สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติเคลื่อนไหว!! งดให้พระภิกษุสามเณนร่วมมชุมนุมธรรมกาย!!

สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติเคลื่อนไหว!! งดให้พระภิกษุสามเณนร่วมมชุมนุมธรรมกาย!!

สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติออกประกาศแถลงข่าวเกี่ยวกับกรณีของวัดพระธรรมกาย ทำนองว่า จะให้ความร่วมมือกับกระทรวงยุติธรรมตามคำสั่งหัวหน้า คสช.

โดยขอความร่วมมือไปยังสำนักงานพระพุทธศาสนาในทุกจังหวัด ให้ประชาสัมพันธ์ไปยังพระภิกษุสามเณรในทุกจังหวัดว่าให้งดการเดินทางมาร่วมชุมนุมขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานเจ้าหน้าที่ ณ วัดพระธรรมกายและบริเวณโดยรอบ เนื่องจากจะมีความผิดตามกฎหมาย นอกจากนี้ยังมีมติมอบสมเด็จพระพุทธชินวงศ์ เจ้าคณะใหญ่หนกลาง ดำเนินการไปตามมติมหาเถรสมาคม ครั้งที่ 4/2544 เรื่องการปฏิบัติตามอำนาจหน่าที่ เพื่อให้เป็นไปตามที่กำหนดไว้ในมหาเถรสมาคม และระเบียบมหาเถรสมาคม

ให้เจ้าคณะใหญ่ทุกหนปฏิบัติพร้อมกับเจ้าคณะทุกระดับทุกกรณีให้เป็นที่ยุติในเขตปกครองแต่ละหน และมอบผู้แทนมหาเถรสมาคมจำนวน 3 รูป เข้าไปให้การสนับสนุนดำเนินงานของเจ้าคณะใหญ่หนกลางเกี่ยวกับการแก้ปัญหากรณีวัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี

นอกจากนี้ทางสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้ให้ความร่วมมือกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ลงพื้นที่อำนวยความสะดวกเป็นตัวกลางประสานไม่ให้เกิดการกระทบกระทั่งระหว่างวัดกับเจ้าหน้าที่มาโดยตลอด จึงขอความร่วมมือวัดพระธรรมกาย ถวายความสะดวกในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าคณะผู้ปกครองสงฆ์และผู้แทนมหาเถรสมาคม ทั้งนี้เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและพระพุทธศาสนา


ที่มา - tnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์