พิษบ่อนเด้ง ผกก.น้องเมียนายกฯ

เข้ากรุนั่งตบยุง บช.น.พร้อมกับ 4 เสือโรงพัก

“ผบช.น.” สั่งเด้ง! “พ.ต.อ.วิบูลยุทธ” น้องชายภริยานายกรัฐมนตรี ให้มาช่วยราชการที่ บช.น.30 วัน พร้อมกับบรรดา “4 เสือ” โรงพักบางโพงพาง หลังโดนแจ๊กพอต คอมมานโดกองปราบฯ ลุยจู่โจมจับบ่อนป๊อกแปดเก้า  กลางชุมชนเศตพราหมณ์ นอกจากถูกสั่งฟันดาบแรก ตั้งคณะกรรมการสอบวินัยแล้ว ยังมีดาบสองหากสอบเสร็จส่งไม้ต่อไปให้ รองฯ จเรตำรวจแห่งชาติพิจารณายืนยันถ้ามีนาย ตร.ระดับ "รอง ผบก.-ผบก." ถูกพาดพิงมีหวังโดนเช็กบิลซ้ำอีก เผยน้องชายภริยาฯ เพิ่งจะย้ายมาดำรงตำแหน่งผกก.ได้ไม่ถึงปี
 
กรณี พ.ต.อ.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ รักษาการ ผบก.ป. พร้อมด้วย พ.ต.อ.วรายุทธ สุขวัฒน์ ผกก.1 บก.ป. นำกำลังตำรวจคอมมาน  โดกว่า 30 นาย

 จู่โจมบุกเข้าจับกุมบ่อนการพนันไพ่ป๊อกแปดเก้าภายในชุมชนเศตพราหมณ์ ปลายซอยกลับชม ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา ช่วงเย็นวันที่ 18 ส.ค.ที่ผ่านมา จับกุมนักพนันได้ 43 คน เป็นชาย 8 คน หญิง 35 คน พร้อมของกลางอุปกรณ์ที่ใช้เล่นไพ่ป๊อกแปดเก้าจำนวนมาก นำตัวผู้ต้องหา    ทั้งหมดพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.บางโพงพาง ทั้งนี้บ่อนดังกล่าวเป็นของ "อ๋า บ่อนไก่" ย่านถนนพระราม 4 แต่ถูกตำรวจ สน.ลุมพินี กดดันอย่างหนักจึงแอบลักลอบเข้าเปิดบ่อนป๊อกแปดเก้าดังกล่าว

ความคืบหน้าเรื่องนี้ ที่ บช.น. เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 19 ส.ค. พล.ต.ท.อดิศร นนทรีย์ ผบช.น.

เปิดเผยถึงกรณี พ.ต.อ.พงศ์พัฒน์ รักษาการ ผบก.ป.นำกำลังตำรวจคอมมานโดกองปราบฯเข้าจับกุมบ่อนพนันไพ่ป๊อกแปดเก้าในเขต   รับผิดชอบ สน.บางโพงพางว่า ตามระเบียบปฏิบัติหากพบว่าพื้นที่ใดมีการปล่อยปละละเลยให้ตำรวจนอกหน่วยเข้ามาจับกุมอบายมุขและบ่อนพนันในพื้นที่ถือว่าเจ้าของพื้นที่นั้น ๆ ต้องรับผิดชอบด้วยทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎกติกาบรรทัดฐานเดียวกัน
 
จึงได้ลงนามคำสั่งให้ "5 เสือ" สน.บาง โพงพาง ประกอบด้วย

1.พ.ต.อ.วิบูลยุทธ สันทัดเวช ผกก. 2.พ.ต.ท.จักษ์ จิตตธรม รอง ผกก.ป. 3.พ.ต.ท.สุมิต ศรีนวล รอง ผกก.สส. 4.พ.ต.ต.พรรณศักดิ์ วรวิบูลย์สวัสดิ์ สวป. และ 5.พ.ต.ต.คมกฤษ์ คำบุศย์ สว.สส.มาช่วยราชการที่ บช.น. 30 วัน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 19 ส.ค. เป็นต้นไป
 
พล.ต.ท.อดิศร กล่าวต่อว่า

นอกจากนี้ยังได้สั่งตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงทางวินัยให้เสร็จสิ้นภายใน 15 วันว่า บกพร่องต่อหน้าที่มีส่วนรู้เห็นหรือเอื้อประโยชน์ให้มีการลักลอบเล่นการพนันในพื้นที่หรือไม่อย่างไร หากพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือปล่อยปละละเลยก็จะถูกดำเนินการอย่างเฉียบขาดไม่มีข้อยกเว้นแต่อย่างใด

ทั้งนี้หลังจากสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดแล้วคณะกรรมการจะเสนอข้อเท็จจริงไปยัง พล.ต.ท. พิจารณ์ จิตติรัตน์ รองฯจเรตำรวจแห่งชาติ พร้อมคณะทำงานเพื่อพิจารณาข้อบกพร่องอย่างละเอียดอีกครั้ง หากพบว่ามีมูลความจริงหรือมีหลักฐานสาวไปถึงนายตำรวจระดับใด ไม่ว่าจะเป็น "รองผบก." หรือ "ผบก." ก็จะต้องถูกเล่นงานทั้งหมดไม่มีข้อยกเว้น

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์