คลายข้อสงสัย!! อุ๋ย บุดดาเบลส ทำไมถึงรู้ข้อมูลธรรมกายแน่ขนาดนั้น??

คลายข้อสงสัย!! อุ๋ย บุดดาเบลส ทำไมถึงรู้ข้อมูลธรรมกายแน่ขนาดนั้น??

จากประเด็นร้อนที่อุ๋ย บุดด้าเบลส ออกมาแสดงความคิดเห็น และดีเบต ในรายการต่างคนต่างคิด และรายการของบุ๋มปนัดดา ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความรู้ด้านธรรมะเป็นอย่างดี หลายๆคนจึงอยากรู้จักประวัติและตัวตนของเขา พร้อมเปิดถ้อยคำที่เคยสัมภาษณ์ไว้ ทำให้รู้ว่าเพราะเหตุนี้จึงสามารถพูดเรื่อง ธรรมมะ หลักคำสอนพระพุทธศาสนาจนทุกคนต้องอึ้ง
อุ๋ย หรือกุ้ยอุ๋ย คือ อดีตเซลขายรถที่หันหลังจากงานขาย เพื่อหันหน้าโกยประสบการณ์ตามฝัน เคยฝากผลงานเพลงให้ได้เห็นหน้าคาดตากันมาบ้างแล้ว จากพระเอกมิวสิกวิดีโอ เพลง " ไม่ใช่ผู้ชาย" ของดูบาดู และยังฝากผลงานเสียงในการ Featuring ให้กับศิลปิน สิงห์เหนือเสือใต้ และส้ม อมราอีกด้วย
บุดด้า เบลส (อังกฤษ: Buddha Bless) หรือ พระพุทธเจ้าอวยพร จากกลุ่มก้านคอคลับ ประกอบด้วยสมาชิก อุ๋ย-นที เอกวิจิตร, เอ็ม-กิตติพงษ์ คำสาตร์ และโต้ง-สุรนันต์ ชุ่มธาราธร มีแนวเพลงเป็นเร้กเก้แดนซ์ฮอลล์ มีสัญลักษณ์ประจำตัวที่นอกจากจะเป็นไฟเขียว ไฟแดง ไฟเหลือง ด้วยเนื้อหาที่อิงธรรมะช่วยส่งเสริมสร้างสรรค์สังคมด้วยหลักคำสอนในพระพุทธศาสนา สภาองค์กรพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทยจึงมอบรางวัล "ต้นโพธิ์ทอง" ให้แก่พวกเขา โดยเพลงที่ทำให้ได้รับรางวัลคือ ‘ใจเย็น' ‘ลำยอง' ‘ชิงหมาเกิด' และ ‘ยาเสพติด'.

ผู้ชายคนนี้ตกหลุมรักการอ่านเข้าอย่างจัง โดยเขาเลือกอ่านหนังสือเกือบทุกประเภท โดยเฉพาะ หนังสือแนวจิตวิทยา และธรรมมะ จะชื่นชอบเป็นพิเศษ ถ้าเป็นหนังสือแบบอื่นก็ต้องให้แง่คิด อย่างเรื่อง สิ่งมีชีวิตที่เรียกว่าคน เขียนโดย วินทร์ เลียววาริณ เป็นต้น
ด้านหนังสือธรรมมะ เขายอมรับว่าชื่นชอบตั้งแต่ครั้งที่ไปบวช เพราะหนังสือธรรมะมีหลายแบบอย่างพระไตรปิฎกอาจจะเข้าใจยาก แต่ธรรมมะแบบฆราวาส ก็เหมือนคู่มือการใช้ชีวิต สามารถช่วยในการตัดสินใจเรื่องต่างๆ ได้ ยกตัวอย่าง เวลาเครียด เพราะเราไปคิดถึงอนาคต แต่จริงๆ แค่อยู่กับปัจจุบันให้ดีที่สุด ธรรมะสอนให้ทุกข์น้อยลง ไม่ได้สอนให้มีความสุข


คลายข้อสงสัย!! อุ๋ย บุดดาเบลส ทำไมถึงรู้ข้อมูลธรรมกายแน่ขนาดนั้น??


คลายข้อสงสัย!! อุ๋ย บุดดาเบลส ทำไมถึงรู้ข้อมูลธรรมกายแน่ขนาดนั้น??


ที่มา - kajiaw

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์