ธัมมชโย ยังไม่ผิด! รับเงินบาปสหกรณ์ฯไม่มีเจ้าทุกข์ เพราะระดมทุนชดใช้เงินคืนหมดแล้ว??

ธัมมชโย ยังไม่ผิด!  รับเงินบาปสหกรณ์ฯไม่มีเจ้าทุกข์ เพราะระดมทุนชดใช้เงินคืนหมดแล้ว??

ถึงแม้จะมีการเปลี่ยนตัวทีมโฆษกแถลงข่าวตอบโต้การทำงานของเจ้าหน้าที่ดีเอสไอในการติดตามจับกุมพระธัมมชโย จากพระสนิทวงศ์มาเป็นคณะทำงานชุดใหม่ นำโดยพระมหาทศพร แต่ดูเหมือนสาระสำคัญในการเปิดเผยข้อมูลต่อสื่อมวลชนยังเข้มข้นไม่แพ้กัน

โดยล่าสุดในเพจเฟซบุ๊กของวัดธรรมกายได้แสดงรายละเอียดการแถลงข่าวประจำวัน มีข้อหนึ่งพูดถึงปัญหาสืบเนื่องจากการดำเนินคดีเกี่ยวกับสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น และทำให้พระธัมมชโยเข้าไปเกี่ยวข้องในฐานะผู้ต้องหาและถูกออกหมายจับ ดังรายละเอียดทั้งหมดต่อไปนี้

1. หลวงพ่อถูกกล่าวหาว่าร่วมกันกับนายศุภชัย เพราะนายศุภชัยนำเงินสหกรณ์มาบริจาค แต่เรื่องนี้ยังไม่มีการตัดสินว่า ผิดหรือถูก หมายจับที่เกิดขึ้นเพราะ "ขัดหมายเรียก" เนื่องจากอาพาธหนักไปไม่ได้

 

2. กรณีนี้ศิษยานุศิษย์ ได้ตั้ง "กองทุนเยียวยาช่วยเหลือสหกรณ์" เท่ากับจำนวนเงินที่คุณศุภชัยนำมาบริจาค จำนวน 1,057 ล้านบาท เรียบร้อยแล้ว และนอกเหนือจากศิษย์วัดพระธรรมกายแล้ว สหกรณ์ก็ไม่ได้รับเงินช่วยเหลือจากใครอีกเลย มิหนำซ้ำ DSI และอัยการ ยังอายัดเงินที่ควรคืนสหกรณ์ฯ 3,800 ล้านบาท และทราบมาว่า สหกรณ์เตรียมฟ้องอาญา หากยังไม่ยอมคืนเงินที่อายัดไป

 

3. รัฐบาลแจ้งว่าจะช่วย 10,000 ล้านบาท ทุกวันนี้ยังไม่มีเงินช่วยเหลือสหกรณ์เลย

 

4. เมื่อสหกรณ์ได้รับการเยียวยาจากศิษย์วัดแล้ว ความเสียหายของสหกรณ์ในส่วนที่ศุภชัยนำมาบริจาคให้หลวงพ่อจึงหมดไปแล้ว สหกรณ์ถอนแจ้งความแล้ว เรื่องนี้จึงไม่มีเจ้าทุกข์แล้ว

5. ณ ปัจจุบันรัฐบาลทุ่มงบประมาณไม่ต่ำกว่า 48 ล้านบาท (อัตราวันละ 3 ล้านบาท) เพื่อนำกองกำลังมาตามจับหลวงพ่อธัมมชโย โดยอ้างเหตุความเสียหายของสมาชิกสหกรณ์ ซึ่งไม่เกี่ยวกับหลวงพ่อแล้ว การดำเนินการเช่นนี้รัฐบาลมีเจตนาแอบแฝงอะไรหรือไม่? ทำเพื่อสมาชิกสหกรณ์หรือเพื่อเจตนาแอบแฝงอื่นๆ อีกอะไรหรือไม่ ขอให้รัฐบาลช่วยให้คำตอบด้วย

 

6. ทำไมไม่เอางบประมาณกว่า 48 ล้านไปช่วยสมาชิกสหกรณ์ที่กำลังลำบาก ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อสหกรณ์บ้าง มีอะไรแอบแฝงหรือไม่?

 

7. เจ้าหน้าที่ทหารตำรวจ มีหน้าที่ปกป้องบ้านเมืองและประชาชน แต่ทุกวันนี้กองกำลังจำนวนมากที่มาปิดล้อมวัดพระธรรมกายไม่ได้ช่วยเหลือประชาชน แต่ตรงข้ามกลับมีเหตุการณ์ที่กองกำลังปิดกั้นรถพยาบาลที่จะเข้าไปช่วย เหลือคนป่วยในพื้นที่ควบคุมพิเศษ จนกระทั่งคนป่วยต้องเสียชีวิต จากคนป่วยกลายเป็นคนตาย


ธัมมชโย ยังไม่ผิด!  รับเงินบาปสหกรณ์ฯไม่มีเจ้าทุกข์ เพราะระดมทุนชดใช้เงินคืนหมดแล้ว??


ธัมมชโย ยังไม่ผิด!  รับเงินบาปสหกรณ์ฯไม่มีเจ้าทุกข์ เพราะระดมทุนชดใช้เงินคืนหมดแล้ว??


ที่มา - tnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์