ทหารทนไม่ไหว!!! เปิดใจ“หน.ชุด”จุดตรวจ “เราเปิดทางก่อนรถกู้ภัยมาถึงด้วยซ้ำ คุณเอาคนตายมาโหน”

 ทหารทนไม่ไหว!!! เปิดใจ“หน.ชุด”จุดตรวจ “เราเปิดทางก่อนรถกู้ภัยมาถึงด้วยซ้ำ  คุณเอาคนตายมาโหน”

จากกรณีเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อ พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กรวัดพระธรรมกาย เผยแพร่กรณีลูกศิษย์วัดพระธรรมกายเสียชีวิต โดยมีการรับแจ้งว่ามีผู้ป่วยหอบหืด ต้องการยาพ่นหลังไม่สามารถนำรถกู้ชีพเข้าไปภายในได้ โดยอ้างติดด่านทหารไม่อนุญาตให้รถฉุกเฉินผ่านเข้าไปรับต้องไปขอใบอนุญาตเจ้าหน้าที่ดีเอสไอก่อนนั้น นอกจากมีบุคคลทั้งจากฝ่ายต่างๆออกมาวิพากษ์วิจารณ์ และตั้งข้อสังเกตว่าใครฝ่ายไหนโกหกบิดเบือน ล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ Atiyot Tavornkeaw ได้โพสต์ข้อความโดยบอกว่าเป็นหัวหน้าชุดจุดตรวจขณะเจ้าหน้าที่กู้ภัยเดินทางมา ซึ่งมีการอำนวยความสะดวกเปิดทางให้เข้าไปภายในอย่างดี และข้อความทั้งหมดที่โพสต์นั้น มีเนื้อหาที่น่าสนใจติดตามต่อดังนี้

" ผมเป็นเจ้าหน้าที่ทหารที่อยู่ตรงจุดซอยเลียบคลองสองติดกำแพงวัดทางเข้าประตู 8 ผมขอยืนยันเลยครับ ในช่วงเช้าที่ผมเป็นหัวหน้าชุดจุดตรวจ เมื่อมีข่าวพี่ๆกู้ภัยกำลังขับรถเข้ามาช่วย ทั้งเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจทุกจุดอำนวยความสะดวก ก่อนที่รถกู้ภัยจะมาถึงอีก.... อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบไปที่ชื่อ Atiyot Tavornkeaw ก็คือ ร.ท.อติยศ ถาวรแก้ว ผู้บังคับชุดประสานงาน ปตอ.พัน.1 รอ. ซึ่งเป็นทหารที่ออกช่วยเหลือประชาชนชาวจังหวัดปทุมธานีอยู่สม่ำเสมอ ก่อนหน้านี้พร้อมด้วย นายพีรเดช แผงภูงา ปลัดอำเภอลาดหลุมแก้ว ร.ต.ท.ธเนศเมธา ฉัตรอินตา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลาดหลุมแก้ว และ นายพงศ์พันธุ์ นาคสวัสดิ์ ปลัด อบต.ลาดหลุมแก้ว พร้อมคณะ ได้เดินทางเข้าตรวจสอบ บริษัท ปราบขยะรีไซเคิล จำกัด เลขที่ 888 หมู่ 5 ต.ลาดหลุมแก้ว อ.ลาดหลุมแก้ว ปทุมธานี ได้เข้าไปช่วยตรวจสอบบริษัทกำจัดขยะที่ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อน เนื่องมาจากประชาชนที่พักอาศัยอยู่ในพื้นที่ ได้ทำการร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่มาเป็นระยะเวลานาน ถึงการประกอบกิจการกำจัด และรีไซเคิลขยะของบริษัทดังกล่าว ที่สร้างความเดือดร้อนรำคาญ และส่งกลิ่นเหม็นสร้างมลพิษทางอากาศ และส่งผลกระทบต่อสุขภาพของบุตรหลานและประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่

 

นอกจากนี้ ร.ท. อติยศ ยังได้เข้าไกล่เกลี่ยกรณีชาวบ้านหมู่ 9 และ หมู่ 11 มีปัญหาการแย่งน้ำจากคลองชล ประทานขุดใหม่ ต.ระแหง อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานีอีกด้วย โดยเหตุดังกล่าวกลุ่มชาวบ้านหมู่ 11 เกิดมีปากเสียงกับผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 เนื่องจากปัญหาแย่งน้ำเพื่อทำการเกษตรในพื้นที่ ซึ่งพื้นที่ ต.ระแหง อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี เป็นพื้นที่เกษตรกรรมส่วนใหญ่เป็นแปลงนาข้าว โดยมีการตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อสูบเข้าคลองบัว หมู่ 9 ซึ่งอยู่ต้นคลอง และหมู่ 11 อยู่ปลายคลองก็เกรงว่าน้ำจะแห้งขอดจะไม่ไหลถึงปลายคลอง ทำให้ทั้งสองหมู่เกิดมีปากเสียงกัน จนกระทั่งต้องพึ่งนายอำเภอ และทหาร เข้ามาช่วยไกล่เกลี่ยยุติศึกแย่งน้ำกันดังกล่าว

 


 ทหารทนไม่ไหว!!! เปิดใจ“หน.ชุด”จุดตรวจ “เราเปิดทางก่อนรถกู้ภัยมาถึงด้วยซ้ำ  คุณเอาคนตายมาโหน”


 ทหารทนไม่ไหว!!! เปิดใจ“หน.ชุด”จุดตรวจ “เราเปิดทางก่อนรถกู้ภัยมาถึงด้วยซ้ำ  คุณเอาคนตายมาโหน”

ข้อมูล สำนักข่าวทีนิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์