ฟังแล้วจะอึ้ง!! เหตุผลที่ พระสนิทวงศ์ ไม่มาแถลงข่าว เอิ่ม!! (มีคลิป )

ฟังแล้วจะอึ้ง!! เหตุผลที่ พระสนิทวงศ์ ไม่มาแถลงข่าว เอิ่ม!! (มีคลิป )

ในวันนี้ (3 มีนาคม 2560) ได้มีการแถลงข่าวบริเวณประตู 5 วัดพระธรรมกาย ซึ่งเป็นการแถลงข่าวโดยปกติ แต่ในทุกๆวันจะเป็นการแถลงข่าวโดยพระสนิทวงศ วุฒิวังโส ซึ่งวันนี้ทางวัดได้เปลี่ยนให้ พระมหาทศพร ปุญญังกุโร เจ้าหน้าที่วัดพระธรรมกายฝ่ายสื่อสารองค์กร เป็นผู้มาแถลงข่าวแทน ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตุว่า ในวันนี้พระสนิทวงศ์ วุฒิวังโส ไม่ออกมาแถลงข่าวเองเหมือนเช่นทุกวันที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถาม พระมหาทศพร ปุญญังกุโร ว่าเพราะเหตุใด พระสนอทวงศ์ถึงไม่มาแถลงข่าว และได้รับคำตอบท้ายสัมภาษณ์ว่า ไม่ทราบเหมือนกันเพราะยังไม่เจอตัวพระสนิทวงศ์เลย เพียงแต่ทางกรรมการเขาให้ออกมาอ่านเฉยๆ และยังฝากบอกว่าพระสนิทวงศ์นั้นคิดถึงสื่อมวลชนทุกท่าน หลวงพี่เองก็มีภาระหน้าที่และเพิ่งทราบเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมาว่าต้องมาอ่าน

ย้อนกลับไปวานนี้ (2 มีนาคม 2560) พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ รองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน กรณีที่ดีเอสไอได้ออกหมายเรียก ผู้ที่มีพฤติกรรมขัดขวางและปลุกระดมในพื้นที่ประกาศมาตรา 44 ประกอบด้วย 1.นายอัยย์ เพชรทอง 2.นางกชกร ไชยวาน และ 3.นายพยุง อุณหิต โดยกำหนดให้มารายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่ ภายในวันที่ 3 มี.ค.60 หากไม่มารายงานตัวก็จะแจ้งความไปที่สถานีตำรวจเพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดี ที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค1 ตำบลคลองห้า อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ส่วนพระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย ที่ไม่มารายงานตัวตามหมายเรียก ทางเจ้าหน้าที่จะไม่ออกคำสั่งเรียกอีก ถ้าพบเจอที่ไหนสามารถเข้าจับกุมได้เลย

และก่อนหน้านี้ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ออกคำสั่งให้ "พระธัมมชโย" อดีตเจ้าอาวาสพระธรรมกาย พร้อมพระในวัดพระธรรมกายรวม 14 รูป โดยคำสั่งพนักงานเจ้าหน้าที่ตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 5/2560 เรื่องให้มารายงานตัวต่อพนักงานเจ้าหน้าที่

ตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.ลงวันที่ 15 กุมภาพันธ์ เรื่องมาตรการเพิ่มประสิทธิภาพการบังคับใช้กฎหมายบริเวณพื้นที่วัดพระธรรมกาย กำหนดให้พนักงานเจ้าหน้าที่คำสั่งดังกล่าวมีอำนาจควบคุมพื้นที่วัดธรรมกายและพื้นที่โดยรอบทั้งหมดนั้น อาศัยอำนาจตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 5/2560 ข้อ 3(2) (3) และ(8) และข้อ 4 จึงมีคำสั่งเรียกให้บุคคลมารายงานตัวกับอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ณ กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 ถนนเลียบคลองห้า ตำบลคลองห้า อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานีในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 18.00 น. ประกอบด้วย

พระธัมมชโย หรือพระเทพพญาณมหามุนี(ไชยบูลย์ ธัมมชโย), พระทัตตชีโว หรือเผด็จ ทตตชีโว,พระมหาสมชาย ฐานวุฑโฒ, พระปลัดสุธรรม สุธัมโม หรือพระวิเทศ ภาวนาจารย์, พระครูถวัลศักดิ์ ยติสโก, พระครูใบฎีกา อำนวยศักดิ์ มุนิสโก,พระครูสังฆรักษ์ อนุรักษ์ โสตถิโก หรือพระครูแอ,พระสนิทวงศ์ วุฑธวโส,พระมหานพพร ปุญญชโย,พระภาสุระ ทนตมโน(ใจวงศ์),พระนภดล สิริวโส, พระมหาบุญชัย จารุทัตโต, พระครูสุวิทย์ สุวิชชาโก และพระแสนพล เทพเทพา หรือสิบเอกแสนพล เทพเทพา

 

ชมคลิปด้านล่าง
VVV
VV
VV
V

 

 


ที่มา - tnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์