อัยย์ เพชรทอง ยอมรับ ธรรมกาย ไม่พอใจ หลังดีเบตแพ้ อุ๋ย บุดดาเบลส!! (มีคลิป)

อัยย์ เพชรทอง ยอมรับ ธรรมกาย ไม่พอใจ หลังดีเบตแพ้ อุ๋ย บุดดาเบลส!! (มีคลิป)

จากกรณี อัยย์ เพชรทอง ลูกศิษย์วัดพระธรรมกาย ดีเบตกับ อุ๋ย บุดด้า เบลส ในรายการต่างคนต่างคิด ทั้งสองฝ่ายต่างก็นำเสนอทัศนะด้วยเหตุผลและความเชื่อของแต่ละฝ่าย ซึ่งหลังจบรายการก็มีกระแสออกมาในทำนองว่า อัยย์ โดนเพื่อนๆ ลูกศิษย์ด้วยกันที่วัดธรรมกายตัดขาด มีการตั้งข้อสงสัยว่าเขาเป็นไส้ศึกธรรมกายหรือไม่ เพราะเอาเรื่องธรรมกายมาพูดในทีวี แถมยังดีเบตแพ้อีก ทำให้ชาวธรรมกายขายหน้าและมีข่าวว่า ทาง DMC ช่องทีวีของธรรมกายไม่ต้อนรับแล้ว

ล่าสุด นาย พุทธอภิวรรณ องค์พระบารมี พิธีกรรายการต่างคนต่างคิด ยืนยันว่า อัยย์ไม่รับเงินเลยตอนที่มาออกรายการ ซึ่งมุมหนึ่งต้องชื่นชมว่าเขาศรัทธาจริงๆ และเขาอยากชี้แจงให้สังคมฟัง เช่นเดียวกับ อุ๋ย บุดด้า เบลส ปกติเวลามาออกรายการทีวี ก็จะมีการให้ค่าเดินทาง แต่อุ๋ยเองก็ไม่เอา ทั้งที่ค่าตัวเขาก็ไม่ถูก เขาบอกว่าเมื่อเราจะทำงานเพื่อพระศาสนา เราจะชี้แจงเรื่องศาสนา การรับเงินแสดงว่าจิตเราหวังแค่เรื่องเงิน ครั้งนี้เรามาด้วยความบริสุทธิ์ใจ ตนไม่รับเงิน เรื่องนี้ทำให้รู้ว่าต่างฝ่ายต่างมีความเชื่อของตัวเอง และต้องการเอามาถ่ายทอด โดยไม่หวังรับเงิน แต่ทางอัยย์นั้นโดนโจมตีหนักมาก ว่าเป็นหนอนบ่อนไส้ ทำลายธรรมกาย ตามที่มีกระแสข่าวว่อนในโลกโซเชียล

ทั้งนี้ อัยย์ เพชรทอง ศิษย์วัดพระธรรมกาย ได้ออกมาเปิดใจเคลียร์ทุกประเด็นที่หลายคนกำลังสงสัยจากกระแสข่าวลือที่ออกมา ยืนยันว่า เรื่องที่โดนตัดหางปล่อยวัด ธรรมกายไม่เอาแล้ว ไม่เป็นความจริง แต่อาจจะมีลูกศิษย์บางคนไม่พอใจ ยิ่งฟังคำตอบตอนมาชี้แจงในรายการทีวีไม่ฉะฉานเท่าอุ๋ย ก็เลยอาจไม่ได้ดังใจ ตนแค่ต้องการมาปกป้องพระเดชพระคุณหลวงพ่อธัมมชโย เพราะฉะนั้นใครที่บอกว่าตนเป็นหนอนบ่อนไส้ จะเป็นหนอนบ่อนไส้ได้อย่างไร  ส่วนข่าวที่บอกว่า DMC ก็ไม่เอา ผมก็ไม่ได้ไปยุ่งกับโทรทัศน์ DMC อยู่แล้ว

โดย อัยย์ เพชรทอง กล่าวต่อว่า ข่าวที่ออกมาคาดว่าน่าจะเป็นการเสี้ยมกันและอาจจะเป็นผู้ไม่หวังดี เพราะว่าตนเป็นแค่สาธุชนธรรมดามาทำบุญ ไม่ได้มีส่วนใน DMC อยู่แล้ว ไม่ได้มีตำแหน่งหน้าที่ เป็นแค่ผู้ที่ทนเห็นความอยุติธรรมที่มีต่อหลวงพ่อไม่ได้ ก็เลยออกมาแก้ข่าว ไม่ได้มีตำแหน่งอะไรอยู่แล้ว ตรงนั้นเป็นแค่สื่อในโซเชียลที่ออกมาโจมตี แล้วทุกข้อมูลก็ไม่ได้มีความจริงอะไรเลย ไม่ได้รับเงิน ไม่ได้อยากเด่นอยากดัง ไม่ได้เป็นหนอน ที่นี่ก็ร่วมกันเป็นพี่เป็นน้องกัน คนละส่วน แล้วก็ไม่ได้มีผลอะไรเลย ตรงนี้ก็อยากจะขอความเป็นธรรม แล้วก็พยานที่ดีที่สุดก็คือน้องที่เชิญตนไปออกรายการก็จะรู้ว่าตนไม่เคยรับเงินรับทองจากช่องไหนเลยนะครับ ไปก็เพื่อที่จะไปชี้แจงความเป็นจริง ให้ความเป็นธรรมแก่หลวงพ่อและวัด

"มีอยู่แค่บางส่วนที่ต้องการเห็นผมมีอันเป็นไป ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าเขาต้องการอะไร แต่ส่วนใหญ่ 90% เข้าใจการทำหน้าที่ของผม และเชื่อมั่นว่าผมเป็นหนึ่งคนที่ออกมาปกป้องพระเดชพระคุณหลวงพ่อ แล้วคนอย่างผมจะเป็นหนอนได้ยังไง คนส่วนน้อยเท่านั้นครับที่เป็นอยู่ น่าจะเป็นส่วนหนึ่งของลูกศิษย์วัดที่เขาอาจจะไม่สบายใจมากกว่า ไม่ใช่ไม่พอใจ คือเห็นผมพูดทองแดง เห็นผมพูดไม่คล่อง ไม่เหมาะที่จะไปออกสื่อ แต่จริง ๆ แล้ว คือมันเป็นเรื่องความรู้สึกส่วนตัวที่ไม่ได้ดั่งใจว่าผมอาจจะตอบไม่ตรงใจเขามากกว่า" อัยย์ เพชรทอง กล่าว

อย่างไรก็ตาม อัยย์ เพชรทอง กล่าวขอบคุณอุ๋ย บุดด้าเบลส และทีมงานของทุกๆ ช่อง ที่ออกมาบอกว่าเขาไม่เคยรับเงิน ซึ่งทางอุ๋ยเองเมื่อรู้ว่าเขาเดือดร้อน ก็ให้กำลังใจและให้เขาได้ไปแก้ข่าว

ชมคลิปด้านล่าง
VVV
VV
VV
V



ที่มา - tnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์