ใครว่าเป็นหมอแล้วไม่โง่!!!สวนกลับสั่งสอนอั้ม อิราวัตอย่าดีแต่วิจารณ์คนอื่นในโลกออนไลน์???

ใครว่าเป็นหมอแล้วไม่โง่!!!สวนกลับสั่งสอนอั้ม อิราวัตอย่าดีแต่วิจารณ์คนอื่นในโลกออนไลน์???

จากกรณีเมื่อวันที่ 22 ก.พ. 60 ในเฟซบุ๊กส่วนตัว Oui Buddhabless "นายนท เอกวิจิตร" หรือ "อุ๋ย บุดด้า เบลส" นักร้องชื่อดังจากค่ายก้านคอคลับ ได้โพสต์ภาพและข้อความถึงกรณีวัดพระธรรมกาย โดยระบุข้อความว่า ...

วัดธรรมกายบิดเบือนคำสอนพระพุทธศาสนาชัดเจนมานานแล้ว สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่แล้วก็มีพระลิขิตให้อาบัติปราชิกพ้นจากความเป็นพระแต่มหาเถระสมาคมไม่ทำอะไร เพราะมีการให้ผลประโยชน์กันใช่หรือไม่ คนโกนหัวห่มผ้าเหลืองก็ใช่ว่าจะเป็นพระสงฆ์ทุกคน เรื่องธรรมกายนี่มันผิดเพี้ยนเยอะจนขี้เกียจพิมพ์ว่ามีอะไรบ้าง ทำผิดทางโลกบุกรุกป่า ก็ว่าไปตามกฎหมาย ดันต่อสู้ขัดขืน หนีหมาย เกณฑ์คนมาประทะ แล้วจะมาเรียกร้องความเป็นธรรมอะไร เรื่องนี้พิมพ์ไม่ไหวยาวจัด ไว้จะมาliveก็แล้วกัน สาวกหรือบรรดาพระเณรที่เป็นสาวกธรรมกาย ถ้าข้องใจ เจอหน้าผมเข้ามาคุยมาแย้งได้เลย รายการทีวีช่องไหนอยากให้ไปดีเบต พร้อมเสมอ พระพุทธศาสนา อยู่ได้ด้วย ภิกษุ ภิกษุณี อุบาสก อุบาสิกา มีสงฆ์อย่างเดียวก็อยู่ไม่ได้ เพราะฉนั้น อุบาสก อุบาสิกา มีสิทธิมีส่วนร่วมในการวิจารณ์ตักเตือน พระสงฆ์ที่ทำผิด พระสงฆ์บวชเพื่อมาละ ตั้งแต่ของภายนอก จนึงจุดสูงสุดคือการละตัวตน ถ้าถือตัวอวดดีมีอัตตาสูงก็ไม่ใช่วิถีทางของพระแล้วและต่อมา

"อุ๋ย บุดด้า เบลส" ได้มาออกรายการต่างคนต่างคิด ตอน เผชิญหน้า อุ๋ย - อัยย์ คำสอนธรรมกาย (ไม่) บิดเบือน ของช่องAMARIN
TVHD ซึ่งได้ออกมาพูดคุยกับ "อัยย์ เพชรทอง" ประธานองค์กรพลังชาวพุทธ (กัลยาณมิตรวัดพระธรรมกาย) โดยอุ๋ยได้นำหลักฐานออกมา
ยืนยันเกี่ยวกับการเชิญชวนพี่น้องมาทำบุญในการหล่อพระซึ่งเป็นหนี้เป็นสิน ซึ่งมีการเปิดธนาคารเพื่อกู้เงินมาทำบุญ ก็คือสหกรณ์
เครดิตยูเนี่ยนมงคลเศรษฐี โดยอัยย์ เพชรทอง ก็ได้ตอบกลับมาว่า 1. สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนมงคลเศรษฐี อยู่นอกวัดไม่ได้อยู่ในวัดพระ
ธรรมกาย 2.เรามีสิทธิเสรีที่จะกู้เงินมาทำอะไรก็ได้ โดยมีการยกตัวอย่าง ถ้ากู้เงินไปทำบุญกับกู้ไปเล่นการพนันหรือกู้ไปซื้อยาเสพติด กู้ไปให้เมียน้อย อย่างไหนดีกว่ากัน?

ทั้งนี้ อุ๋ย บุดด้าเบลส ก็ได้ตอบกลับว่าสิทธิที่จะกู้เอาเงินไปทำอะไรก็ได้นั้นถูกต้อง เพราะเป็นสิทธิของผู้กู้และผู้ปล่อยกู้ แต่ผู้ที่ปล่อยกู้สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนมงคลเศรษฐีนั้น เป็นไวยาวัจกร ก็คือนายศุภชัย ศรีศุภอักษร ที่ต้องคดีเกี่ยวกับการฟอกเงินอยู่ด้วย ซึ่งธนาคารแห่งนี้เปิดมาเป็นของคนวัดพระธรรมกายแล้วปล่อยกู้เงิน เงินก็กลับเข้าไปที่วัดพระธรรมกาย ถามถึงความเหมาะสมถ้าวัดรู้เห็นในการเปิดสหกรณ์ปล่อยให้คนกู้เงินมาทำบุญเป็นเรื่องที่สมควรหรือไม่? โดยอัยย์ เพชรทอง ก็ได้บอกว่ารอบวัดพระธรรมกายนั้นไม่ได้มีแต่สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนมงคลเศรษฐี มีอยู่ทุกธนาคาร และได้ตอบกลับอุ๋ย บุดด้า เบลส เป็นสิทธิส่วนบุคคล เพราะพระธัมมชโยท่านไม่ได้มารู้กระบวนการของการปล่อยกู้ เรื่องราวจะเป็นอย่างไรไปชมกันล่าสุดเมื่อวานนี้( 26ก.พ.60)นพ.อิราวัต อารีกิจ หรือ หมออั้ม อดีตนักร้องค่ายอาร์เอส และเจ้าของร้านพราว คลินิกเวชกรรม ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว "อั้ม อิราวัต อารีกิจ" ถึงกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า "อุ๋ยครับ เราอยากเห็นนายวิจารณ์เรื่องการโอนเงินกองทัพ เข้าบัญชีส่วนตัว ,เรื่องการซื้อเรือดำน้ำ GT200 ,เรื่องรับเงินเดือน 120,000 แต่ทำงาน 6 วัน/ปี ,เรื่องอะไรอีกสารพัด ฯลฯ อุ๋ยว่าง อุ๋ยช่วยแสดงวิสัยทัศน์หน่อย ไม่เช่นนั้น เราและคนอีกหลายล้าน คงคิดได้ว่า "อุ๋ยแค่เลือกข้างด่า" มิได้จริงใจและศรัทธาในความถูกต้อง อย่างแท้จริง ทำให้ตรรกะเรื่องอื่นๆ ของอุ๋ย เราก็หวั่นใจ ว่ามันคงจะเป็นกลางจริงๆ ได้ยาก เราขอนะอุ๋ย เรารอได้"

 

โดยหากเราย้อนไปถึงการแสดงความคิดเห็น ของ หมออั้ม อิราวัต นั้นต้องบอกว่าก็เคยแสดงความคิดเกี่ยวกับเรื่องวัดธรรมกายเช่น พุทธแท้ พุทธเทียม ไม่รู้..
แต่ใครก็ตามที่เห็นความบาดเจ็บล้มตาย
เป็นเรื่องสะใจ สนุกสนาน
มันผู้นั้น #เดรัจฉานโดยแท้
ไม่นับไอ้พวกมีวิชาชีพเป็นแพทย์นะครับ
#นั่นยิ่งกว่า ถ้าหัวเราะให้กับความเจ็บตาย
ของผู้อื่น..แม้แต่ศัตรู.แน่นอนว่าการออกมาแสดงความคิดเห็นในเชิงวิจารณ์ครั้งนี้ของหมอรายดังกล่าวก็ถูกเพจดังออกมาโต้กลับ Thai News Online โดยระบุว่า...

ใครว่าเป็นหมอแล้วไม่โง่ เรื่องธรรมกายมันเกี่ยวอะไรกับรัฐบาล อย่าโยงให้มั่วสิจ๊ะ ต้องแยกแยะประเด็นให้ออกสิครับ ไม่ใช่อ้างแต่ประชาธิปไตยไปวัน ๆ ส่วนน้องอุ๋ยเขาจะฝักใฝ่การเมืองฝ่ายไหน นั้นมันเรื่องของเขานะหมอ ผมว่าทางที่ดี หมอไม่สมควรเสือกเรื่องส่วนตัวของเขานะครับ

ขนาดหมอเองยังฝักใฝ่การเมืองเลย ถ้าตัวเองยังไม่ดีพอ ก็อย่าวิจารณ์คนอื่นนะ ว่าง ๆ ตักนํ้าใส่กระโหลกชะโงกดูเงาตัวเองบ้างนะหมอ ผมว่า ปากเก่งอย่างหมอเนี้ย กล้าดีเบตกับ อุ๋ย บุดดาเบลส ไหมละ หรือว่า ดีแต่วิจารณ์คนอื่นเฉพาะในโลกออนไลน์เท่านั้น ?

 

 

 


ใครว่าเป็นหมอแล้วไม่โง่!!!สวนกลับสั่งสอนอั้ม อิราวัตอย่าดีแต่วิจารณ์คนอื่นในโลกออนไลน์???


ใครว่าเป็นหมอแล้วไม่โง่!!!สวนกลับสั่งสอนอั้ม อิราวัตอย่าดีแต่วิจารณ์คนอื่นในโลกออนไลน์???


ใครว่าเป็นหมอแล้วไม่โง่!!!สวนกลับสั่งสอนอั้ม อิราวัตอย่าดีแต่วิจารณ์คนอื่นในโลกออนไลน์???


ข้อมูล ทีนิวส์ข้อมูล ทีนิวส์


คลิป
vvv
vv
v



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์