งานเข้า!!! 4โจ๋โร่มอบตัว ยิงแห่ขันหมาก เจ้าบ่าวอาจโดนด้วย สลดญาติร่ำไห้รับศพหนุ่มเหยื่อลูกหลง

งานเข้า!!! 4โจ๋โร่มอบตัว ยิงแห่ขันหมาก เจ้าบ่าวอาจโดนด้วย สลดญาติร่ำไห้รับศพหนุ่มเหยื่อลูกหลง

โผล่มอบตัวแล้ว 4 โจ๋ กับอีก 1 เจ้าของปืน คดียิงปืนฉลอง แห่ขันหมากถูกคนตาย พร้อมอาวุธปืน 4 กระบอก ทั้ง 9 ม.ม. และ.45 รับสารภาพยิงจริง แต่ไม่รู้กระสุนจากกระบอกไหนไปถูกผู้ตาย ตร.คุมตัวชี้จุด ตั้ง 3 ข้อหา ทั้งมีอาวุธปืน พกพาและยิงปืนในที่สาธารณะฯ สั่งห้ามประกัน ส่วนปืนส่งไปตรวจสอบกับหัวกระสุนที่พบ ว่ามาจากกระบอกไหน ชี้ยังมีอีกกลุ่มที่ยิงปืนด้วย เป็นเพื่อนของเพื่อนเจ้าบ่าว อยู่ระหว่างตามตัวมาสอบสวนดำเนินคดี ขณะที่เจ้าบ่าวอาจโดนด้วย หากพบเจตนาปกปิดข้อมูล ญาติร่ำไห้รับศพหนุ่มเหยื่อลูกหลงกลับบ้านที่ ต.น้ำชุน อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์

จากกรณีกลุ่มวัยรุ่นคึกคะนองใช้อาวุธปืนระดมยิงฉลองระหว่างแห่ขบวนขันหมาก เจ้าบ่าว ไปแต่งงานกับเจ้าสาว บริเวณริมถนน บ้านห้วยไข่เน่า หมู่ 4 ต.เขาไม้แก้ว อ.บาง ละมุง จ.ชลบุรี ทำให้กระสุนที่ปลิวว่อน ก่อนกระสุนขนาด 9 ม.ม.นัดหนึ่งพุ่งเข้าเจาะทะลุหน้าอกซ้ายของนายธเนศ อินทร์วงค์ อายุ 36 ปี ขณะกำลังนั่งคุยกับเพื่อนที่โรงเพาะเห็ด ห่างจากขบวนขันหมากประมาณ 100 เมตร จนเสียชีวิตคาที่แบบไม่รู้อีโหน่อีเหน่ เหตุเกิด เมื่อช่วงเช้าวันที่ 26 ก.พ. ที่ผ่านมา ก่อนที่โลกโซเชี่ยล จะนำคลิปขบวนแห่ขันหมากออกมาแฉ โดยมีเสียงยิงปืนดังสนั่นตลอดคลิป ตามที่ เสนอข่าวไปแล้ว

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 27 ก.พ. พ.ต.อ.อนันต์ ภู่ระหงษ์ ผกก.สภ.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เผยว่าหลังเกิดเหตุ ตำรวจสืบสวนกดดันให้กลุ่มผู้ที่ใช้อาวุธปืนยิงในงานเข้ามอบตัว กระทั่งเมื่อช่วงค่ำวานนี้มีกลุ่มเพื่อนเจ้าบ่าวจำนวน 4 คน ประกอบด้วย นายวศิน กองแก้ว อายุ 20 ปี นายอาทิตย์ ล้อมรอบ อายุ 20 ปี นายทินภัทร เจริญศิริ อายุ 23 ปี และนายจิรพัฒน์ ล้อมรอบ อายุ 20 ปี นำอาวุธปืนขนาด 9 ม.ม. 3 กระบอก และขนาด .45 อีก 1 กระบอก เข้าพบตำรวจและยอมรับว่าใช้อาวุธปืนยิงในขบวนแห่ขันหมากจริง แต่ไม่รู้ว่ากระสุนปืนที่เจาะร่างผู้ตายมาจากกระบอกไหน

พ.ต.อ.อนันต์กล่าวว่า หลังจากผู้ต้องหาเดินทางเข้าพบตำรวจจึงได้ส่งตัวไปตรวจหาคราบเขม่าดินปืนและพิมพ์ลายนิ้วมือที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 2 จ.ชลบุรี ส่วนอาวุธปืนทั้ง 4 กระบอก ได้ส่งให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเพื่อหาว่ากระสุนปืนปริศนามาจากกระบอกไหนกันแน่ แต่หัวกระสุนที่เก็บได้บริเวณจุดที่ ผู้ตายนั่งอยู่คาดว่าน่าจะเป็นขนาด 9 ม.ม. จากการสอบสวนทั้งหมดให้การรับสารภาพว่าใช้อาวุธปืนยิงเข้าไปในไร่มันสำปะหลังจริง และทิศทางพุ่งตรงไปที่โรงเพาะเห็ดที่ผู้ตาย นั่งอยู่ อาจเป็นไปได้ว่าคนยิงไม่มีความชำนาญ ในการใช้อาวุธปืน จึงทำให้กระสุนพลาดไปถูกนายธเนศ จนเสียชีวิตดังกล่าว

"แนวทางการสืบสวนยังทราบอีกว่า นอกจากกลุ่มเพื่อนเจ้าบ่าวที่เข้ามอบตัวแล้ว ยังมีเพื่อนของเพื่อนเจ้าบ่าวอีก 1 กลุ่มที่ใช้อาวุธปืนยิงในขบวนขันหมากอีกประมาณ 3-4 คน และยังไม่ได้ติดต่อขอเข้ามอบตัว ขณะนี้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนออกหาข่าวเพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีแล้ว ส่วน เจ้าบ่าวคือนายสุเมธ ล้อมรอบ อายุ 25 ปี หากสอบสวนแล้วพบว่าเจตนาปกปิดไม่ยอมบอกว่าคนที่ใช้อาวุธปืนยิงมีใครบ้าง ทางตำรวจจะแจ้งข้อหาและดำเนินคดีอีกครั้ง" พ.ต.อ. อนันต์กล่าว

ด้านนายวศิน กองแก้ว หนึ่งในผู้ต้องหา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ในวันเกิดเหตุตนขอยืมอาวุธปืนขนาด 9 ม.ม.ของนายประเสริฐ มายิงฉลองในขบวนขันหมากจริง และยิงไปเพียง 3 นัดเท่านั้น โดยนอกจากกลุ่มของตนแล้ว ยังมีกลุ่มเพื่อนของเพื่อนเจ้าบ่าวซึ่งตนเองไม่รู้จัก ก็ใช้อาวุธปืนยิงในขบวนขันหมากเช่นกัน เลยไม่รู้ว่ากระสุนปืนที่เจาะร่างนายธเนศ จนเสียชีวิตมาจากปืนกระบอกไหนกันแน่

ต่อมาพ.ต.อ.อนันต์ พร้อมกำลังตำรวจ คุมตัวทั้ง 4 คน ไปชี้จุดเกิดเหตุประกอบคำรับสารภาพ พร้อมกับตั้ง 3 ข้อหาหนักคือ 1.มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวและไม่มีเหตุอันสมควรฯ และ 3.ยิงปืนที่ใช้ดินระเบิดในเมือง หมู่บ้าน หรือชุมชน นอกจากนี้ยังมีผู้ต้องหาอีก 1 รายซึ่งเป็นเจ้าของอาวุธปืนที่นายวศิน ยืมไปใช้ยิงเดินทางเข้ามอบตัวในภายหลัง ทราบชื่อคือนายประเสริฐ นพรัตน์ อายุ 44 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่อนุญาตให้ประกันตัวเนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ โดยในวันพรุ่งนี้เวลาประมาณ 10.00 น. จะได้คุมตัวทั้งหมดส่งฟ้องศาลจังหวัดพัทยา ทำให้บรรดาญาติผู้ต้องหาที่พากันเดินทางมาเยี่ยมต่างพากัน ผิดหวังที่ไม่ได้ประกันตัว

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุอีกครั้ง พบนายทองเด่น อินทร์วงค์ อายุ 40 ปี พี่ชายของนายธเนศผู้ตาย พร้อมบรรดาญาติๆ ซึ่งเดินทางมาจากบ้านดงขวาง ต.น้ำชุน อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ เพื่อรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจที่ต้องมาสูญเสียคนในครอบครัวอย่างกะทันหัน

ด้านน.ส.วีรวรรณ ศุภชน อายุ 46 ปี ภรรยาผู้ตายให้การว่า ในวันเกิดเหตุมีการระดมยิงปืนในขบวนแห่ขันหมาก ตนเลยบอกสามีว่าอย่าเพิ่งกลับบ้านเพราะเกรงว่าจะถูกลูกหลง ระหว่างนั้นสามีตะโกนบอกให้หลบ แต่พอสิ้นเสียงไม่นานสามีก็ถูกกระสุนปืนปลิวมาถูกหน้าอกก่อนที่จะล้มลงและเสียชีวิตในเวลาต่อมา หลังเกิดเหตุยังไม่มีใครมาแสดงความรับผิดชอบ เพราะแต่ละคนอ้างว่าไม่รู้กระสุนปืนมาจากกระบอกไหน

"คนที่ตายไม่ได้รู้เรื่องหรือมีความขัดแย้งกับใคร ตนเลยอยากจะรู้ว่าจิตใจทำด้วยอะไร ทำไมถึงกล้าเอาปืนมากราดยิงขนาดนี้ ทั้งๆ ที่บริเวณนี้มีบ้านเรือนของประชาชนอยู่นับร้อยหลังคาเรือน จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับคนร้ายที่เป็นคนยิงปืนถูกสามีให้ได้โดยเร็ว" น.ส.วีรวรรณกล่าวทั้งน้ำตา


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์