ซึ่งหลังจากค้นหานานหลายชั่วโมงแล้วยัง ไม่พบ จึงยุติการค้นหาในเวลา 16.00 น.พ.ต.ท.โชคชัย เปิดเผยว่า ได้เชิญล่ามแปลภาษาชาวรัสเซียมาอ่านข้อความในไอแพดของน.ส.วาเลนติน่า พบว่าในแอพพลิเคชั่น พุดคุยสนทนาวอตส์แอพของวันที่ 3 ก.พ. มีใจความว่าน.ส.วาเลนติน่า ได้ส่งข้อความไปสอบถามจิตแพทย์ที่ประเทศรัสเซีย เล่าให้ฟังว่าตัวเองมีอาการกลัวโดยไม่ทราบสาเหตุและสงสัยว่าตัวเองจะเป็นโรคโฟเบีย(Phobia) โดยหลังจากแพทย์ได้อ่านข้อความแล้วได้แนะนำกลับมาว่าให้นักท่องเที่ยวกลับไปหาจิตแพทย์ไม่ใช่เพียงแค่หนึ่งหรือสองครั้งแต่ต้องมาหาระยะยาว และในวันที่ 14 ก.พ. มีการพูดคุยกับเพื่อนว่า ตนเองสามารถดำน้ำแบบฟรี ไดวิ่ง หรือการดำน้ำแบบไม่สวมชุดและไม่ใช้อุปกรณ์ดำน้ำได้ลึกกว่า 22.3 เมตรแล้ว และจะดำให้ได้ลึกกว่านี้อีก หลังจากนั้นก็ไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ ในแอพพลิเคชั่นอีกเลย

พ.ต.ท.โชคชัยกล่าวด้วยว่า ตำรวจยังได้ตรวจและเช็กข้อมูลไปยังสถานที่ใกล้เคียง แต่ยังไม่พบเหตุบ่งชี้ทางด้านอาชญากรรม หรือมีเรือพบผู้ประสบเหตุแต่อย่างใด เบื้องต้นคาดว่าอาจจะออกไปดำน้ำตามลำพังแล้วเกิดอุบัติเหตุก็อาจเป็นไปได้ ส่วนการสอบถามเจ้าของโรงแรมที่มาแจ้งความล่าช้าไม่มีข้อสงสัยใดๆ เนื่องจากเบื้องต้นคิดว่าน.ส.วาเลนติน่าอาจไปเที่ยวที่อื่น เพราะ ยังมีหนังสือเดินทางและเสื้อผ้าอยู่ในห้องพัก

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามไปยังบริษัทดำน้ำชื่อดังแห่งหนึ่ง ที่มีประสบการณ์ดำน้ำที่เกาะเต่ามากว่า 25 ปี ได้ให้ข้อมูลว่า บริษัทดำน้ำทั้งจากเกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า จะมีระบบความปลอดภัยสูงมาก และเป็นไปไม่ได้เลยที่เรือดำน้ำออกไปแล้วจะไม่รู้ว่ามีใครไปด้วย หรือไปทำอะไร เพราะออกโปรแกรมดำน้ำแต่ละต้องมีการเซ็นชื่อ และมีผู้รับรองก่อนทุกครั้ง ซึ่งอาจจะเป็นไปได้ว่าสาวชาวรัสเซียอาจจะเช่าเรือหางยาวออกไปเองและว่ายน้ำเพื่อไปตั้งตัว คือการว่ายน้ำแบบฟรีไดวิ่งไม่จำเป็นต้องมีความสามารถพิเศษอะไรเลย แค่มีหน้ากากกับตีนกบ

 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์