ดีเอสไอเอาผิด”พระสนิทวงศ์”ม.116 คุมพระ-เณร-ต่างด้าวมาบก.ตชด.ภ.1

ดีเอสไอเอาผิด”พระสนิทวงศ์”ม.116  คุมพระ-เณร-ต่างด้าวมาบก.ตชด.ภ.1

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 3 มีนาคม ที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค 1 เจ้าหน้าที่ทหารควบคุมตัวพระภิกษุ-สามเณร จำนวน 11 รูป บุคคลต่างด้าวชาย-หญิง 14 คน และชาวบ้าน 6 คน มามอบให้เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ เพื่อมาให้ข้อมูล ทั้งนี้ก่อนควบคุมตัวทั้งหมดมาที่ บก.ตชด.ภ.1

เมื่อเวลา 16.00 น. วันเดียวกัน ที่โกดัง ในตลาดป้าเช็งใกล้เคียงตลาดไท พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล รองอธิบดีดีเอสไอ ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ และทหาร เข้าควบคุมพระ เณร หลังสืบทราบว่า กำลังจัดเตรียมสถานที่ เพื่อให้คณะศิษย์ที่ตลาดกลางคลองหลวง ย้ายมาชุมนุมกันที่นี่ เบื้องต้นจากการตรวจสอบโกดังดังกล่าว พบการติดไฟ ติดกล้องวงจรปิด นำเอาถังน้ำขนาดใหญ่มากันและใช้สแลนขึง

ด้าน พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.ภ.1 กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ดีเอสไอได้เข้าพบพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปราม เมื่อวันที่ 2 มีนาคม ที่ผ่านมาเพื่อแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับพระสนิทวงศ์ ตามมาตรา 116 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯแล้ว ส่วนการดำเนินการกับกลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณตลาดกลางคลองหลวง นั้นดีเอสไอเป็นผู้ดำเนินการส่วนจะจบลงวันไหนนั้นตอบไม่ได้อยู่ที่ดีเอสไอ ส่วนที่มีกระแสว่าทางพระธัมมชโย ติดต่อเข้ามอบตัวนั้นไม่ทราบ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์