“เก่ง ลายพราง”ขอโทษเซลฟี่ในห้องขัง อ้างต้องพกปืนเพราะโดน”บังแจ๊ค”โพสต์ขู่ฆ่า(มีคลิป)

“เก่ง ลายพราง”ขอโทษเซลฟี่ในห้องขัง อ้างต้องพกปืนเพราะโดน”บังแจ๊ค”โพสต์ขู่ฆ่า(มีคลิป)

จากกรณีที่พ.ต.ต.พิษณุ เกิดทอง สวป.สน.ห้วยขวาง ร.ต.อ.ศุภวิชญ์ สุขภาพ ร.ต.อ.วรัณธรณ์ ภิราษร ร.ต.ท.สมชาติ มีความเจริญ สวป.สน.ห้วยขวาง และเจ้าหน้าที่สายตรวจ ร่วมกันจับกุมตัวนายปัญญา ยิ้มอำไพ อายุ 35 ปี หรือเก่ง ลายพราง เนตไอดอลชื่อดัง พร้อมด้วยของกลางอาวุธปืนขนาด 9 มม. สีดำ ยี่ห้อรูเกอร์ จำนวน 1 กระบอกแมกกาซีน 1 อัน และเครื่องกระสุน ขนาด 9 มม. จำนวน 5 นัด โดยสามารถจับกุมได้ที่ ถ.ประชาอุทิศ แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กทม. เหตุเกิดตี 5 วันที่ 1 มี.ค.

พ.ต.ต.พิษณุ กล่าวว่าการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งจุดตรวจความมั่นคงบริเวณ ถ.ประชาอุทิศ พบรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอจูนเนอร์ สีขาว หมายเลขทะเบียน 3 กล 1188 กรุงเทพมหานคร ขับเข้าด่านมาจึงได้ขอทำการตรวจค้น ภายในรถมีผู้โดยสารจำนวน 11 คน และมีนายปัญญา รวมอยู่ด้วยเมื่อเจ้าหน้าที่สอบถามพบว่าคนขับไม่ได้ดื่มสุรา แต่ผู้โดยสารหลายคนมีอาการมึนเมาสุรา พูดจาก้าวร้าว จึงทำการตรวจค้นพบของกลางวางอยู่บริเวณพื้นหลังเบาะคนขับ จึงควบคุมตัวทั้งหมดมาสอบสวนเพิ่มเติมที่สน.ห้วยขวางต่อมาเวลา 13.00 น. พ.ต.อ.ชยุต มารยาทตร์ รองผบก.น.1 พร้อมด้วยพ.ต.อ.อาคม จันทนลาช รรท.ผกก.สน.ห้วยขวาง ร่วมกันสอบปากคำโดยนายปัญญา รับสารภาพว่าปืนกระบอกดังกล่าวเป็นของตนจริงโดยซื้อต่อเพื่อนรุ่นพี่มา แต่ยังไม่ได้โอนทะเบียนมาเป็นชื่อตน ก่อนเกิดเหตุไปดื่มกินวันเกิดเพื่อนมา ขณะกำลังเดินทางกลับขับรถเข้าด่านตรวจ จึงถูกค้นรถพบอาวุธปืนดังกล่าว อย่างไรก็ตาม กรณีที่นายปัญญา ถ่ายภาพตัวเองนั่งติดกับลูกกรงห้องขังลงเฟซบุ๊คนั้นไม่มีความผิด เนื่องจากขณะนั้นตัวอยู่หน้าห้องขังยังไม่ได้เข้าไป แต่ถือว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ซึ่งทางเจ้าหน้าที่อนุญาตให้ใช้โทรศัพท์เพื่อติดต่อญาติเท่านั้น ซึ่งหลังจากสอบปากคำเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวนั้นนายปัญญา ได้ขอโทษและลบภาพออกไปเรียบร้อยแล้ว

นายปัญญา หรือเก่ง กล่าวว่า ตนได้ซื้ออาวุธปืนกับเพื่อนไว้นานแล้วในราคา 75,000 บาท ซึ่งเป็นปืนมีทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย แต่ยังไม่มีการโอนกรรมสิทธิ์มาเท่านั้น โดยเมื่อช่วงเดือนก.พ.60 ที่ผ่านมา ตนโดน "บังแจ๊ค" ข่มขู่ว่าจะฆ่าตน และดาราอีกหลายท่าน อาทิ "บุ๋ม"ปนัดดา วงศ์ผู้ดี "แพท"ณปภา และเบนซ์ เรซซิ่ง ทั้งยังโพสต์ภาพอาวุธปืนหลายกระบอกผ่านทางเฟสบุ๊ค Zulqarnain Rija Haider ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่ามาข่มขู่จะฆ่าตนเพื่ออะไร และตนก็ไม่ได้รู้จักกับนายบังแจ๊คเป็นการส่วนตัวด้วย ตนจึงรู้จักไม่ปลอดภัยจำเป็นต้องพกอาวุธปืนไว้ป้องกันตัว ขณะรถวิ่งเข้าด่านตรวจน้องชายได้นำอาวุธปืนไปวางไว้ใต้ที่นั่งคนขับ เมื่อทางเจ้าหน้าที่ก็สุ่มตรวจจึงพบอาวุธปืน และถูกควบคุมตัวมาสอบสวนที่สน.ห้วยขวาง

นายปัญญา กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีเซลล์ฟี่ขณะที่ตนถูกคุมขังที่สน.ห้วยขวาง แล้วโพสลงเฟสบุ๊คส่วนตัว Panya Yimumphai นั้นตนทำไปเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เพราะปกติเป็นคนชอบถ่ายภาพลงเฟซบุ๊คเป็นประจำและต้องการที่จะเรียกร้องความสนใจจาก "น้องเนย" แฟนสาวอีกด้วย ซึ่งตนไม่ทราบว่าระหว่างถูกคุมขังห้ามถ่ายภาพ ตนจึงอยากจะขอโทษเจ้าหน้าหน้าที่ตำรวจทุกนายด้วย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา "มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่รับอนุญาต" และข้อหา "พาอาวุธปืนเข้าไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร" ก่อนจะอนุญาตให้ประกันตัวด้วยวงเงินจำนวน 150,000 บาท และได้นัดหมายให้มารายงานตัววันที่ 8 มี.ค. เพื่อขึ้นศาลดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


“เก่ง ลายพราง”ขอโทษเซลฟี่ในห้องขัง อ้างต้องพกปืนเพราะโดน”บังแจ๊ค”โพสต์ขู่ฆ่า(มีคลิป)


คลิป
vvvv
vvv
vv
v


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์