เปิดโฉนดที่ดินเจ้าปัญหา ต้นเหตุญาติลุยฟ้องปนัดดา

เปิดโฉนดที่ดินเจ้าปัญหา ต้นเหตุญาติลุยฟ้องปนัดดา


จากกรณีที่ "เดลินิวส์ออนไลน์" เปิดประเด็นเรื่องคนในตระกูล "ดิศกุล" มีการฟ้องร้องเรื่องการแบ่งที่ดินมรดกไม่เท่ากัน โดยนางเกตน์สิรี ดิศกุล ณ อยุธยา ในฐานะผู้จัดการมรดกของม.ร.ว.วิบูลดิศ ดิศกุล (เจ้ามรดก) เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รมช.ศึกษาธิการ ในฐานะผู้จัดการมรดกของ ม.ร.ว.วัฒนดิศ ดิศกุล, ม.ร.ว.หญิง เจตนีดิศ ปัทมดิลก และพล.อ.ม.ร.ว.สังขดิศ ดิศกุล (เจ้ามรดก) ให้ตกเป็นจำเลย ในข้อหาหรือฐานความผิด แบ่งกรรมสิทธิ์รวม ให้ส่งมอบโฉนดที่ดินคืนแก่ฝ่ายตน โดยยื่นต่อศาลแพ่งกรุงเทพใต้ เมื่อวันที่ 3 พ.ย.2559 เป็นคดีหมายเลขดำที่ พ2281/2559 มีการนัดชี้-สืบโจทก์ เพื่อพิจารณาคดี ในวันจันทร์ที่ 27 ก.พ.ที่ผ่านมา และศาลได้นัดหารืออีกครั้งในวันที่ 4 พ.ค.นี้

ความคืบหน้าในเรื่องนี้ "ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ออนไลน์" ได้ทำการตรวจสอบถึงที่ดินมรดกที่มีการแบ่งไม่เท่ากัน พบว่า หนึ่งในโฉนดที่ดินเจ้าปัญหาคือ โฉนดที่ดินเลขที่ 4262 อยู่ที่ ต.นางเลิ้ง อ.ดุสิต กรุงเทพฯ เนื้อที่ 1-3-34 ไร่ มูลค่า 220,200,000 บาท มีรายชื่อผู้ถือครองที่ดิน จำนวน 7 ราย ประกอบด้วย 1.ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รมช.ศึกษาธิการ ในฐานะผู้จัดการมรดกพล.อ.ม.ร.ว.สังขดิศ ดิศกุล 2.ม.ร.ว.หญิง ดรุนีดิศ อิศรเสนา 3.ม.ร.ว.หญิง เจตนีดิศ ปัทมดิลก 4.ม.ร.ว.วัฒนดิศ ดิศกุล 5.ม.ร.ว.วิบูลดิศ ดิศกุล 6.ม.ร.ว.หญิง สุรณีดิศ สุขสวัสดิ์ และ 7.ม.ร.ว.หญิง วาศ ดิศกุล โดยม.ล.ปนัดดา มีการยื่นเรื่องไปยังสำนักงานที่ดินกรุงเทพมหานคร เพื่อขอให้ประเมินราคาที่ดินดังกล่าว เมื่อวันที่ 9 ก.ค.2557 ระบุชัดเจนว่า ใช้เพื่อยื่นแสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน ต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ราคาประเมินตกตารางวาละ 300,000 บาท รวมเป็นราคาประเมินทั้งสิ้น 220,200,000 (สองร้อยยี่สิบล้านสองแสนบาท) 

ซึ่งหลังจากม.ล.ปนัดดายื่นบัญชีทรัพย์สินต่อป.ป.ช. และมีการโชว์รายการบัญชีทรัพย์สิน ทำให้บรรดาญาติ ๆ ทราบว่า มีการแบ่งมรดกไม่เท่ากัน จึงนำมาสู่การฟ้องร้องในที่สุด


เปิดโฉนดที่ดินเจ้าปัญหา ต้นเหตุญาติลุยฟ้องปนัดดา

ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่า นางเกตน์สิรี ดิศกุล ณ อยุธยา ในฐานะผู้จัดการมรดกของม.ร.ว.วิบูลดิศ ดิศกุล (รายชื่อลำดับที่ 5 ในโฉนด) เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รมช.ศึกษาธิการ ในฐานะผู้จัดการมรดกของ ม.ร.ว.วัฒนดิศ ดิศกุล (รายชื่อลำดับที่ 4 ในโฉนด), ม.ร.ว.หญิง เจตนีดิศ ปัทมดิลก (รายชื่อลำดับที่ 3 ในโฉนด) และพล.อ.ม.ร.ว.สังขดิศ ดิศกุล (รายชื่อลำดับที่ 1 ในโฉนด) ขณะที่รายชื่อลำดับที่ 2 คือม.ร.ว.หญิง ดรุนีดิศ อิศรเสนา, รายชื่อลำดับที่ 6 คือม.ร.ว.หญิง สุรณีดิศ สุขสวัสดิ์ และรายชื่อลำดับที่ 7 คือม.ร.ว.หญิง วาศ ดิศกุล ยังไม่ได้เข้ามาเกี่ยวข้องกับการฟ้องร้องในครั้งนี้

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ได้ติดต่อขอสัมภาษณ์เรื่องดังกล่าวกับม.ล.ปนัดดา เพื่อขอทราบรายละเอียด แต่ม.ล.ปนัดดาปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ในเรื่องนี้ โดยให้เหตุผลว่า "เป็นเรื่องในครอบครัว"


เปิดโฉนดที่ดินเจ้าปัญหา ต้นเหตุญาติลุยฟ้องปนัดดา

Cr:: www.dailynews.co.th/regional/558920

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์