ไม่รอด!! อธิบดีดีเอสไอ เผยคำสั่งมาตรา 116 พระสนิทวงศ์ เจอตัวเมื่อไรดำเนินการทันที!

ไม่รอด!! อธิบดีดีเอสไอ เผยคำสั่งมาตรา 116 พระสนิทวงศ์ เจอตัวเมื่อไรดำเนินการทันที!


จากกรณีวันที่ 2 มี.ค.2560 ที่ผ่านมา พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ ผู้อำนวยการศูนย์บริหารคดีพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษ และรองโฆษก ดีเอสไอ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่จะให้มาตรการควบคุมที่นำอุปกรณ์อำนวยความสะดวก มาสนับสนุนให้กับผู้ชุมนุม รวมไปถึงอุปกรณ์ต่างๆ ที่อยู่บริเวณตลาดกลางคลองหลวง อาทิ เต็นท์ ด้านเจ้าหน้าที่ก็เข้าใจถึงทุกท่านที่มา ว่าทุกท่านประกอบอาชีพ เมื่อมีใครมาขอก็ไป แต่เมื่อสิ่งที่พวกท่านทำแล้วก่อให้เกิดการขัดขวางหรือเป็นอุปสรรคในการปฏิบัติการณ์ของเจ้าหน้าที่ ทางเจ้าหน้าที่ได้เก็บภาพหลักฐานไว้หมดแล้วเพื่อสั่งห้ามการเข้ามาชุมนุมในพื้นที่

เมื่อกล่าวถึงกรณี พระสนิทวงศ์ วิฑฒิวังโส ผู้อำนวยการนำสนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย ไม่มารายงานตัวตามหมายเรียก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ จะไม่ออกคำสั่งเรียกอีก แต่ถ้าเจอที่ไหนสามารถเข้าจับกุมได้ทันที

ที่ผ่านมา พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ รองโฆษกดีเอสไอ เคยเผยเอาไว้ว่า การดำเนินการต่อพระสนิทวงศ์ วุฒิวังโส ผอ.สำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย เจ้าหน้าที่ออกหมายเรียกพร้อมพระอีก 13 รูป เมื่อวันที่ 19 ก.พ.ที่ผ่านมา เพราะพฤติกรรมของท่านที่ได้แถลงข่าวและการใช้โซเชียลมีเดียบิดเบือนข่าวสาร จนเมื่อ 4-5 วันที่ผ่านมาทางกองกฎมายของศูนย์อำนวยการร่วมได้เก็บรวบรวมข้อมูลไว้หมดแล้ว กระทั่งอธิบดีเอสไอได้ลงนามคำสั่งให้กองกฎหมายไปร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน สภ.คลองห้า ข้อหาขัดคำสั่ง คสช.ไม่มารายงานตัวตามหมายเรียกมาพบที่ บก.ตชด.ภ.1 ส่วนการจับกุมพระสนิทวงศ์นั้น ปัจจุบันท่านอยู่ในวัดและท่ามกลางมวลชน หากมีช่วงเวลาที่เหมาะสมเจ้าหน้าที่ก็ดำเนินการ

ล่าสุดที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 (บก.ตชด.ภ1) เมื่อช่วงเช้าของวันนี (3 มี.ค.) พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ได้เดินทางมาร่วมประชุมประเมินสถานการณ์และแนวทางปฏิบัติการตรวจค้นวัดพระธรรมกาย เพื่อติดตามจับกุมตัวพระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ผู้ต้องหาตามหมายจับข้อหาสมคบกันฟอกเงิน ร่วมกันฟอกเงิน และรับของโจร คดีสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

โดย พ.ต.อ.ไพสิฐ ได้ตอบคำถามเพียงสั้นๆ ก่อนการประชุมเกี่ยวกับการดำเนินการกับพระสนิทวงศ์ วุฒิวังโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กรวัดพระธรรมกาย ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 ฐานยุยงปลุกปั่นให้เกิดความไม่สงบในบ้านเมือง ว่า "ให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตามกฎหมาย"


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์