ด่วน!! สื่อทำเนียบแพร่ข่าวเจ๊ยุ นักข่าวอาวุโสช็อกหมดสติหามส่งรพ. อาการยังวิกฤติ!!

ด่วน!! สื่อทำเนียบแพร่ข่าวเจ๊ยุ นักข่าวอาวุโสช็อกหมดสติหามส่งรพ. อาการยังวิกฤติ!!

โดยการสอบถามจากแพทย์ผู้ดูแลเบื้องต้นพบว่า นางยุวดีมีอาการถ่ายเป็นเลือดจนช็อคหมดสติ ก่อนญาติจะนำตัวส่งโรงพยาบาล ซึ่งแพทย์ได้ทำการต้องปั้มหัวใจ เนื่องจากหัวใจหยุดเต้น และให้ยากระตุ้นความดันเพื่อรักษาสัญญาณชีพไว้ ส่วนการทำงานของสมองหลังกู้ชีพขึ้นมา มีอาการกระตุกเป็นระยะ แสดงถึงภาวะสมองขาดออกซิเจนอย่างรุนแรง และแพทย์มีความเห็นว่าหากหัวใจหยุดเต้นอีกครั้งจะไม่ทำการปั้มหัวใจ

ส่วนสาเหตุของเลือดออกในทางเดินอาหารนั้นยังไม่ทราบแน่ชัด เพราะอาการยังไม่คงที่ ในขณะนี้จึงต้องให้เลือด ประคองสัญญาณชีพไปก่อน แต่โดยรวมอาการยังน่าเป็นห่วง

ก่อนหน้านั้น มีรายงานระบุว่าพล.อ.สิริชัย เปิดเผยว่านางยุวดี ภรรยามีอาการป่วย ไตวาย เลือดออกในช่องท้องจนช็อก ขณะนี้รักษาตัวอยู่ในห้อง ไอซียู ของโรงพยาบาลพระมงกุฎ และยังคงไม่รู้สึกตัว อย่างไรก็ตามต้องติดตามรายเอียดจากการแถลงของคณะแพทย์อย่างเป็นทางการอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม สำหรับนางยุวดี หรือ เจ๊ยุ เคยเป็นผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ อยู่ประจำทำเนียบรัฐบาลมาหลายยุค จนเป็นที่เคารพของนักข่าว โดยได้รับความสนใจจากสังคมหลังจากที่ออกมาแฉกรณี "บิ๊กขี้หลี" คุกคามทางเพศนักข่าวสาว ขณะที่ในสมัยรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เข้ามาคุมอำนาจใหม่ๆ นางยุวดี ก็ออกมาวิพากษ์วิจารณ์อย่างดุเดือดในหลายครั้ง

โดยนางยุวดี ได้ยุติการปฏิบัติงานภายในทำเนียบรัฐบาลเมื่อวันที่ 1 พ.ย.2559 ภายหลังจากที่สำนักงานโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี มีคำสั่งเพิ่มการรักษาความปลอดภัยภายในทำเนียบรัฐบาล ได้แจ้งให้สื่อแต่ละสำนักออกใบรับรองมาก่อนหน้าเพื่อยืนยันสถานะ หากไม่มีใบรับรองจะไม่อนุญาตให้เข้าทำเนียบฯ โดดเด็ดขาด ทำให้นางยุวดี ซึ่งในขณะนั้นเป็นผู้สื่อข่าวนอกประจำการของ นสพ.บางกอกโพสต์ ถูกเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ภายในทำเนียบฯ โดยอ้างว่าบัตรหมดอายุและไม่มีต้นสังกัดประจำ รวมถึงไม่มีต้นสังกัดส่งชื่อเข้ามาเหมือนสื่อมวลชนปกติ หากจะเข้าทำเนียบฯ ต้องแลกบัตรเข้า แต่นางยุวดี ตัดสินใจเดินทางกลับไม่ได้เข้าไปภายในทำเนียบฯ แต่อย่างใด

จากนั้นนางยุวดี จึงเข้าไปที่สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ทุกวันแทน เสมือนว่ายังคงปฏิบัติหน้าที่สื่อมวลชนต่อไป โดยมีบรรดานักข่าวรุ่นน้อง แวะเวียนเข้ามาเยี่ยมเยียนอยู่เสมอ ทั้งนี้นางยุวดี ได้ปรากฏตัวผ่านสื่อครั้งล่าสุดเมื่อคราวที่องค์กรสื่อมวลชนได้รวมตัวคัดค้านร่าง พ.ร.บ.การคุ้มครองสิทธิเสรีภาพ ส่งเสริมจริยธรรม และมาตรฐานวิชาชีพสื่อมวลชน พ.ศ.... ที่เสนอโดยคณะกรรมาธิการขับเคลื่อนการปฏิรูปสื่อมวลชน สภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา


ที่มา tnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์