ซ่อนอะไรอยู่ข้างในหรือเปล่า? ผบ.ทบ ถามทำไมธรรมกายจึงไม่ยอมให้จนท.เข้าวัด !

ซ่อนอะไรอยู่ข้างในหรือเปล่า? ผบ.ทบ ถามทำไมธรรมกายจึงไม่ยอมให้จนท.เข้าวัด !

พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวว่า ส่วนการปฏิบัติงานที่เยื้อเยื้อมาหลายวันนั้น ตนมองว่าขอให้มีความอดทน ตามที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกนะทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ไว้แล้วต้องอดทน และพยายาม ดำรงความมุ่งในการบังคับใช้กฎหมาย ดังนั้นต้องยืนหยัดเหมือนเดิม จะใช้เวลา หรือจะเปลี่ยนไปอย่างไร ทางผู้ที่รับผิดชอบในพื้นจะพิจารณาพูดคุยกันในแต่ละวันในการปฏิบัติ เพื่อป้องกันไม่ให้สูญเสียเลือดเนื้อ สำหรับรายละเอียดเรื่องนี้เป็นอย่างไรตนไม่ได้ อยู่ที่ผู้ปฏิบัติในพื้นที่เพราะตนมีหน้าที่ให้การสนับสนุนด้านบน ขณะเดียวกันเรื่องนี้ พล.อ.ประวิตร ให้การดูแลเรื่องนี้อย่างใกล้ชิดแล้ว

 

พล.อ.เฉลิมชัย ยังกล่าวอีกว่า การที่ศิษย์วัดพระธรรมกาย ไม่ให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นในวัดจะยืดเยื้อว่า ไม่เป็นไร ขอให้เชื่อทางเจ้าหน้าที่ ส่วนที่มีคนมองว่า เจ้าหน้าที่ไม่กล้าตัดสินใจแก้ปัญหานั้น พล.อ.เฉลิมชัย ยืนยันว่า ณ เวลานี้เจ้าหน้าที่ยังดำเนินการตามกรอบเดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ซึ่งคนรับผิดชอบในเรื่องนี้กำลังดำเนินการ และวิเคราะห์ว่ากำลังส่วนไหน จะทำอย่างไร เพราะทั้งหมดนี้ยังดำรงความมุ่งหมายในการตรวจค้น และลดการเผชิญหน้า คงต้องปล่อยให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องปรับแผนในส่วนของตนที่ดูแล กกล.รส. ถ้าพร้อมก็สามารถใช้หน่วยปฏิบัติงานจิตวิทยา (ปจว.) ได้

"ผมเคยบอกไว้แล้ว ระหว่างความเชื่อกับหลักข้อเท็จจริง และหลักกฎหมาย สังคมจะเอาตรงไหนเป็นหลัก สังคมจะยืนอยู่ได้ด้วยความเชื่อหรือจะยืนบนกฎหมาย แต่เวลานี้ต้องพยายามทำความเข้าใจ ป้องกันไม่ให้เกิดเหตุรุนแรง โดยเฉพาะพวกที่ต้องการสร้างความรุนแรง ซึ่งมีรายงานข่าวว่าจะมีมือที่สามพยายามเข้ามาสร้างสถานการณ์ ซึ่งผมมีความกังวล แต่ก็เสริมกำลังตรงนี้เข้าไปแล้ว" เลขาธิการคสช. กล่าว

ส่วนกรณี พระธัมมชโยยังอยู่ในวัด หรือไม่ พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวว่า "ตนไม่ยืนยัน และไม่ได้ให้ความสำคัญมาตั้งแต่แรกแล้ว แต่ให้ความสำคัญในการบังคับใช้กฎหมายตามกรอบว่าพื้นที่ตรงนี้เจ้าหน้าที่ต้องสามารถเข้าไปได้ ส่วนจะเจอหรือไม่ ค่อยว่ากัน แต่ครั้งนี้ทางลูกศิษย์ไม่ยอมให้เข้าไปในวัด ตนอยากถามว่ามีอะไรอยู่ตรงนี้ นอกจากตัวพระ หรือไม่ มีอะไรซ่อนอยู่ข้างในหรือเปล่า"

นอกจากนี้ กรณีของวัดพระธรรมกาย เริ่มมีกลุ่มการเมือง เข้ามาเกี่ยวข้อง โดยทำกิจกรรมใส่บาตร และคัดค้านการเจ้าค้นพื้นที่วัด โดยเฉพาะกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวว่า อย่าไปว่าถึงกลุ่มนปช. ขอให้มองที่ตัวบุคคล อาจจะมีความสัมพันธ์มาก่อน อย่าไปเหมารวมว่าเป็นกลุ่มนั้นกลุ่มนี้ เพราะเป็นเรื่องตัวบุคคล"

 


ซ่อนอะไรอยู่ข้างในหรือเปล่า? ผบ.ทบ ถามทำไมธรรมกายจึงไม่ยอมให้จนท.เข้าวัด !


ซ่อนอะไรอยู่ข้างในหรือเปล่า? ผบ.ทบ ถามทำไมธรรมกายจึงไม่ยอมให้จนท.เข้าวัด !


ที่มา - tnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์