โต้กลับทันควัน! พระสนิทวงศ์ ยืนยัน พระธัมมชโยไม่มีมือถือส่วนตัว!! จนท.ต้องการอะไร?

โต้กลับทันควัน! พระสนิทวงศ์ ยืนยัน พระธัมมชโยไม่มีมือถือส่วนตัว!! จนท.ต้องการอะไร?

ความคืบหน้าที่วัดพระธรรมกายล่าสุด วันนี้ (25 ก.พ. 2560) เมื่อเวลา 13.30 น. ที่ประตู 5 พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ผอ.สำนักสื่อสารองค์กรวัดพระธรรมกาย ได้เปิดเผยว่ากรณีมีข่าวบางสำนักการระบุว่าทางเจ้าหน้าที่วัดเอาตู้คอนเทนเนอร์มาวางขวางไว้ที่ประตู15 นั้นไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด จึงขอชี้แจงว่าข้อเท็จจริงคือเจ้าหน้าที่ดีเอสไอเอารถเครนยกมาวางเอง ซึ่งอยู่ภายนอกวัดด้วย

ส่วนที่มีการระบุว่ามีการโทรศัพท์ออกจากวัดบริเวณอาคารดาวดึงส์ไปที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งย่านพระรามเก้าช่วงเวลา 04.00 น ของวันที่ 18 ก.พ. 2560 ซึ่งได้มีการคาดเดาว่าเป็นเบอร์โทรศัพท์ของหลวงพ่อธัมมชโยนั้น ทางวัดขอชี้แจงยืนยันว่าหลวงพ่อไม่มีโทรศัพท์ส่วนตัว ที่ผ่านมาทางวัดก็ไม่มีการติดต่อกับวัดย่านพระรามเก้า

พระสนิทวงศ์กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ในวันที่ 18 ก.พ. 2560 เวลา 16.30 น. เจ้าหน้าที่ดีเอสไอได้เข้าตรวจค้นอาคารดาวดึงส์ก็ปรากฏว่าไม่พบว่ามีอะไรข้างในนั้น โดยหลังการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ได้ปิดซีลด้วยเทปชนิดพิเศษ ทุกวันนี้ก็ยังคงอยู่ในลักษณะเดิม ซึ่งการที่เจ้าหน้าที่กล่าวอ้างว่าตรวจพบสัญญาณโทรศัพท์จากภายในอาคารทั้งที่ตรวจค้นแล้วแต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายนั้น จึงเป็นเรื่องที่ไม่สมเหตุสมผลอย่างสิ้นเชิง

"หากคิดว่าเป็นเบอร์ของพระเดชพระคุณหลวงพ่อธัมมชโย เหตุใดเจ้าหน้าที่ไม่ลองโทรศัพท์ไปที่เบอร์นั้น จะได้รู้ความจริงกันไปเลย การที่เจ้าหน้าที่ตรวจค้นถึง 3 รอบ ถ้าในทางธรรมเรียกว่า "ตะติยัมปิ" ซึ่งถือว่าสิ้นสุดแล้ว ในวันที่18 ก.พ. 2560 การตรวจค้นก็มีสื่อมวลชนเข้าไปร่วมสังเกตการด้วย"

และทางวัดธรรมกายขอถามกลับว่าต้องการอะไร หรือต้องการให้สังคมมองว่าเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้เข้าตรวจค้น ทั้งที่ความจริงได้ตรวจค้นไปแล้วถึง 3 ครั้ง และการที่เจ้าหน้าที่ตัดสัญญาณแล้วให้ข่าวที่สับสนแบบนี้ ทางวัดตั้งคำถามว่าเหมือนเป็นการปิดกั้นข้อมูลเพื่อให้เกิดความสับสนหรือไม่ จึงขอความเมตตาให้เจ้าหน้าที่ช่วยชี้แจงด้วย

ทางด้านพ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า เรื่องกระแสข่าวที่พบสัญญาณโทรศัพท์ของพระธัมมชโยนั้น เบื้องต้นดีเอสไอยังไม่มีข้อมูล เท่าที่ทราบมีเพียงการรายงานข่าวของสื่อมวลชนเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลการใช้โทรศัพท์ไม่สามารถยืนยันได้ว่าใครเป็นผู้ใช้หมายเลขดังกล่าว การสืบสวนหาตัวผู้ต้องหา หากทำได้ง่ายอย่างนั้น เจ้าหน้าที่คงตามจับกุมตัวมาแล้ว เชื่อว่าผู้ต้องหาและหรือบุคคลใกล้ชิดคงใช้โทรศัพท์หมายเลขดังกล่าวมากกว่า


ที่มา - .....Sineenut Tnews.....

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์