RIP.เผาแล้ว!! ลุงวัย 64 แขวนคอตาย ต้าน ม.44

RIP.เผาแล้ว!! ลุงวัย 64 แขวนคอตาย ต้าน ม.44

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 28 ก.พ.60 ที่เมรุวัดเขียนเขต ตำบลบึงยี่โถ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ได้มีการฌาปนกิจศพนายอนวัช ธนเจริญณัฐ อายุ 64 ปี ที่ผูกคอเสียชีวิตบนเสาโทรศัพท์TOT เมื่อวันที่ 25 ก.พ.60 เพื่อคัดค้านให้รัฐบาลยกเลิกมาตรา 44 ที่ใช้กับวัดพระธรรมกาย ตำบลคลองสาม อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี

โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้าและมี พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ รักศักดิ์สกุล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษDSI แล ะ พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ โฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษDSI พร้อมด้วยนายอาวุธ วิเชียรฉาย นายอำเภอธัญบุรี ข้าราชการศิษย์ยานุศิษย์ของวัดพระธรรมกาย มาร่วมงาน โดยมีนางนวพร ธนเจริญณัฐ ภรรยา และลูกชายพร้อมด้วยญาติๆให้การต้อนรับ มีพระเทพรัตนสุธี เจ้าอาวาสวัดเขียนเขตเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี ขึ้นเป็นประธานจุดไฟฌาปนกิจศพฝ่ายสงฆ์ พร้อมกันนี้ยังมีลูกศิษย์วัดพระธรรมกายพร้อมด้วยประชาชนมาร่วมงานจำนวนมาก


RIP.เผาแล้ว!! ลุงวัย 64 แขวนคอตาย ต้าน ม.44

อย่างไรก็ตามขณะนี้ ได้มีทั้งหนังสือเรียกตัวและดำเนินคดีอาญากับผู้ที่ขัดขวางของเจ้าหน้าที่หลายรายแล้ว ซึ่งคดีขัดคำสั่ง มาตรา 44 มี 16 คดี และยังมีความผิดเกี่ยวกับเรื่องการตรวจพบยุทธภัณฑ์ จึงมีการดำเนินคดีต่อเนื่อง และในวันนี้ จะได้นำมาตรการเข้าที่ประชุมอีกหลายเรื่อง ว่าที่ประชุมเห็นชอบอย่างไร

RIP.เผาแล้ว!! ลุงวัย 64 แขวนคอตาย ต้าน ม.44

ส่วนการที่มีนักการเมืองท้องถิ่นเข้ามามีส่วนร่วมนั้น ทางกองอำนวยการร่วม ประกอบด้วย 1.กรมสอบสวนคดีพิเศษ 2. ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี 3. ฝ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ อย่างไรก็ตามจะได้มาร่วมประชุมกันอีกครั้งหนึ่ง โดยวันนี้ทางเจ้าหน้าที่DSI ได้เดินทางมาร่วมฌาปนกิจศพคุณลุงที่ผูกคอเสียชีวิตต่างก็เศร้าโศกด้วยความเสียใจต่อการจากไปของคุณลุงทั้งนั้น ส่วนเรื่องคดีต่างๆของทางวัดพระธรรมกายจะมีการดำเนินการต่อไป

RIP.เผาแล้ว!! ลุงวัย 64 แขวนคอตาย ต้าน ม.44


CR. รัตติยา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์