มันต้องมีอะไรซักอย่าง ถึงไม่ยอมให้เข้าค้น!!! ออกมามอบตัวจะได้จบ!!

 มันต้องมีอะไรซักอย่าง ถึงไม่ยอมให้เข้าค้น!!! ออกมามอบตัวจะได้จบ!!

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยภายหลังพล.ท.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 และพล.ต.ธรรมนูญ วิถี รองแม่ทัพภาคที่ 1 เข้าพบก่อนประชุมคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ว่า ได้สอบถามความคืบหน้ากรณีวัดพระธรรมกาย โดยสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับกำลังพล รวมถึงราคาค่าเสบียงที่ค่อนข้างสูง เพราะจากเดิมที่ใช้มื้อละ 80 บาท ขณะนี้ปรับลดลงเหลือมื้อละ 50 บาท ส่วนการปรับแผนอะไรต่างๆ นั้นขอเวลาในการดำเนินการอีกระยะหนึ่งเพราะอยากให้พระธัมมชโยออกมามอบตัวทุกอย่างจะคลี่คลาย

ผู้สื่อข่าวถามว่ามั่นใจหรือไม่ว่าขณะนี้พระธัมมชโยยังอยู่ในวัดพระธรรมกาย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "มั่นใจหรือไม่มั่นใจผมก็ไม่รู้ แต่จากที่เราใช้มาตรา 44 แก้ปัญหานี้ก็ค่อนข้างมั่นใจเพราะการที่พระและฆราวาสปกป้องวัดธรรมกายนั้นมองว่าเป็นการปกป้องตัวบุคคล การไม่ให้เข้าวัดต้องมีสาเหตุ จึงประเมินการว่าน่าจะเป็นบุคคลที่ไม่ต้องการให้เราเข้าไปเห็น"

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามว่าถึงเวลาใช้ไม้แข็งแล้วหรือยัง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า กับพระไม่มีไม้แข็ง เรื่องนี้นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม คงจะมีการพูดคุยต่อไป ส่วนกรณีที่วัดพระธรรมกายเรียกร้องไปยังองค์กรชาวพุทธนั้น ไม่มีปัญหาอะไร และไม่จำเป็นต้องชี้แจง นอกจากมีการสอบถามมา เขารู้เราไม่มีเจตนาละเมิดสิทธิของพระ เราทำเพียงแต่เรื่องที่มีความผิดตามกฎหมาย ส่วนบทบาทของทหารขณะนี้ยังให้อยู่ข้างนอกเช่นเดิมยังไม่ปรับแผนอะไร ยังใช้แผนเดิมไม่ให้คนเข้าไปข้างใน และป้องกันไม่ให้มีมือที่ 3 ที่จะทำให้เกิดความสูญเสีย


ที่มา - tnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์